Theo nguồn tin, lực lượng chức năng gồm Hải quan và công an Hà Nội vừa bắt giữ 1 đối tượng là thủ kho của Cục Hải quan Hà Nội vì hành vi tráo đồ ngà voi giả vào ngà voi bị bắt giữ.

Cơ quan chức năng đang điều tra 2 đối tượng khác có liên quan đến vụ án và điều tra mở rộng các đối tượng có liên quan trong đường dây tráo đồ giả thành đồ thật bị tạm giữ cực kỳ nghiêm trọng này.

{keywords}

Ngà voi được thu giữ trong một vụ việc trước đây (ảnh minh hoạ)

Trả lời phóng viên, ông Nguyễn Văn Trường, Cục trưởng Cục Hải quan Hà Nội cho biết: "Vụ việc được phát hiện và bước đầu cơ quan chức năng đã bắt giữ 1 người của Hải quan, 2 đối tượng khác là người ngoài xã hội".

Trao đổi với phóng viên, một cán bộ của Cơ quan An ninh điều tra (PA92) Công an TP Hà Nội cho biết: "Hiện cơ quan công an đang xin chủ trương tuyên truyền, trước mắt vụ việc đang được điều tra làm rõ".

Một nguồn tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia 389 về Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả xác nhận: Vụ việc hết sức nghiêm trọng, đối tượng là người của Hải quan Hà Nội đã sử dụng hành vi đánh tráo trên 150 kg ngà voi là tang vật vi phạm được Hải quan Hà Nội thu giữ.

Hành vi trên được cho là đã bị phát hiện từ tháng 4/2017.

Theo thông tin ban đầu, đối tượng là thủ kho tên P.M.Hoàng, sinh năm 1983, thường trú tại phố Trần Nhân Tông, Hà Nội.

Trước đó, tháng 11/2013, Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 nhân viên Chi cục Thi hành án dân sự TP Vinh gồm: Phạm Huy Minh (39 tuổi, chấp hành viên của Cục thi hành án Nghệ An); Đinh Thị Trà Giang (32 tuổi, thủ quỹ kiêm thủ kho); Đặng Ngọc Thế (33 tuổi, cán bộ đang đi học chấp hành viên) và Tạ Đức Anh (36 tuổi, bảo vệ cơ quan). 4 cán bộ trên đã cấu kết để trộm số ngà voi đang nằm trong kho của Chi cục thi hành án TP. Vinh. Đây là tang vật của một vụ án do TAND TP.Vinh xét xử năm 2012.

Vụ việc xảy ra trong ngày 9/10/2013, tại Chi cục Thi hành án TP Vinh (Nghệ An), cơ quan chức năng đã xảy ra một vụ trộm hy hữu hơn 200kg ngà voi là tang vật của một vụ án được cất trong kho của Chi cục này đã “không cánh mà bay”. Ngay sau đó, cơ quan chức năng vào cuộc đã bắt giữ 4 đối tượng nêu trên và xử lý theo pháp luật.

(Theo Dân trí)