- Củ tiết trúc nhân sâm nặng 1kg gần 100 năm tuổi được trả giá hàng trăm triệu đồng. Rau dớn được người Trung Quốc gọi là “rau trường sinh” mua về làm thuốc và chế biến các món ăn

Tiết trúc nhân sâm 100 tuổi nặng 1kg, gà khổng lồ 35 triệu/cặp

Nặng khoảng 1kg nhưng tuổi đời lên tới gần 100 năm nên củ tiết trúc nhân sâm quý hiếm được tìm thấy gần đỉnh núi dãy Hoàng Liên Sơn, đang được trả với mức giá hàng trăm triệu đồng. Song, chủ nhân vẫn chưa đồng ý bán.

Trong khi đó, hơn một năm lại đây, thay bằng gà Đông Tảo, giới nuôi gà quý bắt đầu chuyển sang loại gà khổng lồ có nguồn gốc từ Mỹ. Loại gà khổng lồ tên Brahma có lông màu trắng phủ tới tận ngón chân, riêng lông cổ lại màu đen được giới nuôi gà lùng mua với giá lên tới 25-35 triệu đồng/cặp.

{keywords}
Củ tiết trúc nhân sâm nặng hơn 1kg.

Thương lái Trung Quốc đổ xô mua 'rau trường sinh'

Vào cuối tháng 3, nhiều thương lái Trung Quốc đổ xô đến xã Sì Lở Lầu, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu thu mua rau dớn.

Rau dớn được người Trung Quốc gọi là “rau trường sinh” mua về làm thuốc và chế biến các món ăn dân dã. Giá rau này vì thế cũng tăng chóng mặt lên 30.000-35.000 đồng/kg.

Phí đi máy bay tăng cao, xếp hàng mua vé, tour giá rẻ

Từ 1/4, các mức giá gồm giá vé, giá vé trẻ em, phí đổi tên, đổi ngày bay… của các hãng hàng không và một số mức phí của các cảng hàng không sẽ tăng cao.

Cũng liên quan đến vé máy bay, sớm 29/3, cả trăm người đã chen chân xếp hàng tại Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội VITM 2018 chờ mua vé máy bay và tour giá rẻ. Năm nay, các tour đi xa, có đường bay thẳng được khách lựa chọn nhiều hơn cả.

Cẩn thận son handmade giá rẻ, cảnh giác kẹo mút cần sa

Rao bán với giá sỉ chỉ 49.000 đồng/thỏi, giá lẻ 90.000 đồng/thỏi, những thỏi son handmade được livestream trên mạng xã hội thu hút hàng nghìn người theo dõi. Phần lớn những người sản xuất đều khẳng định son làm từ nguyên liệu thiên nhiên. Tuy nhiên, khi chưa qua bất kì một khâu kiểm tra, giám sát nào thì không thể kết luận chất lượng son handmade giá rẻ an toàn.

{keywords}
Livestream sản xuất son trên mạng xã hội khiến nhiều người giật mình về các thành phần nguyên liệu.

Còn những cây kẹo mút, thanh chocolate trông có vẻ vô hại nhưng bên trong nó lại chứa ma túy. Những loại ma túy kiểu mới này đã và đang thâm nhập vào học đường, biến nhiều học sinh, sinh viên thành... con nghiện.

Bò viên làm từ... thịt heo

Mới đây, cơ quan chức năng phát hiện Công ty Diệp Diệp đang sản xuất bò viên với nguyên liệu là thịt heo. Công ty này đã sản xuất hàng tấn bò viên giả và bán ra thị trường, thu lợi lớn.

Trước đây, nhiều vụ bò viên được làm bằng thịt heo, thịt gà thối, thịt trôi nổi và chất tẩy trắng, hóa chất Trung Quốc đã bị phát hiện.

Đồ thoát hiểm hỏa hoạn Trung Quốc, mặt nạ phòng độc Nga cháy hàng

Sau hàng loạt vụ cháy chung cư, người dân sống ở các khu chung cư bắt đầu đổ xô đi mua các thiết bị phòng cháy chữa cháy và thoát hiểm. Thị trường này đang cực kỳ sôi động với đủ các xuất xứ khác nhau từ hàng Việt đến hàng Trung Quốc, hàng nhập Âu - Mỹ.

Không ít gia đình chấp nhận bỏ ra 20-50 triệu đồng để mua một “combo” thiết bị phòng cháy chữa cháy xuất xứ từ Trung Quốc. Mặt nạ phòng khí độc của Nga cũng được rất nhiều người quan tâm dù giá cao hơn hẳn hàng Trung Quốc. 

{keywords}
Mặt nạ phòng độc của Nga.

VN nhập rau củ, TQ 'cấm cửa' hoa quả Việt không rõ nguồn gốc

Tháng 3, hàng loạt mặt hàng rau củ rớt giá thê thảm, nông dân bỏ thối đầy đồng. Trái ngược, Việt Nam vẫn chi tới 76 triệu USD để nhập các loại rau củ trong quý I/2018, tăng tới 36,7% so với cùng kỳ năm 2017.

