- Loại tôm Bắc Cực đắt bằng tôm hùm Canada đông lạnh được nhiều bà nội trợ đặt mua. Củ tam thất cổ dài 1 mét được bán với giá 200 triệu. Nhiều loại trái cây đắt như vàng ròng ở Nhật bán đầy Việt Nam. Thông tin về rau xanh tăng giá, trại lợn 4.000 con bị xóa sổ sau ngập lụt, cơm xe ôm 15.000 đồng/suất, cá lăng "khủng" từ Campuchia về Đà Nẵng, cây hoa sữa hình con voi giá 6 tỷ... cũng gây chú ý.

 

Tôm Bắc Cực siêu sạch gây sốt

Tôm Bắc Cực siêu sạch đang khiến các bà nội trợ phát cuồng, đua nhau đặt mua. Giá của loại tôm này khá đắt, từ 400.000-500.000 đồng/kg, bằng tôm hùm Canada đông lạnh.

Dù đắt đỏ nhưng vẫn được chuộng mua vì chúng được quảng cáo là tôm siêu sạch, sống sâu dưới lớp băng tuyết. Loại tôm này ăn thịt ngọt vị tự nhiên, không cần nêm nếm thêm gia vị và khi nào ăn chỉ cần rã đông 10 phút là xong, không cần chế biến phức tạp.

{keywords}

Nhiều bà nội trợ phát cuồng vì tôm Bắc Cực  

Rau xanh tăng gấp đôi, trại lợn bị xóa sổ sau ngập lụt

Một tuần nay, do ảnh hưởng của những cơn mưa lớn kéo dài liên tiếp nên nguồn cung rau xanh cho các chợ bắt đầu khan hiếm, giá tăng mạnh, thậm chí nhiều loại giá tăng gần gấp đôi.

Nhiều nông sản, vật nuôi khác cũng bị ảnh hưởng. Hình ảnh một trại lợn gần 4.000 con tại Nông trường Thống Nhất, huyện Yên Định (Thanh Hóa) bị xóa sổ sau ngập lụt khiến mọi người xót xa.

Trái cây đắt ở Nhật bán đầy Việt Nam, bán trái cây phải có logo

2-3 năm trở lại đây, các loại hoa quả Nhật Bản, ngay cả những loạ quả đắt như vàng ròng cũng lần lượt xuất hiện tại thị trường Việt. Dưa lưới Yubari 600 triệu/cặp, chùm nho Ruby Roman giá 240 triệu, cặp xoài đỏ mặt trời giá hơn 60 triệu,... đang được bày bán tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu của giới nhà giàu.

Cũng liên quan đến hoạt động kinh doanh trái cây, UBND TP.Hà Nội sẽ cấp biển nhận diện (logo) cho những cửa hàng đảm bảo tiêu chuẩn. UBND TP. Hà Nội sẽ kiên quyết giải tỏa các điểm kinh doanh trái cây lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, nơi công cộng; kinh doanh trái cây không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm ATTP.

Cơm xe ôm 15.000 đồng/suất, ship tận tay

Không hàng quán, không thuê nhân công, rao bán ngay trên facebook và ship cơm miễn phí bằng xe đạp điện trên nhiều tuyến phố, đó là “gánh cơm Grab 15.000 đồng” hết sức giản dị của chị Nguyễn Thị Diệu Linh.

Mỗi suất cơm của chị Linh thường gồm 1 lạng thịt/cá, 2 chén cơm đầy, rau và thêm món phụ như lạc rang, đậu rán. Phần lớn người ăn cơm của chị Linh đều ủng hộ, ai không mua được cũng nhắn tin cảm ơn, khích lệ.

Tam thất cổ dài 1 mét giá 200 triệu

Anh Trần Thế Cường - Công ty CP Tam thất Hà Giang, cho biết, mới đây, anh mua được 3 củ tam thất rừng của một người dân đào được trên Hoàng Sù Phì (Hà Giang). 3 củ tam thất hoang này có chiều dài cực khủng. Củ dài nhất lên tới 1,02 mét, nặng gần 1kg; hai củ còn lại có chiều dài lên tới 91cm và 82cm.

{keywords}

Bộ 3 củ tam thất rừng giá 180 triệu đồng

Hiện 3 củ tam thất này vừa được một đại gia ở Cao Hùng (Đài Loan) mua với giá gần 200 triệu đồng về làm thuốc.

