Dự kiến, lượng khách du lịch Trung Quốc đến Đà Nẵng sẽ tăng rất mạnh trong hai tháng 7 và 8-2017 và mỗi tuần sẽ có 130 chuyến bay được thực hiện để đưa khách đến thành phố miền Trung này, tăng 48 chuyến so với trước.

Ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, cho biết một số đối tác vừa thông báo về việc tăng lượng khách du lịch Trung Quốc đến thành phố này. Du khách chủ yếu đến bằng các chuyến bay thuê bao, từ nhiều địa phương như Vũ Hán, Nam Kinh, Nam Ninh, Thẩm Dương, Thái Nguyên...

Trước đây, có 14 đường bay với 82 chuyến bay đưa du khách từ Trung Quốc sang Đà Nẵng. Trong hai tháng 7 và 8-2017, sẽ có khoảng 34 đường với 130 chuyến bay mỗi tuần.

{keywords}

Hành khách xuống máy bay tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng


Hai tháng này là mùa cao điểm du lịch của thị trường Trung Quốc nên lượng khách thường tăng cao nhưng chưa khi nào tăng cao như hiện nay. Mỗi tháng, thành phố Đà Nẵng sẽ đón từ 70.000 - 80.000 lượt khách trong khi trước đây chỉ có từ 30.000 - 40.000 lượt. Thời gian lưu trú của khách thường là 5 ngày 4 đêm, đi du lịch tại thành phố kết hợp các điểm tham quan ở Huế và Quảng Nam.

"Chúng tôi đã tăng cường kiểm tra dịch vụ và quản lý thị trường đón khách du lịch Trung Quốc rất chặt chẽ trong thời gian qua nên chất lượng dịch vụ tốt hơn. Hướng dẫn viên tiếng Hoa cũng đã có 450 người, hệ thống khách sạn vẫn đủ để phục vụ khi thị trường tăng trưởng cao", ông Cường nói.

Cùng với lượng khách đến bằng đường hàng không, sắp tới đây Đà Nẵng cũng sẽ có thêm một lượng lớn du khách Trung Quốc đến bằng đường biển. Dự kiến vào ngày 29-8 tới, tuyến du lịch đường biển từ cảng Phòng Thành (tỉnh Quảng Tây) của Trung Quốc đến Hạ Long, Đà Nẵng và Nha Trang sẽ bắt đầu được khai thác với tuần suất khoảng 2-3 chuyến/tuần. Mỗi chuyến tàu sẽ có từ 900-1.000 khách sang Hạ Long rồi đến Đà Nẵng, Nha Trang hoặc sang Hạ Long rồi chỉ ghé Đà Nẵng.

(Theo TBKTSG Online)