Chim cút “bẩn”, gà chết tím tái đang được vận chuyển đi tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng tại TPHCM “chặn đứng” và đem đi tiêu hủy.

Bún bò hầm hóa chất, mì sợi tẩm hàn the, xúc xích thịt thối

Hơn 4 tấn thịt thối suýt biến thành 'lợn hun khói'

Bà Đặng Thị Tuyết, Phó trưởng Đoàn kiểm tra liên ngành phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm số 2 (TPHCM) cho biết, đoàn kiểm tra vừa phối hợp với các đơn vị liên quan để tiêu hủy 1,8 tấn chim cút “bẩn”.

Trước đó, đêm 17/10, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ trên đường Võ Chí Công (phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2) thì phát hiện chiếc xe tải do ông Nguyễn Văn Tâm (32 tuổi, quê Tiền Giang) điều khiển chở lô hàng thịt chim cút không rõ nguồn gốc xuất xứ, không giấy chứng nhận kiểm dịch đi từ Lâm Đồng đến Tiền Giang để tiêu thụ.

Ngoài ra, phương tiện vận chuyển thịt chim cút của ông Tâm cũng không đúng quy định.

{keywords}
1,8 tấn thịt chim cút “bẩn” bị lực lượng chức năng phát hiện. Ảnh: Đ.V

Kiểm tra phương tiện, lực lượng chức năng phát hiện chiếc xe chứa 36 thùng xốp đựng thịt chim cút làm sẵn, ướp đá với trọng lượng khoảng 1,8 tấn.

Ông Tâm khai nhận, ông thu mua chim cút từ nhiều nơi để vận chuyển về Tiền Giang. Lô hàng 1,8 tấn thịt chim cút có trị giá khoảng 90 triệu đồng.

Tuy nhiên, theo một cán bộ của đoàn kiểm tra thì với giá thịt chim cút hiện nay là 80.000 đồng/kg thì lô hàng này phải có giá trị gần 150 triệu đồng.

Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản xử phạt ông Tâm 12 triệu đồng với các lỗi vi phạm, đồng thời buộc ông này đóng 26 triệu đồng tiền xử lý tiêu hủy toàn bộ lô hàng.

Bà Đặng Thị Tuyết cho biết, đây là lần thứ 3 ông Tâm vi phạm. Lần đầu tiên là vào tháng 9/2017, khi đó, ông Tâm đã nhiều lần gợi ý “chi tiền” để được “giải quyết nhanh” nhưng đã bị đoàn kiểm tra kiên quyết xử lý. Lần thứ hai ông Tâm bị bắt quả tang là vào tháng 4/2018, khi đó ông này đang vận chuyển 2,2 tấn thịt chim cút “bẩn”.

{keywords}
Lô gà chết bị đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện vào ngày 13/10. Ảnh: Đ.V

Cũng theo bà Đặng Thị Tuyết, vào ngày 13/10, Đoàn kiểm tra liên ngành phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm số 2 (TPHCM) cũng đã kiểm tra xe tải đông lạnh của ông Đỗ Quốc Bảo (38 tuổi, quê Đồng Nai) chở lô hàng 1,6 tấn lòng gà do Chi cục Chăn nuôi và thú y Long An cấp giấy chứng nhận kiểm dịch.

Tuy nhiên, mở niêm phong của xe tải để đối chiếu, đoàn lại phát hiện ngoài số hàng trên còn có lô gà chết 38 con (trọng lượng 70kg) có dấu hiệu bầm dập tím tái và một lượng lớn các loại da, lông gà. Lô gà chết hoàn toàn không có trong giấy chứng nhận kiểm dịch.

Theo ông Bảo, toàn bộ lô hàng nêu trên được vận chuyển về để giao đến nhiều nơi ở huyện Trảng Bom (Đồng Nai), mục đích là làm thức ăn chăn nuôi?

Tất cả hàng hóa vi phạm đã bị lực lượng lượng chức năng buộc tiêu hủy theo quy định.

(Theo Dân trí)

Thịt thối, sữa nhiễm độc: Bê bối bên Tây khiến dân Việt lo sợ

Thịt thối, sữa nhiễm độc: Bê bối bên Tây khiến dân Việt lo sợ

Thịt bẩn nhập từ Brazil, thịt gà Mỹ nhập khẩu nhiễm khuẩn, hoa quả Thái Lan, hoa quả Trung Quốc,... khiến các bà nội trợ Việt vốn “sính ngoại” trở nên lo sợ.