Ô tô xịn giảm giá "khủng", doanh số cao kỷ lục

Trong tháng 10 này, Mitsubishi Motors Việt Nam giảm giá mạnh cho nhiều mẫu ô tô, trong đó có mẫu SUV Mitsubishi Pajero được giảm 214 triệu đồng. Trong khi đó, 2 mẫu ô tô bán tải hot nhất đang được điều chỉnh giảm mạnh. Chevrlet Colorado được giảm 80 triệu đồng, còn Nissan Navara được giảm 50 triệu đồng.

Nhờ chiêu thức giảm giá 200 triệu đồng/chiếc giữa “tháng cô hồn” tháng 9 dương, doanh số bán ra của xe Honda CR-V bản 5 chỗ từ chỗ chỉ lẹt đẹt đi sau các thương hiệu xe cùng phân khúc, giá tiền đã đạt mức cao kỷ lục.

Bịa đặt tin cấm công chức Hà Nội đổ xăng tại trạm xăng Nhật

Một số trang mạng không rõ nguồn gốc phát tán thông tin Hiệp hội các doanh nghiệp xăng dầu tại Hà Nội đề xuất cấm công chức, viên chức Hà Nội mua xăng của trạm xăng Nhật.

Tuy nhiên, ông Phan Thế Ruệ, Chủ tịch Hiệp hội xăng dầu Việt Nam, cho biết Hiệp hội không có bất cứ văn bản nào đưa ra đề xuất vô lý như trên.

Bột sắn dây chợ Việt rẻ như cho, chợ Tây gần triệu đồng/kg

Trước đây và thậm chí hiện nay, bột sắn dây là một trong những loại thực phẩm có giá bán “rẻ như cho” ở các ngôi chợ Việt truyền thống.

{keywords}

Bột sắn dây được bán giá gần 16 USD/gói 450 gr, chưa kể 5 USD tiền ship trên Amazon.

Nhưng trên trang mạng bán hàng trực tuyến Amazon, một kg bột sắn dây có giá vào khoảng hơn 800.000 đồng, tức cao gấp hơn khoảng 5 lần so với giá hiện giao dịch tại thị trường Việt Nam.

Rau đắt hơn thịt, bèo tây thành đặc sản đắt đỏ

Nhiều loại rau rừng, rau dại như rau sắng, rau đắng, rau ngót rừng có giá từ 100.000 đồng đến vài trăm đồng một kg nhưng những loại rau này vẫn được nhiều người săn tìm mua để ăn.

Một số loại được bán siêu đắt ở nước ngoài như rau sam, dương xỉ hay quả tầm bóp,... Trong đó, bèo tây trở thành đặc sản đắt đỏ ở Nhật Bản, trong khi sống đầy ao hồ ở Việt Nam.

Bắt được cá trê vàng, cá lăng "khủng" từ Campuchia về Đà Nẵng

Một người dân ở huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh trong lúc đi đánh lưới đã bắt được con cá trê có màu vàng.

{keywords}

Ba con cá lăng "khủng" về Đà Nẵng.

Trong khi đó, ba con cá lăng có tổng trọng lượng 280kg vừa được một nhà hàng vận chuyển bằng máy bay từ Campuchia về Đà Nẵng. Cuối tháng 8 vừa qua, nhà hàng này cũng mua được cặp cá lăng nặng 86kg và cá tra dầu nặng 163kg đánh bắt được ở vùng sông Mê Kông, lưu vực Campuchia.

Trung Quốc tăng mua, xuất khẩu cá tra bứt phá

Năm 2017, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, song tổng giá trị xuất khẩu cá tra dự kiến vẫn đạt khoảng 1,8 tỷ USD chủ yếu nhờ thị trường Trung Quốc tăng mua thời gian qua.

Theo số liệu thống kê của Bộ NN-PTNT, không chỉ riêng mặt hàng cá tra, trong 8 tháng đầu năm nay, các mặt hàng thủy sản của Việt Nam cũng Việt Nam cũng được Trung Quốc tăng mua.

Cây hoa sữa hình con voi giá 6 tỷ đồng chưa bán

Một cây hoa sữa hình dáng giống con voi của chủ nhà vườn ở Văn Giang, Hưng Yên từng được trả giá tới 6 tỷ đồng.

Trong giới chơi cây cảnh, cây hoa sữa hình con voi này vẫn khá lạ lẫm, vì chủ nhân của nó rất ít khi mang tới các triển lãm.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)