- Bộ đôi xe ô tô gia đình Spacia và Spacia Custom của hãng xe nổi tiếng Nhật Bản Suzuki hiện có giá khởi điểm chỉ từ 257 triệu đồng và 306 triệu đồng tại thị trường quê nhà.

Mới đây, hãng xe Nhật Bản Suzuki đã chính thức "trình làng" bộ đôi xe ô tô Suzuki Spacia và Suzuki Spacia Custom tại thị trường nội địa.

{keywords}
Mẫu ô tô gia đình của Suzuki vừa ra mắt tại Nhật.

Đây là những mẫu xe siêu nhỏ - kei car, chỉ dành riêng cho thị trường Nhật. Hãng xe Suzuki đã rất thành công ở Nhật với các dòng xe theo phong cách kei car này. 

Giống như nhiều mẫu xe kei car khác, Spacia và Spacia Custom được thiết kế như một “hộp diêm” di động. Đó là chiếc xe hộp cao cưỡi trên các bánh xe cỡ nhỏ, trông rất ấn tượng. Thiết kế hình hộp vuông vức với các trục bánh được đặt sát cản trước và sau của Spacia và Spacia Custom nhằm tối ưu hóa không gian bên trong cabin của xe.

{keywords}
 Xe sở hữu thiết kế hình hộp vuông vức, ngộ nghĩnh.

Phần đầu xe sở hữu bộ lưới tản nhiệt cực lớn, đi kèm với các đèn pha kèm đèn LED ban ngày hiện đại, mâm đúc đẹp mắt và cản sau thể thao.

Phần đuôi xe cũng gây ấn tượng với kiểu thiết vuông vức, cụm đèn hậu chia tầng.

Cặp song sinh Spacia/Spacia Custom có không gian nội thất vô cùng rộng rãi mặc dù kích thước bên ngoài rất nhỏ gọn, với các cửa sau dạng cửa lùa để tiết kiệm diện tích và giúp hành khách ra vào xe dễ dàng hơn. Hàng ghế sau của xe có khả năng gập lưng 50/50, cùng với cửa hậu khá rộng và cao giúp người sử dụng có thể dễ dàng cấu hình khoang hành lý và chất dỡ đồ dễ dàng hơn. Trong không gian bé nhỏ, Spacia và Spacia Custom được tích hợp một cách khéo léo các ngăn, hộc chứa đồ tiện dụng rải rác tại nhiều vị trí trong cabin xe.

{keywords}
 Spacia và Spacia Custom có không gian nội thất vô cùng rộng rãi mặc dù kích thước bên ngoài rất nhỏ gọn.

Dù là mẫu xe cỡ nhỏ nhưng ở bên trong nội thất của Spacia và Spacia Custom được trang bị khá đầy đủ các tiện nghi cao cấp, chẳng hạn như vô-lăng đa chức năng hay hệ thống thông tin giải trí dạng tablet với màn hình cảm ứng. Spacia và Spacia Custom cũng được tích hợp đầy đủ các kết nối và chức năng như dẫn đường, bluetooth, kết nối smartphone.

{keywords}
Hàng ghế sau của xe có khả năng gập lưng 50/50, cùng với cửa hậu khá rộng và cao giúp người sử dụng có thể dễ dàng cấu hình khoang hành lý và chất dỡ đồ dễ dàng hơn.

Xe còn được trang bị hàng loạt tính năng an toàn như hệ thống phanh khẩn cấp chủ động, giám sát tầm nhìn xung quanh, túi khí an toàn và màn hình hiển thị head-up trên kính chắn gió, camera 360 độ.

Về truyền động, Suzuki Spacia Custom được trang bị loại động cơ 3 xi-lanh, dung tích 658 cc với hai định dạng turbo tăng áp và không turbo tăng áp, sản sinh ra công suất tương ứng là 64 PS và 52 PS, đi kèm là hộp số CVT cùng hệ truyền động 2WD và 4WD. Còn Suzuki Spacia được trang bị động cơ không turbo tăng áp dung tích 658 cc, đi kèm hộp số CVT cùng hệ truyền động 2WD và 4WD.

Tại thị trường Nhật Bản, giá khởi điểm của Suzuki Spacia và Suzuki Spacia Custom lần lượt là 1,2744 triệu Yen và 1,5174 triệu Yen (tương đương 257 triệu đồng và 306 triệu đồng).

Anh Tuấn (Tổng hợp)