Tại chợ hoa Tết Đà Nẵng năm nay xuất hiện nhiều cây mai có dáng ngũ phúc, dáng bình phong, dáng đa đầu làng… được rao bán giá tiền tỷ, trong đó đặc biệt có cây được ra giá tới 3 tỷ đồng.

Anh Lê Văn Đẩu (trú đường Võ Văn Kiệt, Đà Nẵng) người vừa chăm sóc và được giao bán mai cho một vườn hoa tại chợ hoa cho biết, sở dĩ được rao bán giá 3 tỷ đồng vì đây là cây mai cổ, lâu đời. Hiện chưa xác định chính xác được tuổi nhưng dự tính là trên 100 tuổi.

{keywords}

Cây mai cổ được rao bán giá 3 tỷ đồng tại chợ hoa Tết Đà Nẵng.

Ngoài rao bán cây mai cổ giá 3 tỷ đồng, đem đến chợ hoa Tết năm nay, vườn hoa của anh Đẩu còn trưng bày và bán cây mai có dáng bình phong giá 1 tỷ đồng; cây mai dáng ngũ phúc được rao bán với giá 500 triệu đồng.

“Để cây mai có dáng bình phong, chống phong thuỷ như thế phải tạo thế từ lúc cây còn nhỏ. Cây mai này cũng được trồng trên 100 năm tuổi”, anh Đẩu nói.

{keywords}

Phát triển tự nhiên với dáng ngũ phúc, cây mai được rao bán giá nửa tỷ đồng tại chợ hoa.

Theo anh Đẩu, cây mai dáng ngũ phúc gồm 5 nhánh cây phát triển tự nhiên không qua tạo thế, đang trổ bông rất đẹp.

Ngoài ra, tại chợ hoa Đà Nẵng năm nay còn có cây mai dáng đa đầu làng của anh Trương Hoài Phong (32 tuổi, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) cũng được rao bán với giá 2 tỷ đồng.

{keywords}

Phát triển tự nhiên không qua tạo thế.

Đây là cây mai cổ được anh Phong đem từ Gia Lai xuống Đà Nẵng để trưng bày và bán tại chợ hoa năm ngoái. Chủ nhân cây mai cho biết, đây là cây mai có hơn 100 năm tuổi, cao gần 3 mét, mai đang úp nụ, vài ngày nữa mai sẽ nở rất đẹp.

{keywords}

Mặc dù được trả giá 1,7 tỷ đồng nhưng chủ nhân cây mai dáng đa đầu làng vẫn chưa đồng ý bán.

{keywords}

Tại chợ hoa Tết Đà Nẵng năm nay xuất hiện nhiều cây mai giá tiền tỷ .

“Năm nay cây mai dáng đa đầu làng hơn 100 năm tuổi này búp ra đều và nhiều hơn. Chắc chắn khi bung hoa thì cây mai này sẽ rất đẹp. Hiện đã có người trả giá 1,7 tỷ đồng nhưng tôi chưa bán”, chủ cây mai ra giá 2 tỷ đồng cho biết.

Theo anh Phong, cây mai này được một gia đình trồng và chăm sóc qua 3 đời. Tuổi thọ phải trên 100 năm, ban đầu, 5 nhánh trên cây gần như chọc thẳng lên trời. Phải mất nhiều công sức, anh mới uốn được cây theo dáng đa đầu làng.

(Theo Dân Việt)