Những vị khách nước ngoài đã bỏ tiền triệu ra mua những cây chổi chít của Việt Nam, và họ đã phản hồi như thế nào?

Tại chợ Việt, chổi chít có giá dao động từ 18 đến 25 nghìn đồng/chiếc. Nhưng trên trang Amazon, rất nhiều cửa hàng bán lẻ đang rao bán chổi chit với mức giá cao gấp nhiều lần so với giá bán nêu trên.

Cụ thể, các sản phẩm chổi chít hiện có giá bán dao động 17-24 USD/chiếc (khoảng 400 nghìn đồng đến 600 nghìn đồng), cao gấp 20 lần giá bán tại Việt Nam.

{keywords}
Một chiếc chổi chít Việt có giá bán 17,88 USD (tương đương 408 nghìn đồng) trên amazon. 

Vậy những khách hàng nước ngoài phản ánh như thế nào về sản phẩm chổi chit của Việt Nam?

Khảo sát của PV cho thấy, các có 45% khách hàng cho chổi chít Việt Nam 5 sao, 13% 4 sao, 12% 3 sao, 12% 2 sao và 18% 1 sao. Đây được cho là một số điểm không quá tệ, khi vẫn có gần 50% khách hàng đánh giá cao chổi chít Việt.

Ngoài ra, bên dưới phần review (đánh giá) của một sản phẩm chổi chit Việt, có gần trăm lượt bình luận về sản phẩm. Theo đó, cảm nhận của mỗi khách hàng không giống nhau. Bên cạnh một số ý kiến khen ngợi thì những nhận xét dưới đây có thể là kinh nghiệm cho các nhà xuất khẩu chổi chít Việt Nam sang nước ngoài:

 

{keywords}
 45% người dùng đánh giá 5 sao cho chổi chít Việt Nam

“Hãy chắc chắn lắc mạnh chiếc chổi khi bạn sử dụng lần đầu. Tôi khá ưng vì nó có thể quét tất cả tóc rơi mà không bị dính. Chỉ có lý do duy nhất tôi không cho nó 5 sao là vì giá cả. Tôi có một người bạn châu Á làm ở cửa hàng nail mà tôi hay đến, và cô ấy nói rằng giá chiếc chổi này rất rẻ ở bất cứ cửa hàng nào ở châu Á, chỉ khoảng 5 USD. Vì vậy tôi sẽ không mua thêm bất kỳ chiếc nào nữa, nếu có sẽ mua tại địa phương”.

Một cây chổi giúp quét rất sạch sẽ, lại dễ sử dụng. Chỉ cần lưu ý rằng, trong khi quét, một số chiếc lông chổi cứng bị rơi ra. Tôi đã được cảnh báo về điều này trước khi mua và nó thực sự không phải là một việc lớn. Nếu bạn muốn quét nhà, thì đây thực sự là một cây chổi bạn cần”.

{keywords}
Các bình luận và đánh giá sao của khách dùng chổi chít Việt ở nước ngoài. 

Tôi thực sự thích cách mà cây chổi quét sạch bong nhà cửa. Nó mềm mại và có thể quét mọi thứ. Tuy nhiên, các lá (có phải là từ đúng cho phần quét không?) chúng là sản phẩm tự nhiên bị một số bị rơi khi quét nhưng không có vấn đề gì lớn. Đây thực sự là một cây chổi tuyệt vời. Bạn phải cúi xuống một chút khi quét tùy thuộc vào chiều cao của bạn.”

“Tôi yêu cái cây chổi này. Nó hoạt động rất tốt và quét sạch tất cả mọi thứ. Tôi sẽ mua nó một lần nữa”.

“Vợ tôi rất thích cây chổi này, nó quét rất sạch và hoạt động tốt”

Đó không phải là điều tôi thực sự muốn. Những lông chổi bị rơi lả tả khi quét. Tôi hy vọng họ sẽ buộc chặt nó tốt hơn để ngăn chặn điều này và không bị phàn nàn nhiều”.

“Nó đã làm việc tốt trong vòng một tuần nhưng cây chổi có xu hướng rơi ra dễ dàng và cuối cùng tôi đụng phải nhiều lông chổi hơn là quét bụi. Tôi đã ngừng sử dụng nó”.

“Khi tôi đọc các bài đánh giá trước đó nói rằng có bụi phát ra từ cây chổi, tôi nghĩ là họ phóng đại. Nhưng khi mua một chiếc về sử dụng, tôi hoàn toàn kinh ngạc bởi lượng bụi rơi ra từ cây chổi! Một sản phẩm tồi tệ nhất mà tôi đã từng dùng”.

(Theo Viet Q)