Một bà lão 97 tuổi đang giữ vững quan điểm trước hội đồng địa phương và các nhà xây dựng khi kiên quyết từ chối bán một mảnh đất rộng khoảng 1,8 m2 ngay cả khi họ bồi thường 100.000 bảng Anh (tương đương gần 3,2 tỷ đồng).

 

Cụ thể, bà Dolly Burton, 97 tuổi, đã được yêu cầu bán mảnh đất khoảng 1,8 m2 trong vườn trước của mình để dự án xây dựng 49 ngôi nhà của một nhà đầu tư có thể tiếp tục.

 

Theo một số tờ báo địa phương, căn nhà tình nghĩa của bà Burton thuộc sở hữu của Hội đồng Thành phố Bristol, và bà Burton đã được thông báo rằng chính quyền địa phương và các nhà phát triển hạ tầng đã đưa ra một khoản đền bù đáng kể cho mảnh vườn trước của nhà bà.

{keywords}
Bà Burton từ chối gần 3,2 tỷ đồng cho mảnh vườn chưa đầy 2 m2 trước nhà. (Nguồn: TS)

Chia sẻ với tờ The Sun, bà Burton cho biết bà đã sống trong ngôi nhà này ở Lockleaze, Bristol suốt 50 năm qua.

Tuy nhiên, dải đất rộng gần 2 m2 ở khu vườn trước nhà của bà rất cần được giải tỏa để mở rộng một con đường cho khu nhà ở mới.

{keywords}
Bà Burton kiên quyết không bán mảnh vườn cho nhà thầu đang thi công dự án. (Nguồn: TS)

Bà Burton nói với hãng tin BBC rằng: “Họ có thể bồi thường cho tôi 100.000 bảng Anh nhưng tôi vẫn không hề lay chuyển ý định. Họ sẽ chiếm phần lớn diện tích vườn phía trước nhà tôi và sẽ rất tệ nếu tôi không nó”.

Về phía chính quyền, ông Paul Smith, Ủy viên hội đồng thành phố kiêm thành viên nội các về nhà ở, cho biết bà Burton hoàn toàn không có quyền từ chối việc giao lại mảnh đất tí hon này.

Ông Smith nói: “Bà ấy chỉ là người thuê nhà, đó là đất do hội đồng thành phố sở hữu, nhưng có điều lệ rằng hội đồng không thể lấy đi phần đất của người thuê nhà mà không có sự đồng ý của họ. Nên nếu không thể lấy mảnh đất đó thì hội đồng sẽ phải làm việc với người sở hữu quyền sử dụng mảnh đất hiện tại”.

(Theo Dân trí)