Tại điểm giao dịch của các nhà mạng, hàng trăm khách hàng chờ đợi để tới lượt chụp ảnh chân dung thuê bao. Hệ thống đăng ký trực tuyến của nhà mạng cũng trong tình trạng quá tải.

Vẫn xếp hàng chờ đăng ký

Theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP, thời hạn bổ sung thông tin cá nhân với các thuê bao trả trước từ nay đến hết 24/4. Việc chụp ảnh chỉ áp dụng cho các thuê bao phát triển mới hoặc các thuê bao có thông tin không chính xác, phải đi đăng ký lại.

Ghi nhân của phóng viên, phòng giao dịch các nhà mạng đông nghẹt người dân đến xếp hàng chụp ảnh chân dung mặc dù các nhà mạng đã tăng cường thêm giao dịch viên, bố trí làm thêm giờ tại các điểm giao dịch. Trên các trang web và ứng dụng của nhà mạng, tình trạng nghẽn mạng cũng xảy ra.

Tại điểm giao dịch của Mobifone phố Kim Đồng, đầu giờ sáng đã có hàng chục khách hàng chờ đợi để tới lượt bổ sung, chụp ảnh chân dung thuê bao chính chủ. Phần lớn khách hàng đều là người cao tuổi do chưa nắm được thông tin nhà mạng sẽ gia hạn. Do lo ngại sẽ bị khóa một chiều sau ngày 24/4, các chủ thuê bao này đã ra trực tiếp cửa hàng để cập nhật thông tin.

{keywords}
Khách hàng tại điểm giao dịch (Ảnh: Duy Anh)

Nhà mạng MobiFone không có ứng dụng, khách hàng sau khi cập nhật trên website vẫn phải ra cửa hàng để xác định lại thông tin. Chính vì thế, nhà mạng này tình trạng khách hàng giao dịch tại các điểm đông nhất so với các doanh nghiệp khác.

Tương tự, tại điểm giao dịch của Viettel đường Giải Phóng, khách hàng gửi xe kín trước điểm giao dịch. Thậm chí, nhiều khách hàng không có chỗ, phải gửi xe mất phí bên cạnh. Khách hàng tới giao dịch khá đông nhưng không có hiện tượng chen lấn.

Chị Mai Thu Thảo, một khách hàng Viettel, phản ánh, sau tải ứng dụng My Viettel, thực hiện các thao tác nhưng hệ thống vẫn báo lỗi. Nhà chị có bố mẹ đều trên 60 tuổi không biết thao tác đăng ký trên điện thoại. Do lo lắng nên chị đã phải đưa bố mẹ ra tận cửa hàng để nhờ nhân viên trực tiếp cập nhật.

Tình trạng tương tự cũng diễn ra với Vinaphone khi một số khách hàng phản ánh cập nhật chậm. Ghi nhận tại điểm giao dịch Vinaphone phố Đông Các, không ít khách hàng chờ đợi lâu, tỏ ra bức xúc. Tại điểm giao dịch của nhà mạng, không ít chủ thuê bao là người cao tuổi vẫn phải tới tận nơi do không biết sử dụng ứng dụng.

{keywords}
Xếp hàng chờ bổ sung thuê bao tại điểm giao dịch (Ảnh: Tuấn Linh)

Tiếp tục cập nhật sau 24/4

Theo thông báo của Vinaphone, nhà mạng này tiếp tục cập nhật thông tin thuê bao đến ngày 15/5, thay vì thời hạn 24/4. Ngoài điểm giao dịch khách hàng của VinaPhone có thể tự thực hiện việc bổ sung thông tin thuê bao tại 3 kênh hỗ trợ trực tuyến từ xa qua web và app và email.

VinaPhone còn thành lập các tổ lưu động tại khu vực có đông khách hàng, các tổ chức, đơn vị có nhiều khách hàng phải cập nhật thông tin để chụp ảnh và hỗ trợ khách hàng nhập trực tiếp lên hệ thống. Trong những trường hợp đặc biệt, VinaPhone sẽ cử nhân viên tới trực tiếp cập nhật thông tin cho khách hàng.

