- Tượng Phật Di Lặc, Phật Quan Âm, ba ông Phúc - Lộc - Thọ lần lượt "xuất hiện" trên cây phát tài, cây khế ở miền Tây khiến nhiều người ngạc nhiên, thích thú. 

Tượng Phật Di Lặc hiện hình trên cây khế già

Nhiều người ngạc nhiên khi thấy trong vườn của anh Trần Quốc Việt (ngụ quận Cái Răng, TP. Cần Thơ) có tượng Phật Di Lặc, Phật Quan Âm hay bộ tượng tam đa Phước, Lộc, Thọ được khắc vô cùng đẹp mắt trên cây phát tài, cây khế vẫn còn sống tươi tốt.

{keywords}
Anh Việt bên tượng Phật Di Lặc được khắc tinh xảo trên cây khế còn sống

Anh Việt kể, trước đây, anh đã thử điêu khắc trên những thân cây chết nhưng thẩm mỹ không đẹp. Trong một lần thấy người hàng xóm chặt bỏ cây phát tài lớn nên anh xin về trồng và từ đó nảy sinh ý tưởng điêu khắc trên thân cây sống.

Câu trộm cá trê 'khủng' ở Hồ Gươm, bắt được cá nghi sủ vàng

Sáng 9/9, một cần thủ đã câu được con cá trê hàng chục cân từ Hồ Gươm. Điều đáng nói, bất chấp những tấm biển ghi rõ “Cấm câu cá” dọc bờ hồ Gươm, nhiều người dân vẫn thản nhiên câu trộm cá tại đây.

Sáng sớm 12/9, một ngư dân 60 tuổi ở Quảng Bình bắt được con cá có nhiều đặc điểm giống sủ vàng quý hiếm. Con cá nặng gần 3 kg, dài khoảng hơn 70 cm, thân cá có vảy vàng óng, đầu và đuôi có màu vàng đỏ.

Báo động dịch tả, Việt Nam tạm dừng nhập khẩu thịt lợn

Lợn mắc bệnh dịch tả tỷ lệ chết 100%, trong khi dịch bệnh này đã xuất hiện ở Trung Quốc và đang tiến sát biên giới Việt - Trung. Để chặn dịch xâm nhiễm vào Việt Nam, Bộ NN-PTNT đã họp khẩn với 63 tỉnh lên phương án đối phó.

{keywords}
 Việt Nam quyết định dừng nhập khẩu thịt lợn từ Ba Lan và Hungary

Bộ NN-PTNT vừa quyết định dừng nhập khẩu thịt lợn từ Ba Lan và Hungary do hai nước này đang có dịch tả lợn châu Phi (ASF) nhằm ngăn chặn dịch bệnh này lây lan sang Việt Nam.

Tổng cục Hải quan cũng có văn bản gửi các cục hải quan tỉnh, thành phố ngăn chặn bệnh dịch tả lợn châu Phi vào Việt Nam.

Đến 2021, nội thành Hà Nội không còn bán thịt chó

UBND TP Hà Nội vừa ban hành văn bản về tăng cường công tác quản lý nuôi, giết mổ, kinh doanh và sử dụng thịt chó, mèo trên địa bàn. TP Hà Nội muốn người dân từ bỏ thói quen ăn thịt chó, mèo để tránh những căn bệnh truyền nhiễm như bệnh dại, bệnh xoắn khuẩn.

Hiện nay, trên địa bàn TP Hà Nội có khoảng 493 nghìn con chó, mèo. Có trên 1.000 điểm kinh doanh chó, mèo thương phẩm, giết mổ chó, mèo, 15 cơ sở kinh doanh chó, mèo cảnh.

Chi Cục Thú y Hà Nội cho biết, thành phố sẽ hạn chế các cơ sở kinh doanh thịt chó, mèo trong khu vực các quận nội thành. Đến năm 2021, ở các quận nội thành sẽ không kinh doanh thịt chó, mèo.

Đặt tiền, chờ mua loại nấm đắt nhất thế giới

Loại nấm Matsutake - hay còn gọi là Tùng nhung - được xem là loại nấm có giá đắt đỏ nhất thế giới đang “cháy hàng” tại Việt Nam dù giá bán của chúng lên tới 10-40 triệu đồng/kg.

{keywords}
Nấm Tùng nhung, loại nấm quý hiếm và có giá đắt đỏ bậc nhất trên thế giới

Trên thị trường hiện có 2 loại nấm Tùng nhung là nấm tươi và nấm khô. Nấm Tùng nhung khô hàng khá dồi dào, khách mua lúc nào cũng có với giá từ 35-40 triệu đồng/kg tùy loại. Riêng với loại nấm tươi, giá rất đắt đỏ và khách bắt buộc phải đặt trước mới có hàng.

