Giá Iphone X được rao bán trên mạng liên tục tăng mặc dù chưa chính thức mở bán toàn cầu. Với mức lên tới 50 triệu đồng, không ít dân buôn Iphone phải chùn tay.

Iphone X tăng giá mạnh

Giới buôn Iphone cũng như fan hâm mộ quả táo đang ngóng theo những thông tin mới nhất từ thị trường Singapore khi Iphone X chính thức mở bán. So với các phiên bản trước đó, Iphone X có mức giá niêm yết khá cao, còn thông tin nguồn hàng Iphone X tại thị trường trong nước dường như khá yên ắng.

Trong khi nhu cầu Iphone X tăng rất mạnh, lượng người đến hỏi mua ngày càng lớn khiến cơn sốt săn lùng ngày càng nhiều. Theo dự báo, giá iPhone X trong tuần đầu tiên cũng không dưới 40 triệu đồng, mà phải từ 45 đến 48 triệu đồng trở lên.

{keywords}
iPhone X sẽ có giá "sốc" khi về Việt Nam trong ngày đầu tiên

Ông Nguyễn Mạnh Nam, một người kinh doanh Iphone xách tay, cho hay, tới thời điểm hiện nay, giá Iphone X quá cao đang là nỗi băn khoăn của những người gom hàng như ông. Do nguồn hàng khan hiếm, nên người bán lẫn người mua đều săn lùng. Điều này càng làm cho giá Iphone X thị trường tự do tăng chóng mặt.

Theo ông Nam, để sở hữu chiếc Iphone X ngay sau khi chính thức mở bán, người mua phải trả lên tới 50 triệu đồng do các chi phí như đi lại ăn ở, xếp hàng. Đặt cọc và nhận hàng vào ngày 3/11. Mặc dù vậy, ông chưa thể nắm được số lượng Iphone X có thể về Việt Nam sớm nhất.  

Một số đối tác của ông Nam tại Singapore đang xếp hàng chờ mua mở bán từ mấy ngày hôm qua. Tuy nhiên, điều ông Nam lo lắng là họ có thể mua được Iphone X hay không bởi số lượng bán ra hôm đầu tiên sẽ bị hạn chế.

Tương tự như vậy, anh Ngô Bảo Long, một dân buôn Iphone chuyên nghiệp, cho biết, việc xếp hàng để mong mua được máy đáp ứng nhu cầu khách rất lớn nhưng vẫn chưa thể biết có mua được nhiều hay không. Do giá cao nên ông Long cũng không mạnh tay ôm hàng vì nhiều rủi ro.

Khảo sát tại các cửa hàng nhập Iphone xách tay, thông tin về Iphone X đều khá ít ỏi. Chị Nguyễn Thị Mai, một nhân viên bán hàng tại hệ thống điện thoại ở phố Thái Hà, cho hay, nhiều người mua đã hỏi về loại máy này nhưng cửa hàng không thể trả lời chính thức khi nào sẽ về tới Việt Nam dù mức giá được cho là cao nhất từ trước tới nay.

Một năm trước khi ra mắt, iPhone X được dự báo sẽ là siêu phẩm mang tính cách mạng, có thể tạo ra doanh thu "khủng" cho Apple. Tháng 9 vừa rồi, smartphone này chính thức được Apple tung ra với màn hình tràn viền 5,8 inch, độ phân giải sắc nét và phần khung nhỏ hơn một chút so iPhone 8 Plus và được trang bị tính năng nhận diện khuôn mặt.

{keywords}
Dòng sản phẩm ít được người tiêu dùng quan tâm

iPhone 8 rớt giá thê thảm

Trái ngược với Iphone X được người mua trong nước quan tâm thì Iphone 8 sau khi mở bán chính thức ghi nhận được doanh số khá thấp. Một phiên bản iPhone 8 dung lượng 64 GB chỉ bán ở mức 17,9 triệu đồng. Giá iPhone 8 dung lượng 256 GB chỉ còn 20,9 triệu đồng hay mẫu iPhone 8 Plus dung lượng 256 GB giá cũng ở mức 24,5 triệu đồng. Đây được xem là mức giá khá hấp dẫn đến người dùng.

Chỉ vài ngày sau khi niêm yết giá, các cửa hàng xách tay đã giảm ngay 600.000 đồng cho phiên bản bộ nhớ 64GB của iPhone 8/8 Plus. Đại diện hệ thống bán lẻ trên cho biết, iPhone 8/8 Plus lâm vào cảnh ít người mua so với kỳ vọng do đó phải điều chỉnh giá để hút khách.

Trong tháng 11, iPhone 8/8 Plus chính hãng do FPT Shop và Thế Giới Di Động phân phối chính thức bán thị trường. Trước đó, bộ đôi iPhone mới của Apple khi về thị trường xách tay tại Việt Nam cũng không nhận được đón chờ nồng nhiệt từ người dùng.

Trên thị trường thế giới, iPhone 8 cũng khá ảm đạm. Theo Reuters, giá iPhone 8 tại thị trường Trung Quốc đã bị cắt giảm tới 20%. Với mức giảm giá từ 14% đến 20%, người tiêu dùng ở Trung Quốc có thể mua iPhone 8 64 GB với giá khoảng 722 USD. Phiên bản Apple iPhone 8 Plus 256 GB có giá tương đương 1.039 USD.

Theo khảo sát vận chuyển và hoạt động mua bán ở các cửa hàng tại Anh và Mỹ, sức mua và nhu cầu người dùng đối với iPhone 8 trong năm nay kém hơn nhiều so với thời điểm lên kệ iPhone 7 vào năm ngoái.

 Nam Hải