Vào ngày vía Thần Tài, dù có đồng lương ít ỏi nhưng nhiều người lao động vẫn muốn mua chút vàng cầu may mắn tài lộc. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách hiện thực hóa ước muốn này bằng các mẹo đơn giản nhưng hữu ích.

Vì vàng là kim loại quý, được xem là tài sản quan trọng nên nhiều người mua làm của để dành. Họ mua với niềm tin: mua vàng vào ngày Thần Tài sẽ mang lại nhiều may mắn trong cả năm, thuận lợi trong việc làm ăn, đầu tư và sinh lời.

Với những người lao động có đồng lương ít ỏi, làm thế nào để tích tài hưng gia, làm ăn khấm khá hơn? Họ cũng muốn mua một chút vàng lấy may. Nhưng không phải ai cũng biết cách hiện thực hóa ước muốn này bằng các mẹo phong thủy đơn giản nhưng hữu ích.

{keywords}
Không chỉ giới kinh doanh, vào ngày vía Thần Tài, nhiều người lao động cũng tranh thủ đi mua vàng cầu may mắn

Để đáp ứng nhu cầu này của một lượng lớn người lao động, nhiều doanh nghiệp vàng đã cho ra đời những sản phẩm vàng 999.9 nguyên chất nhưng giá thành lại hết sức bình dân.

Đơn cử, ngoài những sản phẩm vàng có trọng lượng 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ hay 1 lượng đến 5 lượng,... các DN vàng dịp này đều đưa ra những sản phẩm vàng có trọng lượng nhỏ (0,5 chỉ/sản phẩm) để phục vụ nhu cầu của người dân mua vàng cầu may.

Bởi, theo những doanh nghiệp này, nhiều người có nhu cầu mua vàng trong ngày vía Thần Tài với hy vọng sẽ gặp may mắn trong cả năm, nhưng không phải ai cũng có đủ tiền để mua 1 chỉ vàng. Theo đó, họ xé nhỏ vàng ra thành những sản phẩm có giá 0,5 chỉ/sản phẩm để nhiều người có cơ hội mua được vàng Thần Tài hơn.

{keywords}
Năm nay các doanh nghiệp cũng tung ra những sản phẩm vàng 999.9 siêu nhỏ giá chỉ vàng trăm ngàn đồng để nhiều người mua được vàng cầu may hơn

Ngoài việc đưa ra sản phẩm vàng 0,5 chỉ, ngày Thần Tài, có DN còn tung ra bộ sưu tập trang sức Thần Tài gồm: mặt dây Thần Tài, đĩnh vàng, mặt khuyển vàng, vòng lắc hoa, nhẫn kim tiền gắn đá ngọc quý,... trọng lượng nhỏ nhẹ chỉ từ 0,5 đến 2 chỉ để khách hàng có cơ hội chọn lựa vàng may mắn phù hợp với hầu bao của mình.

Tương tự, một doanh nghiệp vàng phong thủy cũng chào loạt sản phẩm Tỳ hưu ngũ hành, giá 888.000 đồng/set (1 tỳ hưu vàng 999.9 nguyên chất kết hợp một vòng đá thiên nhiên). Thêm 666.000 đồng có ngay “ông” Tỳ Hưu thứ 2. Thậm chí, DN này còn giao hàng tận nhà miễn phí để người mua đỡ mất thời gian, giảm thêm chi phí. 

Trên thị trường dịp này còn xuất hiện sản phẩm bao lì xì vàng 999.9 với giá thành chỉ từ 399.000 đồng (trọng lượng 0,1gram/sản phẩm) với 10 mẫu bao lì xì khác nhau. Đây được xem là mặt hàng hot dịp này bởi chúng chỉ có giá vài trăm ngàn đồng, hợp với túi tiền của nhiều người.

Nói về các sản phẩm vàng 10 nhưng giá bình dân, chủ một tập đoàn vàng cho biết: “Mua vàng cốt để lấy may nên chúng ta nên có một khoản ngân sách phù hợp (từ vài trăm cho tới dưới 1 triệu). Mọi người không nên bỏ vài triệu mua 1 chỉ, 1 lượng có tính chất tượng trưng, càng không nhất thiết phải bỏ ra một khoản tiền lớn để mua cất két, vừa vô ích lại mất ý nghĩa may mắn, do tiền phải để lưu thông, kinh doanh buôn bán mới thực là tiền sinh ra tiền”.

Cách chọn vàng mua ngày Thần Tài 10/1 âm lịch để đạt được tài lộc:
- Nên chọn mua vàng nguyên chất, vàng 10, vàng 999.9 hay còn gọi là vàng 24k (dễ trao đổi mua bán sau này).
- Nên chọn mua các sản phẩm có ý nghĩa mang lại sự giàu có, tài lộc, các biểu tượng: bao đựng tiền, thỏi vàng, nén vàng, tỳ hưu giữ vàng bạc, đồng tiền...
- Nên chọn mua các sản phẩm mang biểu tượng may mắn: con giáp tuổi mình, con giáp nhị hợp và tam hợp, con giáp hợp với năm 2018...
- Nên chọn vòng tay đá phong thuỷ hợp mệnh để kích hoạt năng lượng đất trời.

 Yên Ba