Là nhà thầu tiên phong trong vệc ứng dụng các mô hình tiêu chuẩn vào quản trị và đã có những bước phát triển vượt bậc, ngày 28/11/2018, Ecoba Việt Nam đã được tổ chức Enterprise Asia trao tặng giải thưởng “Doanh nghiệp Châu Á 2018” (APEA).

Doanh nghiệp Việt vươn tầm châu lục

Tại sự kiện trao giải thưởng “Doanh nghiệp Châu Á 2018” (APEA) vừa qua tại Việt Nam, Ecoba là doanh nghiệp xây dựng duy nhất được xướng tên trong lễ trao giải. Được khởi xướng vào năm 2007, APEA là giải thưởng có uy tín nhất trong khu vực dành cho những doanh nhân và doanh nghiệp xuất sắc, liên tục đổi mới và định hướng phát triển bền vững. Ecoba Việt Nam đã đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí nghiêm ngặt, khắt khe, cùng những thông số đánh giá cạnh tranh cao của APEA như: xác minh tài chính bởi một công ty kiểm toán trung gian; phỏng vấn đánh giá tại trụ sở của người được đề cử; đánh giá và bầu chọn bởi Hội đồng của Enterprise Asia.

{keywords}
Ecoba Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á 2018

Trước khi đạt được giải thưởng uy tín này, Ecoba đã ghi dấu ấn trong ngành xây dựng với hàng loạt những công trình lớn trên toàn quốc. Kết thúc năm 2018, Ecoba nhắm đích doanh thu đạt 5.000 tỷ đồng.

Với kế hoạch đầu tư chiến lược về khoa học công nghệ, áp dụng hệ thống quản trị nhân lực và vật lực tiên tiến, Ecoba có mục tiêu sẽ trở thành top 10 công ty hàng đầu về xây dựng tại Việt Nam vào năm 2020.

Tối ưu bài toán đầu tư nhờ ứng dụng các tiêu chuẩn quốc tế

Trong quá trình phát triển của mình, Ecoba luôn chú trọng đến đội ngũ nhân sự trẻ, trình độ cao, đổi mới và đầu tư không ngừng cho các hoạt động nghiên cứu, phát triển công nghệ, phát triển hệ thống quản trị theo các tiêu chuẩn tiên tiến quốc tế như Pmi, Apics, Coso. Việc quản trị tốt các quy trình từ đầu vào cho đến quá trình thi công, bảo trì… sẽ giúp đảm bảo cung cấp các sản phẩm, nâng cao chất lượng và tiến độ công việc.

Việc ứng dụng công nghệ quản trị được Ecoba bắt đầu áp dụng từ năm 2014. Theo ông Võ Tiến Đạt, TGĐ Ecoba, động lực để doanh nghiệp này chú trọng nghiên cứu, ứng dụng các tiêu chuẩn quốc tế vào quản trị bắt nguồn trước tiên từ đòi hỏi của thị trường và khách hàng về tiến độ, chất lượng. Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ còn là hướng đi chiến lược nhằm thực hiện tầm nhìn dài hạn: “Công ty có khả năng liên minh và hội nhập quốc tế - tầm nhìn được Ecoba xây dựng cách đây 4 năm. Để đạt được điều đó, việc thiết lập và vận hành hệ thống quản trị tiên tiến là một đòi hỏi tất yếu”, ông Đạt nhất mạnh. 

Theo ông Đạt, nhờ việc đầu tư bài bản về quản trị, các dự án do Ecoba triển khai đã rút ngắn được tiến độ nhiều dự án lớn với các chủ đầu tư hàng đầu trong và ngoài nước.

{keywords}
Việc ứng dụng hệ thống quản trị tiên tiến giúp các công trình của Ecoba liên tục được rút ngắn tiến độ

“Đối với Ecoba, việc phát triển nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng, có ý nghĩa quyết định trong thành công của công ty và luôn quan tâm đến những chính sách, chế độ nhằm tuyển dụng, đào tạo và giữ chân nhân sự chất lượng cao”, đại diện Ecoba khẳng định.

Công ty Cổ phần Ecoba Việt Nam là nhà thầu xây dựng và quản lý dự án chuyên nghiệp. Được thành lập từ đầu những năm 2000, cho đến nay danh tiếng Ecoba Việt Nam đã được khẳng định qua thành công của những dự án lớn với các chủ đầu tư hàng đầu trong và ngoài nước, các tổng thầu quốc tế. Ecoba Việt Nam cung cấp các dịch vụ và giải pháp xây dựng chuyên biệt, tập trung ở ba lĩnh vực chính: Phát triển đô thị, Công trình công nghiệp và Giải pháp môi trường.

Lệ Thanh