Những chiếc bút máy cao cấp nhất được làm từ vàng, bạc, kim cương với thiết kế tuyệt mỹ có giá tương đương siêu xe Porsche hoặc Ferrari và được sản xuất rất hạn chế.

Trong thời đại kỹ thuật số, nhiều nhà sản xuất và thương hiệu cao cấp hàng đầu thế giới vẫn tiếp tục nâng cao chất lượng và độ tinh xảo của những chiếc bút máy để đáp ứng nhu cầu sử dụng và sưu tầm của các khách hàng giàu có.

Dưới đây là 4 trong số những chiếc bút máy đắt tiền nhất từng được chế tác với mức giá lên tới hàng triệu USD.

1. Montblanc - Atelier

Thương hiệu Montblanc của Đức nổi tiếng với các phụ kiện từ cặp táp đến đồng hồ. Sản phẩm bút máy nổi tiếng nhất của Montblanc là Meisterstück 149, được giới thiệu vào năm 1924.

{keywords}
Chiếc bút Princesse Grace of Monaco của Montblanc được bán với giá 298.000 USD.

Đầu bút có chất lượng tuyệt hảo, thân bút cân bằng và hình dạng đặc biệt giống điếu cigar được coi là những đặc điểm tiên phong vào thời gian đó.

Sản phẩm 149 và 146 của Montblanc được một số nhà sưu tập cho là chiếc bút máy cần phải có. Dù có thiết kế đẹp mắt nhưng nhiều phiên bản giới hạn khác của Montblanc vẫn không thể sánh ngang “siêu bút” 149.

Tuy nhiên, Artel Atelier hay Créations Privées của Montblanc là một trong những cây bút mà hầu hết các nhà sưu tập thực sự muốn sở hữu. Giá của chiếc bút này là 298.000 USD, tương đương một chiếc Porsche hoặc Ferrari mới.

2. Dunhill-Namiki

Thương hiệu bút máy cao cấp của Namiki nổi tiếng với hình trang trí được tạo tác từ kỹ thuật sơn mài truyền thống maki-e của Nhật Bản.

Sự hợp tác giữa Namiki thuộc công ty bút lâu đời nhất Nhật Bản Pilot với Alfred Dunhill đã mang lại thành công cho thương hiệu bút máy Dunhill-Namiki tại thị trường phương Tây trong thế kỷ 20.

{keywords}
Một bộ bút máy Namiki Yukari Zodiac đầy đủ.

Những chiếc bút máy maki-e do các thợ thủ công Nhật Bản tạo tác hiện được bán trên eBay với giá hơn 255.000 USD.

3. Caran D’Ache - La Modernista Diamonds

Mặc dù tên tuổi của Caran D’Ache không thực sự nổi bật trong số các nhà sản xuất bút máy nhưng công ty có trụ sở tại Geneva này đã tạo được chỗ đứng trong thị trường từ hơn một thế kỷ trước.

Năm 1999, công ty gây chú ý lớn khi ra mắt mẫu bút máy La Modernista Diamonds, được lấy cảm hứng từ công trình của kiến trúc sư tài ba người Tây Ban Nha Antoni Gaudi (1852-1926).

{keywords}
La Modernista Diamonds của Caran d'Ache.

Chiếc bút được trung tâm mua sắm Harrods ở London bán với giá 265.000 USD và từng được Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là cây bút đắt giá nhất thế giới vào năm 2001.

Chiếc bút được tạo thành từ bạc mạ rhodium, ngòi viết bằng vàng 18K mạ rhodium, vỏ bút nạm 5.072 viên kim cương Wesselton 20K cùng 96 viên hồng ngọc tổng cộng 32K.

4. Aurora - The Diamante

Italy có 2 thương hiệu bút máy nổi tiếng là Visconti từ Florence và Aurora từ Turin. Được thành lập vào năm 1919, hãng Aurora được các nhà sưu tập đánh giá cao về lịch sử và dấu ấn.

Bút máy Aurora 88, tương tự 146 và 149 của Montblanc, là những sản phẩm hàng đầu của công ty. Dù có nhiều phiên bản và sửa đổi nhưng chưa sản phẩm nào vượt qua được sự hoàn mỹ của phiên bản The Diamante.

{keywords}
Aurora La Diamante.

Mỗi năm công ty chỉ sản xuất một bản sao của cây bút Diamante, sản phẩm được cho là chiếc bút máy duy nhất trên thế giới với hơn 30K đá quý. Lớp vỏ bạch kim của Diamante được bao phủ bởi 30K kim cương De Beers. Ngoài ra, ngòi bút bằng vàng 18K có thể được cá nhân hóa.

Giá của chiếc bút này là hơn 1,3 triệu USD.

(Theo SCMP/ Dân Việt)