- Món dưa nhà nghèo của người dân Phú Thọ nay bỗng thành thứ đặc sản, được dân Hà thành lùng mua. Một loại nhựa cây bí ẩn có giá lên tới 10 triệu đồng/kg cũng đang được giới nhà giàu Việt đua nhau mua về bồi bổ sức khỏe.

Dân Hà thành lùng rau sắn muối, nhựa cây bí ẩn, cá hiếm sông Đà

Rau sắn muối chua, hay còn gọi là dưa lá sắn, vốn là món ăn dân dã tại vùng quê Phú Thọ thời còn đói nghèo, nay bỗng thành thứ đặc sản, được dân Hà thành “xếp hàng” chờ cả tuần để mua.

Còn cá ngần hay còn gọi là cá thủy tinh, được ví là đặc sản “cá hiếm” sông Đà cũng đang khiến người dân Hà thành tranh nhau mua về ăn. Bởi loại cá chỉ xuất hiện vào một lần duy nhất trong năm với khoảng thời gian rất ngắn.

{keywords}
Loại nhựa cây tuyết yến bí ẩn đang được giới nhà giàu Việt mua về ăn với giá 10 triệu đồng/kg.

Một loại nhựa cây bí ẩn được gọi là tuyết yến, được ví ăn ngon và bổ gần như yến sào, có giá lên tới 10 triệu đồng/kg cũng đang được giới nhà giàu Việt đua nhau mua về ăn để bồi bổ sức khỏe.

Dân đổ xô xếp hàng chụp ảnh chân dung

Theo quy định, hạn cuối cho chủ thuê bao hoàn thiện thông tin, ảnh chân dung là ngày 24/4. Sau ngày này, số thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin có khả năng bị khóa một chiều.

Tại các điểm giao dịch của nhà mạng, khách hàng đang đổ xô đến đăng ký ảnh chân dung. Hệ thống đăng ký trực tuyến của nhà mạng cũng trong tình trạng quá tải.

Dân Trung Quốc 'thi nhau' mua yến sào Việt Nam, sầu riêng Thái Lan

Giá bán yến sào tinh của Việt Nam tại thị trường Trung Quốc hiện có giá cao ngất ngưởng 200-300 triệu đồng/kg mà không có đủ hàng để bán.

{keywords}
 Yến sào Việt Nam đắt hàng tại Trung Quốc.

Trong khi đó, chỉ chưa đầy 60 giây sau khi sáng kiến giữa Trung Quốc-Thái Lan về buôn bán nông sản được đăng lên trang bán hàng trực tuyến, 8 vạn quả sầu riêng đã… biến mất.

Dầu tăng giá, vé máy bay 'nhảy loạn xạ'

Kể từ 15h ngày 23/4, giá xăng E5 RON92 và xăng RON95-III giữ ổn định giá; dầu diesel 0.05S tăng 380 đồng/lít; dầu hỏa tăng 500 đồng/lít.

Cận dịp nghỉ lễ lớn 30/4 và 1/5, các trang đặt vé trực tuyến của hãng bay đều “cháy vé” hạng phổ thông. Song nếu chấp nhận mua qua đại lý cấp 2 hoặc kênh trung gian thì vẫn còn vé, dù giá cao ngất ngưởng.

Bỉm Booby giả giống 'y như thật', 6 ô tô chở đầy hàng Tàu

Cơ quan chức năng vừa triệt phá một cơ sở sản xuất bỉm trẻ em giả nhãn hiệu Bobby tại huyện Gia Lâm, Hà Nội. Những chiếc bỉm này có hình dáng, bao bì rất giống hàng được bày bán tại siêu thị, đại lý chính hãng. Chủ cơ sở khai nhận, mua bỉm trôi nổi từ Trung Quốc với giá 51 nghìn 50 chiếc rồi mang về Việt Nam đóng gói, giá 213 nghìn/gói 32 chiếc.

{keywords}
Chiếc bỉm giả (trái) và bỉm Bobby bán tại siêu thị.

Từ 17/4 đến 19/4, lực lượng liên ngành đã bắt giữ 6 ô tô nghi chở hàng lậu, hàng hóa trên các phương tiện bị bắt giữ gồm quần áo, phụ tùng ô tô, hàng tiêu dùng.

"Chém" 70 triệu 1,9kg tam thất, khách tố bị nhà hàng đánh

Đồng ý với giá 12 Nhân dân tệ (NDT)/0,5kg tam thất, nhưng xay xong 1,9kg thì những người bán hàng của một cửa hàng ở khu du lịch Bãi Cháy (Quảng Ninh) đòi 2 du khách Trung Quốc phải trả 2,4 vạn NDT (trên 70 triệu đồng).

Sau vụ du khách tự “tố” bị nhân viên nhà hàng Soho (ở Đà Nẵng) đánh phải nhập viện gây xôn xao dư luận thì ngày 21/4 nhiều nhà hàng, khách sạn đã đồng loạt “tố ngược” du khách Doãn Thanh Hiếu bị đánh này đang nợ tiền…

Kỳ lạ cá trê hồng đột biến, cá lóc bay, hồ cá Koi 10 tỷ

Từ hai cặp cá trê bạch tạng, ông Lý Văn Bon (quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ, người được mệnh danh là “thuỷ quái” sông Hậu) đã lai tạo gần nghìn con trê có màu hồng phấn cực đẹp, giá cả tỷ đồng. Ngoài ra, ông còn sở hữu nhiều loại cá quý như cá Koi, cá hồng vỹ,...

