Đây là giống dưa đặc biệt chỉ được trồng ở vùng Hokkaido, Nhật Bản.

Hàng năm, ở Hokkaido đều tổ chức bán đấu giá dưa lưới Yubari. Mức đấu giá cao nhất tính đến thời điểm này lên tới 3.000.000 JPY/quả (hơn 600 triệu đồng). Bởi vậy, không hề quá lời khi dưa Yubari được mệnh danh là loại trái cây đắt nhất thế giới.

{keywords}

Dưa lưới Yubari của Nhật Bản

Giống dưa này được đặt tên theo vùng đất sản sinh ra nó – Yubari. Đây là nơi trồng dưa lưới nổi tiếng Nhật Bản. Trong ngày đầu tiên của mùa thu mua dưa lưới năm ngoái, một người mua giấu tên ở chợ bán buôn thành phố Sapporo đã mua đấu giá hai quả dưa Yubari với số tiền đủ để tậu một chiếc xe hơi.

{keywords}

Những hộp dưa Yubari siêu đắt đỏ

Sở dĩ dưa Yubari được yêu thích đến vậy là bởi ngoài độ ngon hiếm thấy, dưa Yubari còn phải trải qua vô số các yêu cầu nghiêm ngặt từ lúc chọn giống, gieo trồng, chăm bón cho tới khi thu hoạch. Nông dân phải luôn theo dõi chặt chẽ chất đất, chất nước, nhiệt độ cho cây trồng. Chẳng hạn như chỉ riêng việc kích thích hạt nảy mầm, người ta phải cho hạt vào một chiếc hộp giữ nhiệt, mức nhiệt luôn duy trì từ 32-35 độ C. Sau khi nảy mầm, nhiệt độ ban ngày phải duy trì ở mức 25-30 độ C, ban đêm là 15-20 độ C.

{keywords}

Những quả dưa Yubari trên cây chuẩn bị được thu hoạch

Mỗi trái dưa Yubari đạt chuẩn phải có hình tròn đều, vân vỏ dày đặc, rõ và mịn. Ngoài ra, mỗi trái dưa còn được đóng gói trong những chiếc hộp sang trọng, có lót xốp và vải bên trong. Dưa được phân làm bốn loại dựa theo vị ngọt để giữ chất lượng quả luôn đồng đều.

Ngoài dưa lưới Yubari, người tiêu dùng Nhật còn có những lựa chọn khác cũng đắt đỏ không kém. Một quả táo chất lượng có thể bán với giá 500 JPY (hơn 100 nghìn đồng), 20 quả anh đào có thể bán với giá 10.000 JPY (hơn 2 triệu đồng).

(Theo sohu/ Dân Việt)