Mua hàng online tiện lợi về thời gian, công sức đi lại nhưng những rắc rối như giao hàng không đúng hẹn, chính sách đổi trả hạn chế... là rào cản khiến người tiêu dùng còn e dè với hình thức này.

Hạn chế trong khâu giao hàng và chính sách đổi trả

8/3 vừa qua, anh Tùng (quận 7, TP.HCM) âm thầm đặt mua tặng vợ chiếc điện thoại màu hồng vợ đã thích từ lâu, những tưởng sẽ tạo bất ngờ lớn cho vợ yêu. Ai ngờ, khi nhận hàng, mở hộp ra anh tá hỏa khi nó lại là phiên bản màu vàng đồng - cái màu vợ anh “ghét cay ghét đắng”. Nhận hàng không đúng màu, anh Tùng yêu cầu đổi, thì được báo phải đợi 1 đến 2 ngày nữa vì cần qua nhiều khâu.

Ngặt nỗi sợ qua ngày lễ lại bị vợ trách móc giận hờn, nên anh đành tặc lưỡi lấy đại, tặng vợ ngay để nàng có cái khoe với bạn bè. Tự tin món quà đắt tiền sẽ khiến vợ sung sươngs... nhưng không. Lý do vợ đưa ra là không ngờ cưới nhau lâu như vậy mà anh vẫn không hiểu sở thích của vợ, chọn ngay màu chị ghét nhất. Chị có biết đâu, nguồn cơn của sự việc là do shipper giao không đúng mẫu.

Không “may mắn” như vợ chồng anh Tùng vì hàng khác mẫu nhưng vẫn còn dùng được, chị Liên (quận Tân Bình, TP.HCM) thậm chí còn không dùng được hàng mình bỏ tiền ra mua. Chuyện là chị nhờ đồng nghiệp nhận hàng giúp, về mở ra xem thì thấy hàng không đúng mẫu, để đổi lại chị phải chuyển về shop qua đường bưu điện.

Gần 1 tuần rồi không thấy hàng đổi đâu, gọi điện thoại hỏi thì shop báo vẫn chưa nhận được hàng chị gửi? Năm lần bảy lượt liên lạc vẫn không nhận được hàng đổi trả, đến nay chị vẫn tiếc ngẩn ngơ vì vừa mất tiền vừa không biết hàng đã thất lạc nơi đâu?

{keywords} 

Để đảm bảo dịch vụ giao hàng tốt và chính sách đổi trả chu đáo, người tiêu dùng nên chọn mua hàng ở các hệ thống úy tín

Chính vì những hạn chế trong khâu giao hàng và chính sách đổi trả làm khách hàng chưa thực sự mặn mà với mua sắm online. Hơn bao giờ hết, đây là thời điểm các hệ thống lớn cần lấy lại sự quan tâm của khách hàng bằng cách cung cấp dịch vụ chất lượng và uy tín hơn.

Chương trình “Giao hàng 1 giờ, đổi lỗi trong 1 ngày”

Được biết mới đây, Thế Giới Di Động đã ra mắt dịch vụ “Giao hàng 1 giờ, đổi lỗi trong 1 ngày” - Một bước tiến trong bán hàng online.

{keywords}

Chương trình “Giao hàng 1 giờ, đổi lỗi trong 1 ngày” của Thế Giới Di Động

Cụ thể, từ nay đến 31/3/2018, khi mua điện thoại tại 4 website của hệ thống gồm: Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh, Trần Anh, VuiVui.com, khách hàng ở Hà Nội và TP.HCM sẽ nhận hàng chỉ trong 1 giờ (kể từ lúc đơn hàng được xác nhận). Trong trường hợp hàng không đến đúng giờ hệ thống sẽ bồi thường khách hàng 01 mã giảm giá 100.000đ.

Cũng trong chương trình này, nếu khách hàng phát hiện hàng bị lỗi, nhân viên sẽ đến tận nhà đổi ngay điện thoại mới cùng màu, cùng model trong vòng 24 giờ. Không những tự tin về chất lượng hàng hóa, Thế Giới Di Động còn tự tin về thời gian giao hàng, và việc này được dự báo sẽ đặt một tiêu chuẩn mới trong phục vụ khách hàng mua sắm online trên thị trường.

Thông tin chi tiết về chương trình khuyến mãi và sản phẩm, vui lòng truy cập website: Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh, VuiVui.com, Trần Anh hoặc liên hệ hotline 1800 1060, 1800 1061, 1900 1908, 1900 545 546 để được tư vấn. 

Ngọc Minh