Nút bấm giúp bạn có thêm không gian ngả ra sau, không còn vướng víu bởi phần tay giới hạn và tăng thêm khoảng trống để chân.

{keywords}

Máy bay luôn có nhiều bí ẩn với hành khách như vì sao cửa sổ lại hình oval và có một lỗ nhỏ, phải tắt đèn khi cất và hạ cánh... Ghế ngồi trên máy bay cũng không ngoại lệ.

{keywords}

Chỗ ngồi trên máy bay có giới hạn nhất định do không gian chật hẹp. Tuy nhiên, hành khách vẫn có thể "cơi nới" đôi chút để cảm thấy dễ chịu hơn, đặc biệt là những người có thân hình quá khổ.

{keywords}

Nút bấm ở tay cầm ghế ngồi có thể giúp bạn ngả ra sau tối đa 40% diện tích. Hầu như hành khách nào cũng biết điều này bởi đây là nguyên tắc phổ biến với nhiều phương tiện giao thông, phổ biến nhất là xe buýt.

{keywords}

Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết một nút bấm khác "bí mật" hơn, giúp bạn dễ thở hơn đôi chút trong suốt chuyến bay. Và nút bấm này chỉ xuất hiện ở ghế ngồi sát lối đi.

{keywords}
Ảnh:

Để tìm thấy nó, bạn sờ xuống phía dưới phần tay cầm, gần phía bản lề và ấn nhẹ vào nút. Nó sẽ giúp bạn có thêm không gian ngả ra sau, không còn vướng víu bởi phần tay giới hạn và gia tăng đôi chút cho phần chân.

{keywords}

Đây cũng là thủ thuật hữu ích khi bạn cần thêm không gian để đứng lên lấy hành lý từ khoang phía trên. Nó cũng có thể giúp bạn di chuyển ra khỏi chỗ một cách dễ dàng mà không lo làm phiền người ngồi bên cạnh.

{keywords}

Dù vậy, nới rộng khoảng cách không phải là dụng ý thiết kế ban đầu của các nhà chế tạo. Nó được làm ra để giúp bạn có thể thoát ra khỏi chỗ một cách nhanh chóng, dễ dàng khi có cảnh báo thoát hiểm.

(Theo Ngôi sao)