TP Hà Nội đã quyết định dừng toàn bộ việc nuôi cá ở hồ Tây vì cho rằng việc nuôi thuỷ sản ở hồ Tây là một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước.

Ngày 28/2, đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết,Thường trực Thành uỷ Hà Nội đã có kết luận về chủ trương cải tạo môi trường hồ Tây, trong đó, có việc chấn chỉnh việc nuôi cá tại hồ Tây.

{keywords}

Cụ thể, theo thông báo kết luận của chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung sau kiểm tra toàn diện hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh ở hồ Tây, Hà Nội xác định xây dựng, cải tạo, chỉnh trang, khai thác khu vực hồ Tây thành một điểm du lịch, văn hoá tiên tiến, có điều kiện kinh doanh dịch vụ, văn hoá, thể thao du lịch, vui chơi giải trí và có hệ thống xử lý môi trường theo tiêu chuẩn quốc tế.

Chủ tịch TP Hà Nội cũng đã giao cho các sở ngành lựa chọn phương án tối ưu về bổ cập nước cho hồ Tây vào mùa khô.

Liên quan đến việc nạo vét, cải tạo môi trường hồ Tây, theo báo cáo của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, phương án bổ cập nước Hồ Tây và thau rửa sông Tô Lịch được thực hiện bằng giải pháp bơm nước từ sông Hồng vào Hồ Tây.

Riêng về thu gom nước thải, theo đại diện Sở Xây dựng hiện đã có nhà máy xử lý nước thải 14.500m3/ngày đêm, và phấn đấu đến hết năm 2017 sẽ hoàn thành các dự án thu gom, xử lý nước thải còn lại để xử lý triệt để nguồn nước thải khu vực xung quanh hồ Tây.

Trước đó, tháng 10/2016, tại khu vực mặt nước Hồ Tây, Hà Nội xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt. Theo thống kê, thành phố đã thu gom và xử lý khoảng 200 tấn cá chết.

Mới đây ngày 23/2, lực lượng chức năng quận Tây Hồ cũng đã tiến hành cưỡng chế bến thủy hồ Tây.

(Theo Tiền Phong)