Anh Lê Trung Tín - người huấn luyện cho hàng nghìn con cá lóc nhảy múa trên mặt nước ở Cồn Sơn (TP. Cần Thơ) - cho biết, hiện tại gia đình đang nuôi khoảng 18.000 con cá lóc lớn nhỏ, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.

{keywords}
Đàn cá lóc bay của anh Tín làm nhiều người rất thích thú.

Còn đàn cá Koi Nhật Bản có giá trị gần 10 tỷ đồng thuộc sở hữu của một doanh nhân đất Thái Nguyên. Đàn có Koi có gần 500 con, được tuyển chọn từ những trại cá danh tiếng của Nhật Bản. Trong đàn, nhiều con có kích thước lớn, thuộc hàng quý hiếm.

Cây cần thăng 10.000 USD, duối kiểng chục tỷ, vườn hồng cổ quý hiếm

Cây cần thăng quý của chủ vườn Hồ Tấn Hoàng (Tiền Giang) được bán với giá trên 10.000 USD. Anh Hoàng cho biết, cây cần thăng này có tuổi đời hơn 50 năm. Theo quan niệm, trồng cây cần thăng sẽ giúp cho chủ nhân “thăng quan, tiến chức”.

Còn anh Hòa, chủ một nhà vườn cây kiểng ở Hưng Yên, cho biết cây duối cổ thụ "Lão mai đại thọ" của anh có tuổi đời rất cao và có nhiều khách đến tham quan, trong đó có khách đã trả giá hàng chục tỷ đồng nhưng anh vẫn chưa muốn bán.

{keywords}
Duối kiểng 'Lão mai đại thọ' được trả hàng chục tỷ đồng

Anh Phạm Văn Hưng (Ninh Bình) đang trồng 300 cây hồng cổ với đủ chủng loại. Cây hồng cao tuổi nhất lên đến 60 năm có giá gần 20 triệu đồng.

Ô tô cũ 'ế sưng', ô tô nhập tăng giá liên tục

Trong khi thị trường xe mới ngày càng đa dạng, giá rẻ đi trông thấy thì thị trường xe cũ cũng "lao dốc" nhanh hơn. Mặc dù nhiều mẫu xe sang qua sử dụng đã giảm giá đến 50% thậm chí nhiều đại lý cho biết có những chiếc xe sang đời cũ giảm giá kịch sàn chỉ còn 200-300 triệu đồng song vẫn rất ít xe được mua.

Tuy vậy, có những chiếc xe ô tô dù đã chạy từ 5-7 năm, với gần 100.000 km và có giá bán ngang ngửa xe mới lắp ráp trong nước nhưng vẫn được khách hàng săn lùng ráo riết.

Trong khi đó, theo số liệu của Tổng cục Hải quan, giai đoạn 2011-2017, giá ô tô nhập trung bình ngày càng tăng cao trong khi ô tô từ Indonesia nổi lên như một hiện tượng khi nhập về Việt Nam ngày càng nhiều.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Cơn sốt 'rau trường sinh': Thương lái Tàu ồ ạt thu gom

Cơn sốt 'rau trường sinh': Thương lái Tàu ồ ạt thu gom

Củ tiết trúc nhân sâm nặng 1kg gần 100 năm tuổi được trả giá hàng trăm triệu đồng. Còn loại gà khổng lồ tên Brahma đang được giới nuôi gà lùng mua với giá lên tới 25-35 triệu đồng/cặp.

Nhà nghèo mua ba cuốn sách cũ 1,9 tỷ, đại gia chơi tranh quý 5 tấn 10 tỷ

Nhà nghèo mua ba cuốn sách cũ 1,9 tỷ, đại gia chơi tranh quý 5 tấn 10 tỷ

Bức tranh 3D vẽ 108 con cá chép trên nền gỗ sơn huyết và bức tranh bằng ngọc nguyên khối Pakistan chạm khắc 9 con rồng Châu Á do những nghệ nhân bậc thầy thế giới sáng tạo ra được những đại gia Việt mua về.

Góc thư giãn nhà đại gia: Cây sanh 30 tỷ, bàn trà long não ngàn tuổi

Góc thư giãn nhà đại gia: Cây sanh 30 tỷ, bàn trà long não ngàn tuổi

Chiếc bàn trà khủng làm từ gỗ nu long não nguyên khối 1.000 năm tuổi đang gây chú ý. Còn bộ cây sanh giá 30 tỷ đồng và cây đa cổ trăm tuổi từng được ngã giá 10 cây vàng cũng đang khiến giới chơi cây xôn xao.

Sập gỗ cẩm 'siêu' đẹp 4 tỷ: Chỉ chụp ảnh không nỡ để nằm

Sập gỗ cẩm 'siêu' đẹp 4 tỷ: Chỉ chụp ảnh không nỡ để nằm

Chiếc sập gỗ cẩm lai đẹp như một bức bình phong được rao giá hơn 4 tỷ đồng. Còn con cá có màu óng ánh rất đẹp, nghi là cá sủ vàng quý hiếm, được rao bán với giá 600 triệu đồng.

Bàn ghế nu 3 tỷ, sâm Ngọc Linh 1 tỷ: Mua ngay, không màng đắt rẻ

Bàn ghế nu 3 tỷ, sâm Ngọc Linh 1 tỷ: Mua ngay, không màng đắt rẻ

Bộ kỳ mộc “Tứ linh quần tụ” nu đinh hàng nghìn năm tuổi đang được rao giá hơn 3 tỷ đồng. Trong khi đó, 2 củ sâm Ngọc Linh "khủng" cũng được chủ nhân rao giá hơn 1 tỷ đồng.