Giò phong lan cực lạ, cực hiếm của một nông dân ở Thừa Thiên- Huế được mua với giá 700 triệu đồng, sau đó khách mua bán lại cho người khác 1,1 tỷ đồng.

Thời gian gần đây, dư luận tại miền Trung xôn xao trước thông tin một nông dân ở huyện miền núi Nam Đông của tỉnh Thừa Thiên- Huế bán được giò phong lan với giá 700 triệu đồng. Người được nói đến là anh Hồ Văn Long (SN 1981, trú tổ 2, thị trấn Khe Tre, huyện Nam Đông).

Theo lời chỉ dẫn của ông Nguyễn Văn Hóa- Chánh Văn phòng UBND huyện Nam Đông, PV đã tìm gặp được anh Hồ Văn Long. Tiếp xúc với PV, anh Long cho biết, giò phong lan có giá 700 triệu đồng được anh bán cách đây khoảng 1 tháng. Người mua giò phong lan này là anh Nguyễn Đình Thành ở Hải Phòng. Theo anh Long, chỉ sau 1 tuần mua giò phong lan của anh, anh Thành đã bán cho một người ở Hòa Bình với giá 1,1 tỷ đồng.

{keywords}
Giò lan phi điệp đột biến gen được anh Hồ Văn Long bán với giá 700 triệu đồng. 

Anh Long chơi lan đã nhiều năm và lan anh sưu tầm chủ yếu là các loài lan rừng. Ngoài sưu tầm lan rừng từ nhiều nơi trong nước, anh còn sưu tầm cả lan rừng ở Lào, Campuchia, Thái Lan.  

Cơ duyên giúp anh Long sở hữu giò lan 700 triệu đồng đến cách đây 4 năm. Vào thời điểm đó, anh mua số lượng lớn lan giã hạc, còn gọi là lan phi điệp, từ tỉnh Đắk Lắk với giá 280.000 đồng/kg. Sau khi mua số lan này, anh chia nhỏ để trồng tại nhà. Một năm sau, số lan này ra hoa thì anh Long phát hiện có 3 cây lan đột biến gen, trong đó có 1 cây đột biến gen đặc biệt, cho hoa cực lạ, cực hiếm.

{keywords}
Giò lan phi điệp đột biến gen mà anh Long đã bán cho hoa rất khác biệt so với lan thông thường. 

Cây lan này có dáng vẻ độc đáo khác tự nhiên về màu sắc, hình dạng hoa, độ dày của cánh. Khuôn bông, cánh hoa, hình dạng lá lan đột biến cũng rất khác biệt so với lan thông thường. Loài lan này mang đến cho người thưởng lãm sự kích thích, hưng phấn, những người trong nghề sẽ cảm nhận được rõ nét nhất.  

Cách đây 2 năm, khi có người hỏi mua, anh Long bán giò lan đột biến gen đặc biệt này với giá 70 triệu đồng. Sau khi bán, anh sực nhớ là trong số lan phi điệp anh mua từ Đắk Lắk còn có một gốc lan đột biến gen đặc biệt tương tự.

Sau một thời gian tìm kiếm từ vườn lan của mình, anh Long tìm thấy gốc lan đột biến này rồi kích thích cho cây ra hoa và bán cho anh Nguyễn Đình Thành với giá 700 triệu đồng. 

{keywords}
Anh Hồ Văn Long. 

Theo anh Long, do quyết tâm mua bằng được giò lan phi điệp đột biến gen này nên  anh Nguyễn Đình Thành đi từ Hải Phòng vào Huế rồi “đeo bám” tại nhà anh tròn một tuần lễ.

“Tôi không rõ ở các vùng khác thế nào, còn ở miền Trung chuyện một giò lan bán với giá 700 triệu đồng như giò lan của tôi là chưa từng có. Tiền thu được từ việc bán giò lan này tôi sẽ dùng để đầu tư phát triển trang trại và để tiếp tục với niềm đam mê chơi lan của mình”- anh Long chia sẻ.

(Theo Dân Việt)

Ngất ngây với vườn lan rừng 3 tỷ ở Lâm Đồng

Ngất ngây với vườn lan rừng 3 tỷ ở Lâm Đồng

Ngay từ khi vào vùng kinh tế mới Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng), anh Ðặng Văn Oanh đến với nghề trồng lan rừng kinh doanh thật tình cờ. Vậy mà anh đã có thu nhập cao từ nghề tưởng chừng như “làm chơi ăn thật” này.

Lão nông nho nhã, chủ vườn lan trăm tỷ lớn nhất Việt Nam

Lão nông nho nhã, chủ vườn lan trăm tỷ lớn nhất Việt Nam

Khu vườn địa lan Hoàng Vũ có giá trị đến vài chục tỷ đồng là kết quả xứng đáng cho một "lão nông nho nhã" giàu nhiệt huyết và đam mê ở đất Thành Nam.

Treo vườn lan rừng 'sang chảnh' vừa làm và chơi cũng kiếm 1,8 tỷ đồng/năm

Treo vườn lan rừng 'sang chảnh' vừa làm và chơi cũng kiếm 1,8 tỷ đồng/năm

Chỉ từ một triệu đồng vốn ban đầu, anh Nguyễn Phương Đông, thôn Tân Tiến, xã Tân Văn, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã gây dựng được vườn phong lan rừng"sang, chảnh", trong đó có nhiều loài quý hiếm cho thu nhập 1,8 tỷ đồng/năm. 

Tỷ phú sở hữu vườn lan rừng quý hiếm bậc nhất đất Việt

Tỷ phú sở hữu vườn lan rừng quý hiếm bậc nhất đất Việt

Với nhiều người, lan rừng chỉ để sưu tầm và thưởng thức vẻ đẹp của nó. Nhưng với anh Trịnh Văn Sỹ, xã Lộc Thanh, huyện Bảo Lộc, Lâm Đồng, lan rừng đã giúp anh trở thành tỷ phú nhờ vào việc trồng và nhân giống.

Vườn lan 'huyền thoại' có một không hai ở Tuyên Quang

Vườn lan 'huyền thoại' có một không hai ở Tuyên Quang

Vườn lan huyền thoại này là của gia đình cựu chiến binh Bùi Văn Dũng và vợ là Nguyễn Lâm Hương, tại thôn Hàm Ếch, xã Thượng Ấm, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.