Trên fanpage chính chức, MobiFone cũng thông báo sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng cập nhật thông tin sau ngày 24/4. Bên cạnh việc ra cửa hàng chính thức của MobiFone, khách hàng có thể đến khoảng 14.500 điểm cung cấp dịch vụ viễn thông ủy quyền để thực hiện cập nhật thông tin. Đối với các khách hàng là người già, người khuyết tật,... nếu có yêu cầu sẽ được MobiFone hỗ trợ cập nhật tại địa chỉ của khách hàng.

Viettel cũng tiếp tục cập nhật thông tin thuê bao sau 24/4. Trong một tuần trở lại đây, nhân viên các điểm giao dịch Viettel đã tăng công suất gấp 2 đến 3 lần ngày thường.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, cả ba nhà mạng Vinaphone, Mobifone và Viettel tiếp tục bổ sung đủ thông tin và ảnh chính chủ sang sau ngày 24/4. Nhà mạng khuyến nghị khách hàng cập nhật thông tin theo đúng quy định. Khi không thể tới phòng giao dịch, khách hàng hãy sử dụng các hình thức cập nhật thông tin từ xa qua website, ứng dụng, qua tổng đài. Với mọi vấn đề gặp phải, khách hàng hãy trực tiếp liên hệ nhà mạng để được hỗ trợ kịp thời.

Việc cập nhật thông tin thuê bao sẽ giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi SIM chính chủ, hạn chế các trường hợp bị giả mạo, được pháp luật bảo vệ khi SIM có tranh chấp. Đây cũng là giải pháp sẽ góp phần hạn chế tình trạng SIM rác, tin nhắn rác, giúp lành mạnh hóa môi trường viễn thông.

{keywords}
Thông báo mới của nhà mạng

 

{keywords}
Các điểm giao dịch kín xe từ rất sớm

 

{keywords}
Nhiều khách hàng không biết thông tin gia hạn nên vẫn tới cửa hàng để chụp ảnh

 

{keywords}
Cả ba nhà mạng lớn đều kín khách hàng tại điểm giao dịch

 

{keywords}
Phần đông khách hàng là người cao tuổi do chưa nắm được thông tin

 

{keywords}
Khách hàng được các nhân viên hỗ trợ khai thông tin cá nhân

 

{keywords}
Nhiều thuê bao sử dụng lâu nhưng không chính chủ gây khó khăn trong việc đăng ký

 

{keywords}
Một cụ già chờ đợi tới lượt để đăng ký thông tin cá nhân

 

{keywords}
Các điểm giao dịch huy động tất cả các nhân viên để tránh quá tải

 

{keywords}
Các khách hàng phải chời đợi khoảng 1 tiếng mới tới lượt

 

{keywords}
Ba nhà mạng đã ra thông báo tiếp tục bổ sung đủ thông tin và ảnh chính chủ sang sau ngày 24/4.

 

{keywords}
Theo rà soát mới nhất của Bộ TT-TT, tính tới tháng 3/2018, hiện chỉ có khoảng 4 triệu thuê bao tiến hành cập nhật thông tin và hiện vẫn còn khoảng 38 triệu thuê bao chưa đầy đủ thông tin, cần phải bổ sung.

 Duy Anh

Cách bổ sung nhanh ảnh chân dung cho thuê bao di động trước giờ G

Cách bổ sung nhanh ảnh chân dung cho thuê bao di động trước giờ G

Các nhà mạng lớn Viettel, VinaPhone và MobiFone đều đang khẩn trương thông báo cho người dùng về việc cập nhật thông tin và ảnh chân dung cho thuê bao trước khi có thể bị "khoá một chiều".

Thuê bao nộp ảnh chân dung: Làm sao bảo mật thông tin cá nhân?

Thuê bao nộp ảnh chân dung: Làm sao bảo mật thông tin cá nhân?

Các nhà mạng đồng loạt triển khai nội dung Nghị định 49 của Chính phủ trong việc bổ sung ảnh chân dung, hoàn thiện thông tin cá nhân thuê bao.

Dừng khuyến mãi 50%, nhiều người dùng chuyển sang thuê bao trả sau

Dừng khuyến mãi 50%, nhiều người dùng chuyển sang thuê bao trả sau

Đây là kết quả đạt được khi Thông tư 47 - Bộ TT&TT về quy định hạn mức khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất được triển khai.