Ngày qua, trên facebook xuất hiện đoạn clip cho rằng xoài Trung Quốc được làm bằng cao su khiến người tiêu dùng vô cùng hoang mang.

Vào hai ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài gần 2 phút đăng tải hình ảnh quả bên trong lõi của hạt xoài có chứa lớp vỏ lạ màu trắng. Cũng theo chia sẻ của người đăng tải clip này, có lẽ quả xoài này được làm bằng cao su?. Ngay khi đoạn clip được lan truyền rộng rãi trên mạng đã thu hút hàng nghìn người xem và nhiều lượt chia sẻ.

Vậy câu chuyện quả xoài được làm bằng cao su đang gây xôn xao dư luận trong suốt ngày qua thực hư ra sao? Ngoài những bình luận kêu gọi người tiêu dùng nên tẩy chay trái cây không rõ nguồn gốc thì cũng có nhiều bình luận chỉ ra rằng đây là tin đồn vô căn cứ.

{keywords}

{keywords}

Lớp vỏ lạ màu trắng bên trong quả xoài đang khiến nhiều người vô cùng hoang mang.

Thực chất lớp bên trong hạt xoài mà nhiều người đang lầm tưởng là cao su chỉ là lớp lụa của vỏ hạt xoài, khi tách phần vỏ hạt sẽ thấy lớp lụa xuất hiện bên trong, không có chuyện được làm từ cao su, ni-lông hay nhựa gì cả. Với những thông tin thất thiệt như vậy sẽ làm ảnh hưởng không ít đến người nông dân.

Do vậy, người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm cho rằng sẽ không ai tỉ mỉ đến mức dùng ni-lông, nhựa hay cao su để làm giả hàng tấn xoài mà khi bán ra thị trường chỉ với mức giá chưa tới 20,000 nghìn đồng.

Qua đây, cũng là một lời cảnh tỉnh đối với nhiều người dân hãy là nhà tiêu dùng thông thái và tỉnh táo trước những tin đồn thất thiệt.

(Theo Phununews)