Những ngư dân lâu năm trong vùng và các thương lái đều khẳng định đó là cá sủ vàng quý hiếm.

Ngày 7/3, ngư dân Trần Thanh Đồng (68 tuổi, ngụ xã Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, ông vừa đánh bắt được một con cá có màu óng ánh rất đẹp. Khi hỏi nhiều người khác cũng là ngư dân lâu năm trong vùng và các thương lái, tất cả đều khẳng định đó là cá sủ vàng quý hiếm.

{keywords}
Con cá nặng 5kg nghi là sủ vàng quý hiếm

Ngay sau đó, con rể của ông Đồng đã đăng thông tin này lên Facebook để rao bán với giá 600 triệu đồng. Theo người này, con cá nặng 5kg, được đánh bắt bằng cách thả lưới ở cửa biển Hồ Tràm vào khoảng 4h sáng ngày 6/3.

{keywords}
Vẩy và vây cá đều óng ánh vàng trông rất đẹp mắt

Trao đổi với PV, ngư dân Trần Thanh Đồng chia sẻ thêm: “Cả gia đình tôi đều theo nghề biển lâu năm nhưng đây là lần đầu tiên nhìn thấy một con cá có nhiều nét đặc biệt đến như vậy. Sau khi hỏi thăm nhiều người, biết là cá sủ vàng quý thì gia đình đã cấp đông chờ người tới mua”.

Theo ông Đồng, hay tin ông bắt được cá sủ vàng, nhiều thương lái trong vùng đã tới xem và đều xác nhận đúng cá sủ vàng. “Họ chụp hình nhiều lắm rồi xin số điện thoại, bảo sẽ liên hệ với thương lái Trung Quốc rồi trả lời sau chứ không trả giá gì”, ông Đồng cho hay.

{keywords}
Hiện, con cá đang được cấp đông và rao bán với giá 600 triệu đồng

Được biết, cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides Biauritus, còn được gọi là cá sủ vây vàng, cá sủ vàng kép hoặc cá thủ. Đây là loại cá lớn nhất trong họ cá đù thuộc bộ cá vược, kích thước có thể đạt đến 160cm, nặng trên 120kg.

Cá sủ vàng có bong bóng rất đặt biệt, được các nước phát triển sử dụng trong y học. Cụ thể, bong bóng cá sủ vàng chính là nguyên liệu hữu cơ để sản xuất ra một loại chỉ tự tiêu dùng trong phẫu thuật, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm.

(Theo Dân Việt)