- Không thể mãi "bình chân như vại" trong "cơn bão" giảm giá ô tô tại Việt Nam, ngay đầu tháng 10, Hyundai Tucson - mẫu xe đối thủ của Honda CR-V và Mazda CX-5 - bất ngờ được giảm giá khá mạnh.

Theo thông tin từ các đại lý Hyundai ở Hà Nội, giá bán mẫu Tucson vào đầu tháng 10 này có thể rẻ hơn từ 30 - 50 triệu đồng, tùy theo từng phiên bản.

Cụ thể, khi mua phiên bản Tucson 2.0 tiêu chuẩn ở thời điểm này, khách hàng có thể đàm phán mua trong khoảng giá từ 770 - 785 triệu đồng, tùy từng đại lý. Trong khi đó, giá niêm yết của mẫu xe này là 815 triệu đồng.

Với phiên bản Tucson 2.0 đặc biệt, giá bán hiện tại dao động trong khoảng 845 - 855 triệu đồng, giảm 35 - 45 triệu đồng so với giá đề xuất (890 triệu đồng). Còn phiên bản Tucson 1.6 Turbo cũng được giảm từ 950 triệu đồng xuống còn 910 - 935 triệu đồng.

{keywords}

Hyundai Tucson bất ngờ được giảm giá khá mạnh.

Phiên bản Tucson 2.0 Diesel được giảm 50 triệu đồng, giá bán hiện tại dao động khoảng 940 - 985 triệu đồng (giá niêm yết là 990 triệu đồng).

Tuy nhiên, giá bán của mẫu Tucson tại các đại lý Hyundai không thống nhất và có thể chênh nhau từ vài triệu cho đến vài chục triệu đồng mỗi phiên bản.

Trước đây, Hyundai Tucson được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc. Khi còn nhập khẩu, Hyundai Tucson có phần "im hơi lặng tiếng" trong cuộc đua giảm giá so với các đối thủ.

Gần đây, mẫu Tucson đã được Hyundai Thành Công đưa vào lắp ráp trong nước. Tucson là mẫu xe thứ hai sau i10 lắp ráp tại Việt Nam trong 2017 của Hyundai Thành Công. Nhờ lợi thế được lắp ráp trong nước, mẫu Tucson đang được kỳ vọng sẽ giảm sâu trong thời gian tới.

Việc Tucson được giảm giá mạnh như hiện nay là một động thái cạnh tranh quyết liệt của "ông lớn" ô tô Hàn Quốc. Hiện tại, giá bán lẻ của Hyundai Tucson đang thấp nhất trong phân khúc CUV.

{keywords}

Việc giảm giá của 2 mẫu xe đối thủ của Hyundai Tucson là Honda CR-V và Mazda CX-5  cũng gây sốc cho người tiêu dùng.

Trong khi đó, "ông vua" trong phân khúc này là Mazda CX-5 hiện có giá bán thấp nhất là 799 triệu đồng và cao nhất là 899 triệu đồng. Một đối thủ cạnh tranh khác khá tương đồng với Tucson và Mazda CX-5 là Honda CR-V hiện có giá bán lẻ cao hơn mẫu xe này đôi chút, từ 825-925 triệu đồng. Còn những đối thủ khác như: Nissan X-Trail, Chevrolet Captiva, Mitsubishi Outlander cũng có giá trên 800 triệu đồng.

Trong nửa cuối năm 2017, các mẫu xe "hot" nhất trong phân khúc CUV đều xuống giá cả trăm triệu so với năm ngoái. Trong đó, việc Honda bất ngờ tung ra chương trình ưu đãi cho mẫu xe CR-V với giá thấp hơn tới gần 300 triệu đồng vào đầu tháng 9 vừa qua hay Mazda CX-5 giảm giá kỷ lục trong tháng 8 gây sốc cho người tiêu dùng.

Với việc giảm giá sâu cho Tucson của Hyundai ngay sau khi vừa hết tháng ngâu, người tiêu dùng hi vọng các hãng xe lớn khác cũng sẽ tiếp tục có những động thái điều chỉnh giá bán xe của mình để khách hàng có thể mua được những chiếc xe hơi yêu thích với mức giá dễ chịu nhất.

Tuấn Dũng