Trong khi đó, kể từ 1/4, doanh nghiệp muốn xuất khẩu hoa quả Việt Nam vào tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) sẽ phải cung cấp thêm hình ảnh chụp bao bì chứa thông tin truy xuất nguồn gốc chất lượng sản phẩm khi xin cấp phép.

Gốc cây cổ thụ 'khủng', siêu cây tiền tỷ chưa bán

Một gốc cổ thụ quý trên 100 năm tuổi, nặng hơn 4 tấn có xuất xứ từ nước Lào, ước trị giá hơn 2 tỷ đồng... vừa được vận chuyển từ TP.HCM về Đồng Tháp để chạm trổ, khắc hình trưng bày cho người dân chiêm ngưỡng.

{keywords}
Gốc cây cổ thụ giá hơn 2 tỷ.

Nhiều cây cảnh quý hiếm đang khiến giới chơi cây xôn xao. Cây sanh cổ có tên "nỏ thần" từng được vua Bảo Đại chơi hiện đang thuộc sở hữu của gia đình chị Ngô Thị Thu ở Phú Thọ. Theo chủ nhân của "siêu cây" này, gia đình chị đã phải bỏ ra số tiền cả chục tỷ đồng để tậu cây.

Còn cây khế cổ thụ, có dáng thế như một ngọn núi có tuổi đời lên đến 200 năm của anh Phan Văn Toàn ở Phú Thọ từng được nhiều đại gia trả giá trên dưới 6 tỷ đồng nhưng gia đình vẫn chưa muốn xuất vườn.

Một cây hoa giấy có đường kính gốc khoảng hơn 20cm, cao 1,2m và có tuổi đời gần 50 năm, đang được chủ nhân rao bán hơn 70 triệu đồng.

Xe máy ế ẩm, ô tô nhập giảm giá 25%

Nếu như trước Tết Nguyên đán, giá xe máy tăng mạnh thì thời điểm này, thị trường xe máy lại vô cùng ảm đạm, giá xuống thê thảm cũng không có người hỏi mua.

Còn ô tô nhập khẩu nguyên chiếc với thuế suất 0% từ khu vực ASEAN thời gian tới sẽ rộng đường về Việt Nam. Với mức thuế suất này, xe nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam có thể giảm từ 23-25% giá bán lẻ.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Bàn ghế nu 3 tỷ, sâm Ngọc Linh 1 tỷ: Mua ngay, không màng đắt rẻ

Bàn ghế nu 3 tỷ, sâm Ngọc Linh 1 tỷ: Mua ngay, không màng đắt rẻ

Bộ kỳ mộc “Tứ linh quần tụ” nu đinh hàng nghìn năm tuổi đang được rao giá hơn 3 tỷ đồng. Trong khi đó, 2 củ sâm Ngọc Linh "khủng" cũng được chủ nhân rao giá hơn 1 tỷ đồng.

Hai cây me cổ 1,6 triệu USD, con cá rồng gần chục tỷ đồng

Hai cây me cổ 1,6 triệu USD, con cá rồng gần chục tỷ đồng

Nhiều người ngỡ ngàng khi biết một cây cổ thụ giá trị bằng cả một gia tài lớn, một con cá cũng có giá gần chục tỷ đồng, mỗi kg trà giá bằng một... tòa biệt thự.

Táo đỏ hàng Tàu mấy tháng không hỏng: Có độc cấm ăn

Táo đỏ hàng Tàu mấy tháng không hỏng: Có độc cấm ăn

Cây táo cảnh nhập khẩu từ Trung Quốc có thể trưng mấy tháng không hỏng do chứa thuốc bảo quản, không nên hái quả ăn. 

Gọi là chơi hoa Tết: Lan rừng 500 triệu, mai vàng 100 tuổi 3 tỷ

Gọi là chơi hoa Tết: Lan rừng 500 triệu, mai vàng 100 tuổi 3 tỷ

Càng cận Tết, nhiều loại hoa, cây cảnh thuộc hàng siêu phẩm được trưng bày, rao bán. Những chậu lan rừng 500 triệu, cây mai cổ 3 tỷ đồng... thuộc hàng hiếm luôn được đại gia sẵn sàng xuống tiền.

Siêu giàu bí ẩn: Chiếc ang 'trinh nữ' đổi 3 nhà phố cổ, bộ 3 cây cảnh 50 tỷ đồng

Siêu giàu bí ẩn: Chiếc ang 'trinh nữ' đổi 3 nhà phố cổ, bộ 3 cây cảnh 50 tỷ đồng

Thông tin về chiếc ang trinh nữ từng đổi được căn nhà ở phố cổ Hà Nội, tượng hình rùa hóa rồng làm từ gỗ nu đinh thu hút sự chú ý của dư luận.