Người phụ nữ đem thịt lợn vào làng bán bị nhóm tiểu thương ra cướp thịt, đe dọa mang cho cá ăn và không trả tiền.

Clip tiểu thương cướp thịt lợn

Dư luận đang xôn xao clip vụ việc xảy ra vào sáng ngày 30/5 tại chợ Tân Lập, Đan Phượng, Hà Nội.

Theo nguồn tin, vì lợn rẻ không bán được bác Hồng người dân xã Cát Quế, Hoài Đức, Hà Nội tự thịt mang ra gần chợ Tân Lập bán và bị nhóm người bán thịt trong chợ ùa ra cướp thịt và dọa nạt đe dọa nếu còn dám bán sẽ ra dằn mặt.

"Họ ngang ngược đến mức bác Hồng không vào chợ bán mà bán trong đường làng cách chợ Tân Lập hơn 100m mà họ vẫn ùa ra cướp thịt với đe dọa.

Vì quay được mấy chục giây thì bị mấy đối tượng lao vào cướp điện thoại nên không quay được đoạn họ đe dọa (mai mà ra bán thì ra dằn mặt)" - nhiều người chứng kiến cho hay.

Tìm hiểu về vụ việc trên, chiều ngày 30/5, phóng viên có cuộc trao đổi với bà Hồng -người phụ nữ bị cướp thịt lợn xác nhận có vụ việc như vậy.

Bà Hồng kể: "Trước đó vì thịt lợn rẻ tôi có kêu than với vài người quen ở Tân Lập và được họ động viên rẻ như vậy thì tự mổ rồi đem ra đây bán họ mua ủng hộ cho.

Tôi cũng bán được 3 hôm ở đấy, đến hôm nay (30/5 -PV) tôi đang bán còn có mấy cân nữa thì 4 người phụ nữ tôi từng quen biết bán thịt lợn trong chợ Tân Lập đến đe dọa rồi cướp thịt của tôi.

Lúc ấy một người trong nhóm tiểu thương trên có cầm thịt của tôi đem ra bờ ao định ném đi nhưng tôi chạy theo giằng lại, lúc đó cũng có nhiều người dân họ cũng giật lại thịt lợn giúp tôi nên may mắn không bị mất miếng nào.

Chính vì thế mà người phụ nữ bán thịt còn bảo với người giằng thịt giúp tôi rằng ăn gì của tôi mà lại đi giúp người ngoài.

Người giúp tôi giằng lại thịt lợn lên tiếng bênh vực bảo người ta chăn nuôi không bán được thì mang ra đây bán nên mua cho người ta...".

{keywords}

Ảnh cắt từ clip

Bà Hồng kể tiếp, ngày đầu tôi bán ở đó cũng có người gọi điện đe tôi, họ nói nếu bán tiếp thì họ sẽ ở trong chợ ra mỗi người cầm một ít ném cho cá ăn và không trả tiền.

Tôi cũng định không đem ra bán nữa nhưng người dân ở đấy họ động viên bảo cứ ra bán xem họ làm gì, hơn nữa họ cũng khen lợn nhà tôi ngon nên lại hẹn ra bán tiếp, họ mua cho. Với lại tôi cũng nghĩ tôi bán trong làng cách chợ khá xa nên không ảnh hưởng tới họ.

"Từ sau lần bị đe dọa tôi không dám mang nhiều ra, lần nào bán ở đấy tôi cũng bị thiếu vì nhiều người mua. Họ cứ khen lợn nhà tôi ăn như thịt lợn nái.

Nhà tôi từ khi lợn rẻ toàn cho chúng ăn cám nấu với rau cỏ, vớt bèo cho ăn. Tôi nuôi chúng từ tháng 9 năm ngoài, lúc đó tôi đã mua 1tr9/kg giống rồi, giờ lợn nhà tôi trung bình có con 1 tạ, cũng có con 70-80 kg, lợn nuôi lâu nên ngon lắm.

Ngồi ở đây bán, tôi cũng chỉ lấy giá 55.000/kg, còn trong chợ đa số họ bán 60.000/kg" -bà Hồng nói.

Bà Hồng tâm sự hiện ở nhà còn hơn 30 chục con con lợn nữa không bán được, lợn thì rẻ như vậy. Giờ sự việc xảy ra như này tôi cũng không mang ra bán nữa, để từ từ xem họ giải quyết thế nào. Hơn nữa những người cướp thịt đều là người tôi quen biết cả, từ đó tới giờ cũng chưa thấy ai gọi điện cho tôi.

(Theo Báo Đất Việt)