- Sau một thời gian "im hơi lặng tiếng", vào những ngày cuối tháng 9, ô tô KIA bất ngờ thực hiện chương trình giảm giá đối với Kia Morning và Kia Cereto - hai dòng xe liên tục góp mặt trong top 10 ô tô bán chạy nhất hàng tháng.

Cụ thể, mẫu xe cỡ nhỏ Kia Morning sẽ được giảm ở mức từ 3 - 5 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Sau khi điều chỉnh, giá bán của phiên bản Morning 1.0MT là 310 triệu đồng. Các phiên bản Morning EX, Morning Si MT và Morning Si AT có giá lần lượt là 320, 368 và 397 triệu đồng. Cùng với mức giảm giá này, khi mua xe Kia Morning, khách hàng còn được tặng thêm 1 năm bảo hiểm vật chất.

Kia Morning là mẫu xe được nhiều người lựa chọn bởi giá thành khá rẻ, phù hợp với thực tế giao thông Việt Nam. Kia Morning đang cùng với đối thủ đồng hương là Hyundai Grand i10 thống trị trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ (phân khúc A).

{keywords}

Mẫu xe cỡ nhỏ Kia Morning  vừa tiếp tục được giảm giá.

Xét về doanh số, Kia Morning vẫn dẫn đầu trong phân khúc xe nhỏ. Theo báo cáo mới nhất của VAMA, có 7.261 xe KIA Morning được bán ra trong 8 tháng đầu năm. Hiện Morning là mẫu xe bán chạy nhất của KIA tại Việt Nam. Mẫu xe này chiếm tới gần 50% thị phần của THACO Kia.

Tuy vẫn duy trì ngôi vị dẫn đầu trong phân khúc nhưng Kia Morning cũng sụt giảm nhẹ so với cùng kỳ năm 2016 (7.852 xe). Do đó, trong nhiều tháng qua, mẫu xe 'ăn khách' này đã vài lần được giảm giá bán nhằm hút khách, giành thị phần. Trước đó, trong tháng 8, Kia Morning được điều chỉnh giảm từ 5 đến 7 triệu đồng ở tất cả 4 phiên bản .

{keywords}

Dòng sedan hạng C Kia Cerato cũng được giảm từ 5-10 triệu đồng.

Trong khi đó, dù vừa được trang bị thêm tính năng sạc điện thoại không dây nhưng dòng sedan hạng C Kia Cerato vẫn được giảm từ 5-10 triệu đồng, tùy phiên bản. Theo chương trình giảm giá này, bản thấp nhất Cerato 1.6 MT hiện có giá bán 563 triệu đồng; bản 1.6 AT hiện có giá 623 triệu đồng và bản 2.0 AT có giá 681 triệu đồng. Ngoài ra, THACO cũng sẽ tặng thêm 1 năm bảo hiểm vật chất, bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho khách hàng khi mua mẫu xe này.

Trước đó, trong tháng 8, dòng sedan hạng C này cũng được giảm từ 6-9 triệu đồng, ở cả 3 phiên bản.

Tuấn Dũng