Thời trang 'mỳ ăn liền' Nhật đổ bộ Việt Nam

Sau Zara và H&M, đến lượt Uniqlo - hãng thời trang nổi tiếng đến từ Nhật Bản - sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào cuối năm sau. Các tín đồ thời trang cho rằng các mẫu quần áo của Uniqlo không đi theo xu hướng thời trang như Zara hay H&M, được mệnh danh là “thời trang mì ăn liền” có thiết kế được cập nhật theo xu hướng mới nhất với mức giá bình dân.

Chỉ mới xuất hiện nhưng các hãng thời trang trên đã kiếm được cả nghìn tỷ đồng từ thị trường Việt. Doanh số các hãng thời trang tăng mạnh cũng là điều dễ hiểu khi người Việt ngày càng mạnh tay chi mua sắm hàng thời trang.

“Cú lừa thế kỷ” về “thần dược” đông trùng hạ thảo

Loại đông trùng hạ thảo Tây Tạng bán tại Việt Nam có lên tới 1,6-2,2 tỷ đồng/kg, được giới nhà giàu Việt lùng mua. Song, ít ai biết được sự thật về loại “thần dược” có giá trị bằng cả ngôi nhà hay chiếc ô tô xịn lại là “cú lừa thế kỷ”, bởi công dụng hầu như không có gì. Khi đem sản phẩm đông trùng hạ thảo nhập khẩu đi kiểm nghiệm thì chất lượng dược dưỡng không cao.

Chưa nói đến việc thổi phồng công dụng, các chuyên gia trong ngành ở Việt Nam còn cho biết, đông trùng hạ thảo bán trên thị trường phần lớn đều là hàng giả.

{keywords}
Báo chí Trung Quốc đã lật tẩy về sự thật công dụng của đông trùng hạ thảo

Vì lợi nhuận cao nên đông trùng hạ thảo là loại đông dược đang được làm giả một cách tinh vi mà người tiêu dùng khó phân biệt bằng mắt thường. Các đối tượng làm giả có thể dùng bột mì, bột nghiền từ côn trùng, rồi trộn với keo, đúc thành đông trùng hạ thảo. 

Bánh trung thu VIP Hong Kong tràn khắp chợ Việt

Loại bánh trung thu nhân trứng chảy hot nhất Hongkong đang gây sốt tại thị trường Việt Nam khi Tết Trung thu cận kề. Nhiều đầu mối quảng cáo đây là loại bánh xách tay từ Hongkong, số khác cho hay bánh được nhập khẩu chính ngạch.

Tuy nhiên, rất ít người mua được hàng chuẩn xịn, đa phần đều là hàng nhái với mức giá nào cũng có.

Lạm dụng quá liều thuốc BVTV, thế mạnh VN bị Thái Lan làm khó

Việt Nam đang là nước dùng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) nhiều và khó kiểm soát. Điều này dẫn tới nhiều hệ luỵ cho ngành nông nghiệp thế mạnh của Việt Nam.

Cục chế biến và Phát triển thị trường nông cảnh báo, thế mạnh Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi cạnh tranh với đối thủ là Thái Lan và Ấn Độ trong lĩnh vực xuất khẩu gạo về giá, về chất lượng và phương thức phân phối vào thị trường lớn như Trung Quốc.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

'Quái vật' Amazon xuất hiện trên sông Việt Nam gây xôn xao

'Quái vật' Amazon xuất hiện trên sông Việt Nam gây xôn xao

Một con cá hải tượng khổng lồ vừa được một ngư dân ở Tây Ninh bắt được khiến mọi người xôn xao. Đây là loài cá quý hiếm đưa vào Sách đỏ thế giới.

Con cá quý hiếm, định giá bằng vàng, người Trung Quốc lùng mua

Con cá quý hiếm, định giá bằng vàng, người Trung Quốc lùng mua

Việc ngư dân Cà Mau bắt được một con cá đường, loài cá vốn vắng bóng hàng chục năm nay thu hút sự chú ý. Cá đường được xem là loài cá quý vì chỉ cần bán cái bong bóng cá, người ta cũng sắm được vàng lượng.

Cá khổng lồ Campuchia, vỏ bưởi tận thu Thái Lan: Người Việt gom về ăn

Cá khổng lồ Campuchia, vỏ bưởi tận thu Thái Lan: Người Việt gom về ăn

Cây lựu 600 năm tuổi được trả giá tới 10 tỷ nhưng chủ nhân quyết không bán. Còn cặp cá leo khổng lồ hiếm có, nặng hơn 1 tạ bắt được tại khu vực Biển Hồ cũng vừa được đưa về phục vụ  thực khách Việt Nam.

Cặp lựu cổ Sapa 6 tỷ đồng: Đại gia Trung Quốc xôn xao săn lùng

Cặp lựu cổ Sapa 6 tỷ đồng: Đại gia Trung Quốc xôn xao săn lùng

Cặp lựu cổ hàng trăm năm tuổi được khách trả hơn 6 tỷ đồng không bán của một đại gia Sapa đang gây chú ý.