Chiếc bàn trà khủng làm từ gỗ nu long não nguyên khối 1.000 năm tuổi đang gây chú ý. Còn bộ cây sanh Tam Đa Phúc - Lộc - Thọ giá 30 tỷ đồng và cây đa cổ trăm tuổi từng được ngã giá 10 cây vàng cũng đang khiến giới chơi cây xôn xao.

Bàn trà nu long não 1.000 tuổi, gỗ hóa thạch kì dị

Một chiếc bàn trà khủng làm từ gỗ nu long não nguyên khối, tuổi đời lên tới 1.000 năm tuổi, có chiều dài tới 2,5 mét với đường cong uốn lượn tự nhiên đang gây chú ý. Đặc biệt, chiếc bàn luôn tỏa mùi hương thơm đặc trưng hiếm có.

{keywords}
Chiếc bàn với đường cong uốn lượn, hoa văn hoàn toàn tự nhiên

Trong khi đó, một thân cây gỗ ngắn đã hóa thạch nguồn gốc từ Brazil có hình dáng kì lạ đang được rao giá 200 triệu đồng tại một hội chợ cũng gây xôn xao.

Cây sanh 30 tỷ, đa cổ trăm tuổi giá 10 cây vàng

Tại triển lãm sinh vật cảnh Hà Nội diễn ra ở Quốc Oai, bộ cây sanh Tam Đa Phúc - Lộc - Thọ giá 30 tỷ đồng được nhiều người chú ý bởi vẻ đẹp và giá trị của nó.

Còn cây đa cổ thụ có tuổi đời hàng trăm năm thuộc sở hữu của ông Nguyễn Văn Lộc (Hà Nội) có tên là “đa phúc, đa tài, đa phú quý” và là một trong những cây đa cổ ít ỏi, quý hiếm sở hữu hình dáng độc đáo, tuổi đời lâu năm. Để sở hữu được cây đa này, cách đây 20 năm, ông Lộc phải bỏ ra 10 cây vàng mới ngã giá thành công.

Rau thối đầy đồng, mang đổ xuống sông

Câu chuyện nông sản Việt rớt giá, rẻ như cho, phải đổ bỏ hay cho trâu bò ăn vì thừa cung, trong khi đầu ra thì bế tắc không phải là mới. Thế nhưng, chưa bao giờ lại xảy ra tình trạng trong vòng chưa đầy 1 tháng, các mặt hàng nông sản đua nhau giảm giá kỷ lục, nhiều loại chỉ còn 500-3.000 đồng/kg mà vẫn ế ẩm, thậm chí phải đổ bỏ xuống sông vì không có người mua.

{keywords}
Củ cải nhổ lên bỏ trắng đồng không ai mua.

Trước thông tin báo chí phản ánh hiện trượng giá một số mặt hàng rau, củ tươi,... giảm mạnh khiến nông dân bị thua lỗ, Bộ NN-PTNT đã gửi công văn hỏa tốc đề nghị các Cục đề xuất các giải pháp khắc phục, nhất là công tác chỉ đạo sản xuất gắn với chế biến và phát triển thị trường các mặt hàng rau, củ. 

Thương lái Trung Quốc lùng mua đặc sản Việt

Thương lái Trung Quốc đang lùng sục khắp các nhà vườn để mua hàng khiến một số loại trái cây của Việt Nam tăng giá mạnh, có loại tăng kỷ lục.

Đang vui tăng giá nhưng chúng ta vẫn không thể quên những lần thương lái Trung Quốc “bỏ bom”, đột ngột ngừng mua khiến rau quả Việt Nam rớt giá thảm hại, nông dân lỗ nặng.

Mực ngâm hóa chất, heo nái thành bò siêu rẻ, “phù phép” lòng thối

Để giữ được độ tươi, nhiều tiểu thương đã ngâm mực trong nước được pha urê, hàn the. Điều này tiềm ẩn những nguy cơ gây ngộ độc.

