Giá cà phê hôm nay 6/8 tăng trên thị trường thế giới do lo ngại về thời tiết khô hạn và những biến động trong cuộc bầu cử tại Brazil.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 100 đồng/kg, giao dịch ở mức 34.600 - 35.300 đồng/kg. Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, giao dịch ở 1.542 USD/tấn, FOB - HCM.

Giá cà phê Arabica kỳ hạn sẽ tăng 22% vào cuối năm 2018 do lo ngại về thời tiết khô hạn ở Brazil và những kỳ vọng về động thái biến động trong đồng tiền của quốc gia này.

Theo khảo sát, giá cà phê arabica giao ngay tại thời điểm cuối năm 2018 là 1,30 đô la mỗi lb, tăng 21,8%. Dự báo giá cuối năm đã giảm nhẹ, tương tự thăm dò của Reuters vào tháng 2, ở mức 1.3443 đô la Mỹ.

Shawn Hackett, chủ tịch của Advisett Financial Advisors ở Florida cho biết, khi cuộc bầu cử Brazil tiến gần hơn, xuất hiện nhiều cuộc biểu tình. Điều này cũng ảnh hưởng tới giá tương lai arabica của Mỹ.

Giá cà phê hôm nay 6/8

Theo ông, hạn hán ở Brazil hiện tại sẽ ảnh hưởng đến giai đoạn ra hoa chính từ tháng 9 đến tháng 11 và gây áp lực lớn hơn trong một năm trái vụ khi cây cà phê tự nhiên cần thời gian nghỉ ngơi để có từ sản lượng lớn hơn vào mùa vụ cây trồng.

Brazil dự báo sẽ sản xuất 54,5 triệu bao cà phê 60 kg trong 2019/20, với 38 triệu bao arabica và 17 triệu bao robusta. Con số này sẽ giảm từ mức kỷ lục 60 triệu bao trong 2018/19, khoảng 43 triệu bao Arabica và 16 triệu bao robusta, trong vụ mùa hai năm một lần của đất nước này.

Carlos Mera, nhà phân tích hàng hóa cao cấp tại Rabobank, London cho biết, cuộc chiến thương mại có thể ảnh hưởng đến một số dòng cà phê đến và đi từ Mỹ, đặc biệt là cà phê chế biến.

Một yếu tố tăng giá khác là hiện tượng thời tiết El Nino. Nhà sản xuất cà phê lớn thứ tư thế giới, Indonesia, đã trải qua những điều kiện khô hơn bình thường.

Số liệu của Tổ chức Cà phê Quốc tế cho thấy, tại Việt Nam, nước trồng cà phê lớn thứ hai thế giới, sản lượng chốt ở 28,5 triệu bao trong 2018-1919, giảm từ mức kỷ lục 29,5 triệu bao trong năm trước. Ước tính dao động từ 27 triệu bao đến 32 triệu bao.

Nguồn cung cà phê toàn cầu được dự báo đạt mức thặng dư 5 triệu bao trong 2018/19, với ước tính dao động từ thặng dư đến 14 triệu bao. Tuy nhiên, trong năm 2019/20, dự báo mức thâm hụt 5 triệu đến thặng dư 10 triệu bao.

Nam Hải

Cà phê, mua sắm không cần tiền, quên luôn thẻ

Cà phê, mua sắm không cần tiền, quên luôn thẻ

Sự xuất hiện của nhiều loại ví điện tử đã mang tới cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ và đặc biệt là phương thức thanh toán phi tiền mặt.

‘Bệ đỡ’ nâng chất hạt cà phê Việt

‘Bệ đỡ’ nâng chất hạt cà phê Việt

Sự chung tay của đối tác khối tư như: Nestlé, Yara, Bayer, Ba con cò... với dự án công tư cà phê (PPP) cùng các dự án được doanh nghiệp chủ động triển khai như NESCAFÉ Plan đã tạo nên “bệ đỡ” giúp nâng chất hạt cà phê Việt.

Sự thật rùng mình sau loại cà phê chồn ngon nhất thế giới

Sự thật rùng mình sau loại cà phê chồn ngon nhất thế giới

Cà phê chồn là một loại cà phê được xếp vào hàng “cực phẩm” trong giới cà phê và cũng là loại đồ uống hiếm có và đắt đỏ nhất trên thế giới.

Xuất khẩu hàng đầu thế giới, lo xây dựng cà phê Việt chất lượng cao

Xuất khẩu hàng đầu thế giới, lo xây dựng cà phê Việt chất lượng cao

Sau gần 20 năm chiếm giữ vị trí thứ 2 về xuất khẩu cà phê trên thế giới, mới đây, Bộ NN-PTNT đã phê duyệt đề án khung phát triển sản phẩm quốc gia “Cà phê Việt Nam chất lượng cao” với tổng kinh phí dự kiến khoảng 170 tỷ.