Nếu bạn đam mê những chú cá cảnh nhỏ bé và trong túi chẳng có gì ngoài tiền thì những hãy tậu cho mình 1 trong 7 loài cá cảnh siêu đắt đỏ dưới đây!

Cá là một loài sinh vật khá phong phú về chủng loại, màu sắc và hình dáng. Những loại cá sặc sỡ, “vui mắt” thường được nuôi để làm cảnh, tô điểm cho không gian sống. Ngoài những loại cá quen thuộc chúng ta thường thấy, còn có nhiều giống cá vô cùng đặc biệt. Sự độc đáo và quý hiếm khiến chúng có giá bán lên tới cả tỷ đồng. Dưới đây là 7 loại cá đắt đỏ nhất hành tinh được trang tin The Richest tổng hợp lại.

7. Cá Perch đầu dẹt Australia – 5.000 USD

Đây là một loại cá quý hiếm, chỉ tìm được tại các vùng biển ở Australia. Cá Perch đầu dẹt rất ít khi ra khỏi nơi trú ẩn, trừ lúc đi kiếm ăn. Loài cá này bơi rất nhanh, lại có kích thước nhỏ, không hay xuất hiện nên rất khó bắt. Chúng có màu sắc khá bắt mắt với thân màu đỏ, vây màu cam và các sọc trắng dọc thân làm điểm nhấn. Người đầu tiên bán giống cá này là một ngư dân Mỹ vào năm 2011. Kể từ đó, nó đã tạo ra một “cơn sốt” nhỏ trong thị trường cá cảnh và được rất nhiều người ưa thích tìm mua.

{keywords}

6. Cá Neptune Grouper – 6.000 USD

Loài cá xinh đẹp này rất hiếm, tới mức bạn khó có thể tìm nó ở bất cứ cửa hàng cá cảnh nào. Đây là một loài cá nước sâu khiến việc đánh bắt vô cùng khó khăn. Cá Neptune Grouper sẽ thay đổi màu sắc trên thân xuyên suốt quá trình trưởng thành, lúc thì có màu cam, lúc màu vàng, khi lại màu hồng rực rỡ.

{keywords}

5. Cá Golden Basslet – 8.000 USD

Golden Basslet là thành viên nhỏ bé nhất trong họ nhà cá mú, chúng được tìm thấy ở cả Thái Bình Dương và Đại Tây Dương. Mặc dù rất khỏe và dễ thích nghi với điều kiện nuôi nhốt nhưng rất hiếm khi thấy người ta bán loại cá này. Để bắt được những chú Golden Basslet, ngư dân phải lặn xuống rất sâu, đây chính là yếu tố đẩy giá thành của giống cá này lên cao ngất.

{keywords}

4. Cá Bladefin Basslet – 10.000 USD

Có lẽ bạn khó có thể tin được, chú cá nhỏ xíu chỉ dài khoảng 3-4cm này lại có giá lên tới 10.000 USD/con. Loài cá này sống chủ yếu ở các rạn san hô nước sâu thuộc vùng biển Caribbean và ít khi bơi ra ngoài. Điểm đặc biệt nhất của cá Bladefin Basslet chính là chiếc vây dài màu trắng muối trên lưng giống như một chiếc sừng. Những người nuôi cá cho biết, “chiếc sừng” càng dài thì con cá sẽ có giá càng cao.

{keywords}

3. Cá thiên thần Peppermint – 30.000 USD

Theo The Richest, năm 2012, chỉ có 1 con cá thiên thần Peppermint được trưng bày trên toàn thế giới. Con cá này được mang về bởi một đoàn nghiên cứu đại dương thuộc Viện Smithsonian và trưng bày trong bể cá lớn tại Thủy cung Waikiki. Cá thiên thần Peppermint sống ở độ sâu mà các thợ lặn bình thường không thể tiếp cận được, để bắt được chúng cần trang bị những thiết bị chuyên nghiệp. Và đó chính là lí do khiến nó vô cùng quý hiếm trong “làng cá cảnh”. Giá của một chú cá thiên thần Peppermint lên tới nửa tỷ đồng.

{keywords}
Ảnh:

2. Cá đuối nước ngọt Polka Dot – 100.000 USD

Cá đuối nước ngọt Polka Dot lần đầu trưng bày tại Đài Loan cách đây vài năm đã khiến những người yêu thích cá cảnh được một phen “trầm trồ”. Loài cá này có kích thước vừa phải, không quá lớn như cá đuối nước mặn, nổi bật trên thân màu đen tuyền là các chấm trắng lạ mắt. Một đột biến gen nhỏ khiến phần đầu phía trước của cá đuối Polka Dot có hình chữ U thay vì hình tròn khiến nó càng trở nên đắt giá. Thêm vào đó, vì đột biến gen nói trên mà con cá đuối này rất khó bắt mồi và khó có thể sống ở môi trường tự nhiên, trong điều kiện nuôi nhốt, nó cần được cho ăn bằng tay.

{keywords}

1. Cá rồng Platinum – 400.000 USD

Đứng đầu danh sách đắt đỏ này là loài cá rồng và “vua” của cá rồng chính là cá rồng bạch tạng Platinum. Là sản phẩm của một dạng đột biến gen đặc biệt, cá rồng Platinum có màu trắng muốt từ đầu tới đuôi trong khi những con cá bình thường có thể có màu đỏ, xanh, đen hoặc vàng… Giá thành của một con cá rồng cũng phụ thuộc vào màu sắc của chúng. Cá màu trắng đắt nhất, số tiền bỏ ra để có một con cá rồng bạch tạng ngang với giá trị của một siêu xe, sau đó là tới cá rồng đỏ, vàng, cuối cùng rẻ nhất là loại cá rồng màu bạc.

{keywords}

Cá rồng Platinum thường sống ở các con sông thuộc khu vực Nam Mỹ, Đông Nam Á hoặc châu Phi. Một con cá rồng trưởng thành có thể dài tới 90cm và tuổi thọ của chúng có thể lên tới 50 tuổi. Loài cá này đặc biệt thông minh, chúng có khả năng nhận diện cá nhân và thường được huấn luyện để cho ăn bằng tay.

(Theo Dân Việt)