- Pajero Sport 2017, mẫu SUV nhập khẩu từ Thái Lan của Mitsubishi, được giảm giá lớn nhất trong năm, tới 180 triệu đồng, nhằm cạnh tranh với Toyota Fortuner 2017 - mẫu SUV ăn khách bậc nhất thị trường.

Pajero Sport 2017 giảm mạnh, "quyết đấu" Toyota Fortuner 2017

Mitsubishi Motors Việt Nam vừa áp dụng mức giảm giá mạnh cho mẫu Pajero Sport 2017 (còn được gọi là All New Pajero Sport), với mức giảm mạnh nhất lên tới 180 triệu đồng. Đây là mức giảm giá lớn nhất trong năm của mẫu xe này.

{keywords}

Pajero Sport 2017 có mức giảm giá lớn nhất trong năm.

Cụ thể, phiên bản máy xăng 4x2 AT của All New Pajero Sport giảm 156 triệu đồng, trong khi phiên bản 4x4 AT có giá giảm 180 triệu đồng. Như vậy, sau khi được ưu đãi, giá của Mitsubishi All-New Pajero Sport bản 4x4 AT có giá 1,358 tỷ đồng, thay vì mức 1,538 tỷ đồng như trước. Còn giá của Mitsubishi All-New Pajero Sport bản 4x2 AT chỉ còn 1,199 tỷ đồng, trong khi mức giá cũ là 1,355 tỷ đồng.

Theo Mitsubishi Motors Việt Nam, mức giá ưu đãi đặc biệt này được áp dụng cho đến hết tháng 9/2017.

Việc bất ngờ giảm giá "sốc" cho Pajero Sport 2017 được cho là hành động khá bạo dạn của Mitsubishi Motors Việt Nam để cạnh tranh với đối thủ nặng ký: Toyota Fortuner 2017.

Ra mắt cùng thời điểm, Mitsubishi Pajero Sport 2017 và Toyota Fortuner 2017 là hai trong số những mẫu SUV 7 chỗ đáng chú ý nhất trên thị trường ô tô Việt hiện nay. Trong phân khúc SUV 7 chỗ ở tầm giá từ 1,1-1,4 tỷ đồng, hai mẫu xe này được đánh giá có những ưu điểm nổi trội khi xét đến các đặc tính kỹ thuật, trang bị công nghệ, tiện nghi và vận hành. Do đó, Mitsubishi Pajero Sport và Toyota Fortuner sẽ khiến nhiều người phải phân vân khi tìm kiếm một chiếc xe đa dụng cho gia đình.

{keywords}

Mẫu SUV "ăn khách" bậc nhất thị trường vừa được giảm giá sốc.

Đây là 2 mẫu xe được nhập khẩu vào thị trường Việt Nam. Nếu như Mitsubishi Pajero Sport 2017 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thì Toyota Fortuner 2017 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

2 mẫu SUV 7 chỗ này cũng cạnh tranh quyết liệt về giá bán. Đầu tháng 9, Toyota Fortuner 2017, toàn bộ các phiên bản Toyota Fortuner 2017 được giảm giá trực tiếp tại đại lý từ 20-25 triệu đồng, tùy phiên bản. Đây là mức giảm mạnh nhất từ đầu năm của mẫu SUV "ăn khách" bậc nhất thị trường này.

Sự giảm giá bất ngờ của Toyota Fortuner 2017 là động thái khá lạ của các đại lý khi trong suốt một thời gian dài kiên quyết không giảm giá đối với mẫu xe này. Tuy nhiên, theo nhận xét của nhiều chuyên gia, động thái giảm giá Toyota Fortuner 2017 là việc làm cần thiết và khôn ngoan của các đại lý Toyota để kích cầu thị trường trong thời điểm này. Áp lực doanh số trong bối cảnh các đối thủ không ngừng hạ giá khiến dòng xe thuộc dạng hot nhất của Toyota cũng phải xuống giá để thu hút khách hàng.

Theo giới thạo xe, việc Toyota Fortuner 2017 phải "xuống nước" giảm giá đã khiến cho Mitsubishi không thể đứng yên và đã thực hiện một cú giảm mạnh tay dành cho Pajero Sport 2017 với mức giảm giá lớn nhất từ đầu năm đến nay.

Nhiều mẫu ô tô Mitsubishi giảm sốc

Ngoài Pajero Sport 2017, trong tháng 9 này, hãng xe Nhật Bản Mitsubishi cũng công bố giá bán ưu đãi cho nhiều dòng xe của mình.

Các mẫu xe nhỏ nhập khẩu từ Thái Lan là Mirage và Attage được giảm 50 - 70 triệu đồng. Còn chiếc xe đắt tiền nhất của Mitsubishi tại Việt Nam là Pajero cũng được giảm tới 146 triệu đồng. 

Với mẫu xe bán tải Triton, các phiên bản cũ được giảm 40 - 80 triệu đồng kèm phiếu nhiên liệu lên tới 28 triệu đồng, trong khi các phiên bản mới dùng động cơ MIVEC chỉ được tặng phiếu nhiên liệu.

{keywords}

Mẫu SUV từng "làm mưa làm gió" một thời giờ mất giá 220 triệu đồng.

Đặc biệt, trong đợt giảm giá tháng 9 này, Mitsubishi gây sốc khi giảm tới 220 triệu đồng cho mẫu SUV Mitsubishi Outlander phiên bản 2.0 STD (standard). Mẫu xe này sẽ được xả kho với giá chỉ 755 triệu đồng, mức giá này ngang ngửa so với Honda CR-V 2.0.

Hai phiên bản còn lại của Mitsubishi Outlander là 2.0 CVT và 2.4 CVT đều được giảm 117 triệu đồng và có giá bán lẻ mới lần lượt là 1,006 tỷ đồng và 1,158 tỷ đồng.

Ngoài phiên bản hàng tồn từ 2016, các phiên bản 2017 của Mitsubishi Outlander cũng được ưu đãi nhiều về giá. Song, với mức giá trên 1 tỷ đồng, Outlander vẫn khó cạnh tranh về giá so với các đối thủ hiện đã lắp ráp tại Việt Nam như Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail hay Hyundai Tucson.

Các chuyên gia nhận định, động thái giảm giá xe mạnh tay của Mitsubishi không nằm ngoài mục đích lôi kéo khách hàng, tăng doanh số. Bởi tình hình kinh doanh của Mitsubishi hiện không mấy khả quan tại thị trường Việt Nam. Trong đó, 2 mẫu xe của Mitsubishi là Outlander Sport và Pajero trong nhiều tháng liền liên tục giữ vững vị trí ế nhất Việt Nam với việc không bán được chiếc nào.

Tuấn Dũng