Một người đàn ông ở Pháp đã vô cùng sửng sốt khi tìm thấy kho báu có chứa hơn 100 kg vàng ròng được chôn ngay trong nhà mà ông thừa kế từ họ hàng.

Theo BBC, kho báu mà người đàn ông này tìm thấy bao gồm các vàng xu, vàng miếng và vàng thỏi. Toàn bộ 100 kg này được chôn giấu ở khắp nơi trong nhà như dưới mặt bàn, chân ghế, trong nhà tắm… Người đàn ông may mắn trên phát hiện số vàng này khi đang dịch chuyển đồ nội thất để bán.

“Có tất cả 5.000 miếng vàng gồm hai thỏi vàng nặng 12kg và 37 thỏi nặng 1 kg”, Nicolas Fierfort, một nhà đấu giá chia sẻ trên BBC.

Cũng theo ông Nicolas Fierfort, số vàng này có giá trị khoảng 3,5 triệu Euro (tức khoảng 84,5 tỷ đồng).

{keywords}

100kg vàng được chôn giấu trong ngôi nhà này gồm các loại vàng xu, vàng miếng, vàng thỏi

Ông Fierfort cho biết trước đó đã đến thăm căn nhà ở TP Evreux, Normandy – Pháp, để định giá số nội thất mà người thừa kế rao bán. Và ông vô tình nhìn thấy số vàng “được giấu cực kỳ khéo léo” kể trên khi người chủ mới bắt đầu di chuyển đồ nội thất.

Nhà đấu giá này tiết lộ, chủ nhân mới của ngôi nhà ban đầu tìm thấy một hộp thiếc đựng các đồng xu vàng được bắt vít bên dưới các đồ nội thất. Sau đó, người này tiếp tục tìm kiếm và phát hiện được các đồng xu vàng được giấu trong hộp đựng rượu whisky. Cuối cùng, người đàn ông này đã tìm được thêm nhiều miếng vàng, thỏi vàng nặng tới 12 kg nằm rải rác ở khắp ngôi nhà.

Theo giấy chứng nhận được tìm thấy trong căn hộ cho thấy, số vàng trên được người chủ quá cố sở hữu hợp pháp từ những năm 1950 và 1960. Người này đã từng bán đi một phần số vàng của mình tại Pháp và nước ngoài.

Tuy nhiên, theo báo địa phương La Depeche - tờ báo đầu tiên đăng tải câu chuyện - người đàn ông may mắn trên phải đóng 45% thuế thừa kế, và nếu chủ nhân quá cố chưa kê khai số vàng trên, người thừa kế sẽ phải đóng thuế truy thu trong vòng 3 năm.

Tuấn Dũng (Theo BBC)