- Ngày 15/1, hàng trăm tài xế Grab, Uber đã đồng loạt tắt ứng dụng, kéo đến trụ sở Grab, Uber tại Hà Nội để yêu cầu giảm chiết khấu. Trước đó, các tài xế GrabBike đã ‘đấu tranh’ thành công buộc Grab phải giảm triết khấu xuống 20%.

Trong ngày 15/1, hàng trăm tài xế Grab, Uber đã tập trung trước văn phòng đại diện của Grab tại Hà Nội để phản đối các hãng tự ý nâng mức triết khấu.

Theo đó, mức chiết khấu của Garbcar trước ngày 1/10/2017 là 23.6%. Các tài xế tham gia sau ngày 1/10/2017 mức chiết khấu là 28,6%. Các tài xế mong muốn Grab giảm chiết khấu về 15%

{keywords}
Hàng trăm tài xế Grab, Uber đã tập trung trước văn phòng đại diện của Grab tại Hà Nội để phản đối các hãng tự ý nâng mức triết khấu.

Anh Nguyễn Minh Ngọc, tài xế của hãng Grabcar chia sẻ: “Việc tăng chiết khấu ảnh hưởng rất nhiều đến tài xế, vì anh em tài xế sẽ không có thu nhập. Ví dụ, thu được 1 triệu đã mất 300.000 đồng tiền xăng và 283.000 đồng tiền chiết khấu cùng rất nhiều chi phí khác”

Tuy vậy, trong sáng nay Grab chỉ làm việc với đại diện của nhóm tài xế phản đối. Buổi đối thoại giữa hãng và hãng sẽ có lịch hẹn làm việc cụ thể sau.

Chiều 15/1, hàng trăm tài xế Grab, Uber lại tiếp tục tập trung tại trụ sở của Uber tại Hà Nội. Anh Phạm Hoài Nam, tài xế của hãng Uber cho biết giá xe của hãng này quá thấp khiến cánh tài xế không có lãi.

Anh cũng mong muốn hãng tăng cước phí, giảm phần trăm chiết khấu để tài xế có thể đủ chi phí trang trải cuộc sống.

Đình Hiếu