Còn thịt bò giá rẻ, chỉ 60.000-70.000 đồng/kg, chủ yếu là thịt trâu nhập từ Ấn Độ, thịt heo nái được “hô biến” thành thịt bò, nhằm ăn lời chênh lệch rất lớn.

{keywords}
Không thể có chuyện giá thịt bò tươi bán ra chỉ 70.000-80.000 đồng/kg vì giá bò Úc nguyên con nhập về đến Việt Nam hiện nay đã trên 70.000 đồng/kg hơi.

Một thông tin về thực phẩm “bẩn” khác cũng khiến nhiều người rùng mình. Gần đây, cơ quan chức năng phát hiện nhiều sản phẩm nội tạng động vật ôi thiu, bốc mùi hôi thối nhưng sau khi được "phù phép" bằng nước tẩy trắng lại được chế biến thơm ngon, hấp dẫn nhiều thực khách.

Nguồn gốc hoa bưởi bán đầy phố Hà thành

Tuy đã cuối mùa nhưng trên các con phố lớn ở Hà Nội vẫn bán đầy hoa bưởi. Nhiều người thắc mắc: hoa bưởi ở đâu mà lắm thế, nếu cứ hái hết hoa đi bán thì bưởi sao có quả?...

Hiện tại, hoa được bán trên các tuyến phố ở Thủ đô phần lớn là hoa bưởi Diễn, được mang đến từ Khoái Châu (Hưng Yên), Xuân Mai (Hà Nội). Các vùng này trồng bưởi với hai mục đích là lấy cả quả và hoa. 

Nuôi gà 'vảy cá' 5 triệu/con, đàn mãng xà cực độc trăm triệu

Giống gà “vảy cá” được mệnh danh là “mỹ kê” được giới dân chơi gà yêu thích, lùng mua. Nhưng gà “vảy cá” vẫn còn khá hiếm và có giá cao, 5 triệu đồng/con.

{keywords}
Ngắm gà 'vảy cá' được mệnh danh là mỹ kê.

Chuyện chàng trai 9X Hoàng Minh Đức, TP.Lạng Sơn nuôi đàn mãng xà cực độc khiến nhiều người không khỏi rùng mình. Nhưng đàn rắn hổ mang, rắn hổ trâu này mỗi năm mang về cho Đức cả trăm triệu đồng.

Người Việt chi tiền “khủng” mua mỹ phẩm ngoại, trang sức Trung Quốc

Theo khảo sát thị trường mỹ phẩm, người Việt chi tiền cho mỹ phẩm trung bình khoảng 4 USD/người/năm. Nhu cầu về mỹ phẩm, các sản phẩm làm đẹp ở Việt Nam rất lớn nhưng các doanh nghiệp trong nước chưa đáp ứng được.

Nhu cầu về trang sức ở Việt Nam cũng rất lớn. Theo Tổng cục Hải quan, hết 2 tháng đầu năm, cả nước chi 3,68 triệu USD nhập đá quý, kim loại quý từ Trung Quốc, trung bình mỗi tháng người Việt bỏ ra hơn 42 tỷ đồng nhập các loại hàng trang sức này. 

Bắt được cá chạch, lươn có màu vàng hiếm gặp

Trong lúc thả lưới bắt cá ở hồ, một người dân ở Thừa Thiên - Huế bất ngờ bắt được một con cá chạch dài khoảng 20cm, toàn thân có màu vàng rực khác lạ so với đồng loại thường có màu tro.

{keywords}
 Cá chạch màu vàng rực.

Còn tại Vĩnh Long, trong lúc đi câu chơi mang tính giải trí, một người đàn ông đã câu được con lươn vàng ước khoảng 4 lạng. 

3 triệu đồng/chiếc chổi chít Việt Nam trên Amazon

Ở thị trường trong nước, mỗi chiếc chổi chít có giá vài chục ngàn đồng. Nhưng khi được rao bán trên Amazon, chúng có giá cao gấp hàng trăm lần.

Thậm chí, trên trang Amazon của Nhật Bản, một chiếc chổi chít Việt Nam còn được rao bán với giá gần 3 triệu đồng/chiếc.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)