Đó là loài cá sấu mõm dài, một loài cá thuộc họ cá sấu Ấn Độ rất hiếm trên thị trường cá cảnh hiện nay. Tuy nhiên, nếu khách Việt Nam có nhu cầu săn nuôi con độc, lạ này thì vẫn có thể mua được nhưng sẽ phải chịu mức giá cực đắt, lên đến cả nghìn đô/con.

Theo anh Ken Trần, một chủ shop cá cảnh ở Đồng Nai, hiện anh đang nhận các đơn hàng của khách về loại cá sấu mõm dài có kích cỡ khoảng 40-60cm, mỗi con có giá khoảng 25 triệu đồng. 

{keywords}

Cận cảnh một con cá sấu mõm dài cực dị.


“Đây là loài cá cảnh rất hiếm, ở Thái Lan (nước trung gian thương mại nhập cá về từ Ấn Độ) cũng chỉ còn trên dưới 20 con” – anh Ken Trần tiết lộ.

{keywords}

Theo anh Ken, loài cá này khi trưởng thành có thể có mõm dài đến 7m.

Chia sẻ thêm về loài cá kì lạ này, anh Ken Trần cho hay: “Loài cá này có xuất xứ từ Ấn Độ. Trên thế giới đã từng phát hiện một số con rất lớn có mõm dài đến 7m, cân nặng lên đến trên dưới 3 tạ. Tuy nhiên, hiện mặt hàng khủng này không còn mà chỉ có các con có kích thước nhỏ trên dưới 60cm” – anh Ken khẳng định.

{keywords}

Anh Ken cho biết, mới đây một thành viên trong gia đình shop cá của anh mới nhập về lô 10 con cá sấu mõm dài nhưng đã được đối tác bên Trung Quốc mua hết.

Anh Hoàng Minh, một chủ shop cá ở TP.Hồ Chí Minh cho rằng: “Đây là loài cá quý hiếm, thức ăn chính của nó là cá vừa và nhỏ. Tuy nhìn nguy hiểm song cá sấu mõm dài lại rất hiền không ăn động vật lớn, đặc biệt là không gây nguy hiểm cho người”.

{keywords}

Hình dạng và màu sắc cá sấu mõm dài gần giống với loài cá sấu thường đang được nông dân nhân, nuôi để phát triển kinh tế ở Việt Nam.

“Cá sấu mõm dài giá rất đắt song cũng không có nhiều hàng, nếu khách muốn săn nuôi con độc, lạ này về chơi cũng phải đặt hàng vài tháng đến 1 năm may ra chúng tôi mới nhập được về cung cấp cho mọi người” – anh Minh chia sẻ.

{keywords}

Cá sấu mõm dài rất hiền, thức ăn chính của chúng là các loài cá vừa và nhỏ.

(Theo Dân Việt)