- Những con trắm đen khổng lồ ở hồ Thác Bà luôn được các nhà hàng săn mua. Còn những con cá măng 'khủng' ở sông Đà thì phải những đại gia có mối quen mới có cơ hội thưởng thức.

Bắt được trắm đen khổng lồ, cá măng khủng

Cá trắm đen ở hồ Thác Bà luôn được các nhà hàng nổi tiếng săn mua, bởi cá ở đây có tiếng là thơm ngon, trọng lượng lớn. Mới đây, anh Tăng Văn Năm bắt được con cá trắm đen nặng tới hơn 60kg, thuộc dạng kỷ lục, ở hồ Thác Bà.

{keywords}
 Con cá trắm có trọng lượng khủng 

Một gia đình ở thị xã Mường Lay, Điện Biên cũng đánh bắt được một con cá măng nặng 35kg ở sông Đà. Con cá măng “khủng” này thuộc dạng xưa nay hiếm. 

Một nông dân miền Tây mới đây cũng bắt được một con cá rô đồng dài khoảng 15cm, nặng hơn 100gram, từ đầu, thân, vây, đuôi đều màu vàng rực rỡ.

Thông tin khiến dân nghiện trà sữa giật mình

Lực lượng chức năng vừa phát hiện hơn 1 tấn nguyên liệu pha chế trà sữa không rõ nguồn gốc xuất xứ, bảo quản mất vệ sinh ở một cơ sở kinh doanh tại 131 Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội.

Theo các chuyên gia, với đa số nguyên liệu là thực phẩm chế biến công nghiệp, những nguyên liệu làm trà sữa có thể là nguyên nhân gây ra những căn bệnh nguy hiểm về lâu dài cho người.

Sự thật hàng ngàn con vịt quay mất lưỡi bán tràn chợ Hà Nội

Đa phần vịt quay tại các cửa hàng trên phố Hà Nội đều có đặc điểm là không có lưỡi, vì lưỡi của chúng đã bị rút ra bán riêng. Lưỡi vịt rút xương đem chế biến thành các món ăn cực kỳ hấp dẫn.

{keywords}
Lưỡi vịt được nhiều người săn mua về ăn

Giá lưỡi vịt lên tới 200.000-450.000 đồng/kg. Dù đắt đỏ song lưỡi vịt vẫn được nhiều người săn mua về làm món nhậu, thậm chí còn phải đặt hàng trước mới có.

Nuôi rắn hổ mang, gà ri mận, ngựa bạch lãi tiền tỷ

Xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc được biết đến là nơi nuôi rắn nổi tiếng ở miền Bắc. Trung bình mỗi hộ nuôi khoảng 400 con, có hộ nuôi 1.000 con rắn cho thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm.

Người dân làng Phẩm (Thái Nguyên) trở nên giàu có tậu được nhà, xe hơi tiền tỷ nhờ nghề nuôi ngựa bạch lấy thịt và nấu cao cho người dân thập phương.

Trong khi đó, dịp Tết Nguyên đán vừa rồi, anh Nguyễn Xuân Hòa (Hà Nội) cũng bán được đàn gà lên đến vạn con, thu lãi 1,1 tỷ đồng.

Hai viên đá thơm như nước hoa, trả 5 tỷ chưa bán

Ông T. ở TP Pleiku, tỉnh Gia Lai đang sở hữu hai vật thể cứng như đá, một viên có màu đỏ hồng nặng 0,6kg, hình trụ, nguyên khối; viên còn lại màu xám bạc nặng 0,9 kg.

Tuy màu sắc, hình dạng khác nhau, nhưng cả hai viên đá cùng tỏa ra mùi thơm. Chủ nhân viên đá cho biết chúng đã được hỏi mua với giá lên tới 5 tỷ đồng nhưng ông chưa bán.

Cẩn thận khi mua trái cây mã code bắt đầu bằng số 8

Khi mua trái cây tại siêu thị, chúng ta thường ít để ý đến mã code trên mỗi sản phẩm. Thế nhưng những mã code này có ý nghĩa có thể làm cho bạn phải giật mình.

{keywords}
Trái cây có mã code bắt đầu bằng số 8 - trái cây biến đổi gen.

Nếu bạn bắt gặp một loại trái cây có tem nhãn dán với năm chữ số và bắt đầu với số 8 thì có nghĩa đó là một sản phẩm GMO (Genetically Modified Organism - có nghĩa là biến đổi gen). GMO đang gây tranh cãi và vấp phải phản đối trên diện rộng, bởi gây một số bệnh cho con người, ô nhiễm vô thời hạn và tăng lạm dụng hóa chất diệt cỏ.

Tác hại của bao bì nhựa, cốc dùng một lần

Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo, bao bì nhựa, cốc dùng một lần và sản phẩm làm từ cao su chứa hóa chất có thể gây ung thư cho người dùng.

Trên thế giới, nhiều quốc gia đã tẩy chay đồ nhựa dùng một lần nói chung và cốc nhựa dùng một lần nói riêng.

Ô tô mới đồng loạt giảm giá, ô tô cũ tăng giá trăm triệu

Thị trường ô tô tháng 6 tiếp tục chứng kiến cuộc đua giảm giá của nhiều mẫu ô tô mới, trong đó có nhiều mẫu xe giảm giá hàng chục triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng.

Trong khi đó, thị trường ô tô cũ đang trong tình trạng vừa khan hiếm nguồn cung lại vừa vắng khách. Những chiếc xe cũ nhập khẩu, có chất lượng tốt giờ giá đã tăng thêm từ 1.000-2.000 USD, thậm chí có xe tăng tới 5.000 USD, nhưng tìm mua không dễ.

