Tối 28/3, hàng trăm chiếc ô tô của cư dân chung cư Home City (Trung Kính, Hà Nội) đã dồn ứ tại cổng chính trên đường Trung Kính do chủ đầu tư khóa cổng khiến tuyến đường này bị ùn tắc kéo dài.

Căng thẳng tại dự án Home City do Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú - Trung Kính làm chủ đầu tư kéo dài nhiều kể từ khi khách hàng nhận bàn giao nhà.

Theo các cư dân sinh sống tại đây, bức xúc nhất hiện nay của cư dân là chủ đầu tư đã chặn lối ra vào tại số 177 Trung Kính ngay sau khi toàn bộ cư dân vừa nhận bàn giao xong nhà. Điều này đã gây khó khăn trong việc đi lại và sinh hoạt của hàng nghìn cư dân sinh sống tại đây.

{keywords}
Tắc đường vì cư dân đòi đi cổng chính

Cụ thể, theo phản ánh của một cư dân sống tại đây, hôm 23/3, UBND phường Yên Hòa đã mời đại diện cư dân và chủ đầu tư về lỗi đi 177 Trung Kính. Sau buổi họp, UBND phường Yên Hòa đã gửi biên bản có chữ ký của 3 bên yêu cầu chủ đầu tư phải mở cổng 177 Trung Kính cho cư dân đi cả 2 chiều ô tô và xe máy.

Đại diện chủ đầu tư đã ký biên bản, nhưng sau buổi khi buổi họp diễn ra thì chủ đầu tư không có bất cứ một động thái chấp hành nào.

Ngày 24/3 đến 28/3, cư dân đã chủ động đi lại bằng xe máy qua cổng Trung Kính nhưng có tốp di chuyển được, có tốp bị bảo vệ chặn. Đỉnh điểm ngày 28/3, cư dân đi làm về đã thực hiện quyền lợi chính đáng của mình bằng cách đi lối 177 Trung Kính thì bị chủ đầu tư khóa cổng, dẫn đến tắc nghẽn đường Trung Kính.

{keywords}
Căng thẳng tại dự án diễn ra nhiều ngày nay
{keywords}
Vụ việc gây tắc đường nghiêm trọng
{keywords}
Cơ quan chức năng đã vào cuộc để phân luồng giao thông

Từ lúc tìm hiểu dự án cho đến lúc kỹ hợp đồng, tất cả đều chỉ chung một địa chỉ dự án là số 177 Trung Kính. Giờ đây chủ đầu tư lại bịt đường với lý do cổng vào tại địa chỉ số 177 Trung Kính thuộc phần đất dự án của trường tiểu học. Đặc biệt hơn, hiện nay cả lối vào đường Nguyễn Chánh cũng chỉ là lối vào mượn từ dự án khác.

Doanh nghiệp thừa nhận việc cư dân không thể đi lại qua lối 177 Trung Kính dù dự bán được rao bán cũng như giao dịch ban đầu theo địa chỉ này.

Bên cạnh đó, cư dân cũng phản ánh việc phí gửi xe quá đắt và việc chủ đầu tư tự ý vẽ lối đi chung để trong giữ xe. Một số cư dân cũng bày tỏ sự không hài lòng về chất lượng một số dịch vụ ở tòa nhà như việc trông giữ xe, an ninh, vệ sinh,...

D.An