Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng sẽ kết hợp với một số cơ quan kiểm tra hoạt động kinh doanh của Lazada, do công ty này liên tục bị khách hàng "tố".

Trong báo cáo gần đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), cho biết thời gian qua, Cục nhận rất nhiều đơn khiếu nại của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của Công ty TNHH Recess (Lazada).

Đại diện đơn vị này cho biết chủ yếu khách hàng bức xúc về việc Lazada chậm giao hàng, giao không đúng sản phẩm như quảng cáo trên website, ứng dụng, không xuất hóa đơn, tự động hủy đơn hàng đã đặt. Thậm chí, trang thương mại điện tử này còn giao hàng cũ, hàng đã qua sử dụng, hay quảng cáo giảm giá nhưng khách hàng phải mua với giá gốc…

Sau khi nhận được khiếu nại, Cục Cạnh tranh đã tiến hành làm việc với Lazada, đề nghị công ty giải trình về quy trình kinh doanh và giải quyết các khiếu nại với người tiêu dùng.

{keywords}
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cảnh báo người dùng về việc mua hàng từ xa, nhất là các sản phẩm giá trị cao như trang sức, hàng điện tử, mỹ phẩm.  

"Mặc dù Lazada đã giải quyết thỏa đáng các trường hợp này, tuy nhiên Cục vẫn cứ nhận được các khiếu nại tương tự, lặp đi lặp lại trong quá trình kinh doanh. Trong thời gian tới, Cục sẽ kết hợp với cơ quan liên quan tiến hành thanh kiểm tra hoạt động của công ty này", đại diện Cục Cạnh tranh cho hay.

Trước xu hướng “ngồi nhà mua hàng” qua các trang thương mại điện tử, tivi, điện thoại, Cục Cạnh tranh khuyến cáo người tiêu dùng nên cảnh giác, bởi sản phẩm có thể khác quảng cáo do chưa được nhìn thấy tận mắt. Đặc biệt là sản phẩm có giá trị như trang sức, đồ điện tử, mỹ phẩm, nếu đơn vị bán yêu cầu trả tiền trước nhưng không được biết đầy đủ thông tin sản phẩm, người dùng cần từ chối nhận hàng, để tránh “tiền mất tật mang” và nhiều rủi ro khác.

Lazada Việt Nam là một phần của Lazada Group, tập đoàn thương mại điện tử đa quốc gia thành lập năm 2012, có chi nhánh tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam, vận hành hơn chục kho hàng và điểm phân phối.

Đầu 2016, tỷ phú Trung Quốc Jack Ma bắt đầu đầu tư vào Lazada và đã đổ tổng cộng 4 tỷ USD, cũng như năm quyền điều hành hoạt động của trang thương mại điện tử này. Lazada hiện là con bài chiến lược trong tham vọng biến Alibaba trở thành doanh nghiệp toàn cầu của tỷ phú Jack Ma.

Lazada đã có 6 năm hoạt động ở thị trường Việt Nam. Sàn giao dịch thương mại điện tử này cung cấp sản phẩm trên nhiều ngành hàng khác nhau như nội thất, điện thoại máy tính bảng, thời trang và phụ kiện, sản phẩm chăm sóc sức khỏe...

(Theo Zing)

Giao hàng online siêu tốc bằng máy bay không người lái

Giao hàng online siêu tốc bằng máy bay không người lái

Với một chiếc máy bay không người lái, tất cả các đơn hàng được giải quyết nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn.

Nắng nóng, shipper cũng oải không muốn giao hàng

Nắng nóng, shipper cũng oải không muốn giao hàng

Thời tiết nắng nóng khiến những người giao hàng - shipper - cũng kén chọn hơn trước. Một số tăng giá vận chuyển, số khác chỉ nhận giao hàng vào sáng sớm hoặc chiều tối.

Nghẹt thở cuộc đua giao hàng của DN Thương mại điện tử

Nghẹt thở cuộc đua giao hàng của DN Thương mại điện tử

Công ty cổ phần TMĐT Lingo vừa kí kết hợp đồng chiến lược với Tổng công ty bưu điện Việt Nam VNPost, tạo điều kiện để hàng hóa Lingo.vn có thể đến tay khách hàng trong thời gian nhanh nhất, mức phí chuyển thấp nhất.

Chiêu lừa mới từ việc giao hàng mua bán online

Chiêu lừa mới từ việc giao hàng mua bán online

Người đàn ông tự nhận là xe ôm tìm đến cửa hàng điện thoại của anh Tuấn xin gặp để chuyển gói đồ mỹ phẩm. Thấy ông ta đọc đúng số máy của mình, bị hại cả tin rút ví trả tiền.

Cảnh giác chiêu lừa nhờ giao hàng giùm

Cảnh giác chiêu lừa nhờ giao hàng giùm

Cần cảnh giác với một số người bỗng làm quen rồi rồi lấy lý do bận công việc để nhờ giao hàng giúp và hứa hẹn trả thù lao hậu hĩnh.