Ô tô vào gara bị lừa hàng đểu

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường, gần đây, xuất hiện nhiều trường hợp vi phạm về tàng trữ và tiêu thụ phụ tùng ô tô, xe máy. Phần lớn phụ tùng này là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc.

Tại các thành phố lớn, nơi tập trung nhiều ô tô, lượng phụ tùng giả, nhái cũng tràn ngập, “ăn theo” những thương hiệu nổi tiếng...

Có gần 100 lượt xe du lịch tự lái Trung Quốc vào Việt Nam

Từ ngày khai trương tuyến xe du lịch tự lái Hạ Long (Quảng Ninh, Việt Nam) - Quế Lâm (Quảng Tây, Trung Quốc) từ ngày 1/6 đến hết ngày 5/6, có gần 100 lượt xe du lịch tự lái Trung Quốc vào Việt Nam.

{keywords}
Công chức Hải quan cửa khẩu Móng Cái kiểm xe xe ô tô du lịch tự lái.

Các phương tiện là ô tô con 5-7 chỗ ngồi đến từ Trung Quốc được lưu hành du lịch tại Hạ Long từ 1 đến 5 ngày.

Chuyện hiếm trên phố Hà Nội: Xoài trĩu quả khắp vỉa hè

Ở đường phố Hà Nội, xoài dù là cây ăn quả nhưng được trồng mục đích chính là lấy bóng mát, tạo bầu không khí trong lành. Vì thế, người trồng xoài cũng không chú trọng lắm về việc xoài ra quả hay không, quả nhiều hay ít.

Song, năm nay thời tiết thuận lợi, những cây xoài trên phố Hà Nội lại bất ngờ được mùa, quả sai trĩu cành.

Nhập lậu thịt lợn 10.000 đồng/kg, thi nhau đào trộm sen đá

Lợi dụng đường biên giới giáp với Trung Quốc, gần đây, người dân các xã Quảng Đức (huyện Hải Hà) và Hải Sơn (TP.Móng Cái) liên tục sang Trung Quốc mua lợn thịt, lợn giống và thịt lợn với giá 10.000 đồng/kg mang về Việt Nam tiêu thụ.

{keywords}
Sen đá bị bứng trộm rất nhiều dọc theo bãi biển Bắc California.

Còn tại Mỹ, nhiều người đang đua nhau trộm các loài sen đá mọc hoang ở miền Bắc California để bán cho các bà nội trợ ở Hàn Quốc và Trung Quốc với giá 50 USD (hơn 1,1 triệu đồng/cây).

Bộ sưu tập điện thoại Vertu chục tỷ của 'tay chơi' Hà thành

Anh Nguyễn Thái (Hà Nội) là chủ nhân của hơn 60 chiếc điện thoại cổ đã ngừng sản xuất, trong đó có rất nhiều điện thoại sang đắt tiền Vertu.

Chiếc đắt nhất mà anh sở hữu có giá hơn 1 tỷ đồng và chiếc rẻ nhất là khoảng 50 triệu đồng. Ước tính, tổng giá trị bộ sưu tập lên tới cả chục tỷ đồng.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

'Chúa tể dòng sông': Những cuộc săn tìm hiếm có trên sông Đà

'Chúa tể dòng sông': Những cuộc săn tìm hiếm có trên sông Đà

Con cá "khủng" có hình thù kỳ lạ nghi cá mặt trăng xuất hiện gây xôn xao dư luận. Còn loài cá được mệnh danh là “thủy quái” hay “cá chúa tể dòng sông” đang khiến nhiều thực khách sành ăn săn tìm.

Khách Tàu mua yến sào Việt 300 triệu, dân Việt ăn nhựa cây 10 triệu

Khách Tàu mua yến sào Việt 300 triệu, dân Việt ăn nhựa cây 10 triệu

Món dưa nhà nghèo của người dân Phú Thọ nay bỗng thành thứ đặc sản, được dân Hà thành lùng mua. Một loại nhựa cây bí ẩn có giá lên tới 10 triệu đồng/kg cũng đang được giới nhà giàu Việt đua nhau mua về bồi bổ sức khỏe.

Khó tin: Khúc gỗ sưa cổ 1,5 tỷ, cây lộc vừng mang bầu 7 tỷ

Khó tin: Khúc gỗ sưa cổ 1,5 tỷ, cây lộc vừng mang bầu 7 tỷ

Vụ việc trộn phế phẩm cà phê với đá xay, sau đó nhuộm đen bằng hóa chất hòa với bột than từ lõi pin để sản xuất ra thành phẩm cà phê đang gây bàng hoàng dư luận.

Rùng mình 'đồ ăn siêu cấp': Đĩa cá nóc tươi sống

Rùng mình 'đồ ăn siêu cấp': Đĩa cá nóc tươi sống

Nhiều người Việt cảm thấy rất sợ hãi khi nghĩ đến loài cá có chất kịch độc nhưng ở Nhật, cá nóc lại trở thành một món hải sản cao cấp trong nhà hàng hạng sang, được bán với giá vô cùng đắt đỏ.

Săn con cá trắm đen quý hiếm: Nặng 60kg, trăm năm có 1

Săn con cá trắm đen quý hiếm: Nặng 60kg, trăm năm có 1

Bộ bàn ghế dát vàng mang phong cách châu Âu hay những bộ bàn ghế được ghép từ gỗ nu quý hiếm luôn thu hút sự chú ý. Còn mỗi lần cá trắm đen khổng lồ hay cá lạ nghi sủ vàng xuất hiện đều gây xôn xao.