Số liệu của Tổng cục Hải quan cho thấy, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong 3 tuần của tháng 7 đã tăng đột biến so với các tháng trước đó. Xe về nhiều và được hưởng thuế 0% khiến nhiều người chờ đợi một cuộc chạy đua giảm giá mới.

Cụ thể, theo Tổng cục Hải quan, chỉ 3 tuần đầu tháng 7, số lượng ô tô nhập khẩu đã lên đến 5.121 xe, với tổng trị giá kim ngạch đạt trên 100 triệu USD.

Chỉ tính riêng tuần thứ 3 của tháng 7, đã có hơn 2.000 xe ô tô các loại nhập về Việt Nam, trong đó có tới hơn 1.500 xe là ô tô dưới 9 chỗ.

“97% số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở cửa khẩu khu vực cảng thành phố Hồ Chí Minh và Hải Phòng lần lượt 854 xe và 631 xe”, Tổng cục Hải quan cho biết.

{keywords}
 

Từ đầu năm đến nay, đây là tháng có lượng ô tô nguyên chiếc nhập về nhiều nhất. Lượng xe nhập về trong 3 tuần của tháng 7 đã nhiều hơn các tháng trước đó.

Không tính tháng 1 và tháng 2 (số lượng nhập khẩu chỉ vài trăm xe/tháng), thì lượng xe ô tô nhập về từ tháng 3 đến tháng 6 cũng thua xa tháng 7. Tháng 3 lượng xe nhập về cũng chỉ đạt 3.676 xe. Tháng 4 nhập về 2.624 xe, tháng 5 nhập 2.305 xe, tháng 6 nhập 3.357 xe.

Nếu như các tháng trước đó, lượng xe nhập về chủ yếu từ Thái Lan, thì sang tháng 7, ô tô nguyên chiếc xuất xứ từ Indonesia bắt đầu được nhập về Việt Nam sau một thời gian bế tắc vì các quy định mới trong Nghị định 116.

L.Bằng

Ô tô nhập khẩu với thuế 0% ồ ạt về VN: Vì sao ít xe được điều chỉnh giá?

Ô tô nhập khẩu với thuế 0% ồ ạt về VN: Vì sao ít xe được điều chỉnh giá?

Mặc dù nhận được mức thuế suất thuế nhập khẩu 0% song, giá xe nhập khẩu cũng không được điều chỉnh là bao, đặc biệt, với lô xe 2.002 chiếc của Honda, ngoài CR-V, các mẫu xe khác gần như có giá bán tương đương so với trước đó.

Vì sao ô tô nhập khẩu đã về nhưng chưa thể đến tay người tiêu dùng?

Vì sao ô tô nhập khẩu đã về nhưng chưa thể đến tay người tiêu dùng?

Đã có một số hãng ôtô có xe cập cảng tại Việt Nam, nhưng những lô xe này chưa thể đến tay người tiêu dùng, dù là xe được nhập khẩu từ châu Âu hay từ khu vực ASEAN, với mức thuế nhập khẩu ưu đãi.

Kịch bản mới: Ô tô nhập giảm giá hàng trăm triệu

Kịch bản mới: Ô tô nhập giảm giá hàng trăm triệu

Nếu nới lỏng Nghị định 116, ô tô nhập khẩu sẽ giảm thêm hàng trăm triệu đồng mỗi chiếc.

Ô tô nhập ồ ạt về nước: Giá xe sẽ giảm 15-20%?

Ô tô nhập ồ ạt về nước: Giá xe sẽ giảm 15-20%?

Chỉ trong 1 tuần đầu tháng 3, hơn 2.000 xe ôtô nhập khẩu về nước với trị giá 44,42 triệu USD.