- Dù có giá đắt đỏ nhưng khoai lang Hàn Quốc, muối vừng Nhật, gan ngỗng Pháp vẫn được nhiều nhà giàu Việt săn mua. Thông tin về Iphone X, giá ô tô, giá hồng Đà Lạt, dừa Xiêm, bắt được cá quý hiếm...  cũng khiến nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, đáng chú ý hơn cả là những cây cảnh quý hiếm giá tiền tỷ: Cặp sanh ở  giá 10 tỷ, cây vạn tùng Côn Sơn 200 năm giá 2 tỷ... đắt chát như 'thách thức' dân chơi xuống tiền sở hữu.

Khoai lang Hàn Quốc 400 ngàn/kg, muối vừng Nhật 2,7 triệu/kg

Sau cơn sốt khoai lang Nhật hồi đầu năm giá nửa triệu đồng 1kg, chị em lại phát sốt với loại khoai lang được nhập từ xứ sở kim chi. Nhìn không khác gì khoai lang của Việt Nam nhưng khoai lang Hàn Quốc vẫn được mua về dù giá đến 360.000-420.000 đồng/kg.

{keywords}
Khoai lang Hàn Quốc đắt gấp 20 lần khoai lang Việt 

Gần đây, ngoài loại muối vừng Việt Nam với giá rẻ chưa đến 100.000 đồng/kg, trên thị trường còn xuất hiện loại muối vừng của Nhật với giá cao ngất ngưởng, có loại đến 2,7 triệu đồng/kg song giới nhà giàu Việt vẫn tranh mua về chấm cơm nắm hay rắc cơm ăn.

Bỏ bạc triệu mua xáo tam phân, gan ngỗng Pháp

Gần đây, cây xáo tam phân, một loại cây được xem là “thần dược”, đang bị săn lùng và trở thành cơn sốt. Trên thị trường, xáo tam phân rất khan hiếm và giá rất cao, dao động từ 5 – 5,5 triệu đồng/kg loại rễ khô và khoảng 2 triệu đồng/kg loại thân khô.

Trong khi đó, nhiều bà nội trợ Việt đang lùng mua gan ngỗng Pháp để bổ sung vào mâm cơm đắt đỏ của nhà mình. Hiện gan ngỗng Pháp sống được các cửa hàng nhập khẩu rao giá khoảng 1,8-1,95 triệu đồng/kg.

Sự thật chả mực giá rẻ, bắt lượng lớn sụn gà, sụn lợn hôi thối

Chả mực là một món ăn ngon và là lựa chọn của nhiều bà nội trợ trong các bữa cơm gia đình. Nhưng cũng giống như giò chả, chả mực là thực phẩm chế biến sẵn, nên cũng chứa rất nhiều những nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) vừa phát hiện kho tập kết số lượng lớn sụn gà, sụn lợn không rõ nguồn gốc có dấu hiệu bốc mùi hôi thối.

Dây buộc nặng gấp đôi cua biển

Tình trạng mua phải cua biển có cọng dây trói nặng bằng 30-40% trọng lượng con cua thì không còn là hiếm. Vì lợi nhuận, nhiều tiểu thương đã buộc thêm lớp dây vải dày có ngâm nước, bùn, đất,... vào cua để gia tăng trọng lượng.

{keywords}
Câu chuyện mua dây được tặng cua hài hước nhưng không kém phần... kinh dị

Mới đây, câu chuyện ăn gian trọng lượng cua lại dấy lên khi một người mua 1kg cua về nhà, lúc cởi dây trói cua ra thì tá hỏa khi chú cua to đùng đã hiện nguyên hình là một chú cua bé tẹo.

Hồng đặc sản Đà Lạt, dừa Xiêm rớt giá

Hiện đang chính vụ thu hoạch nhưng trái hồng đặc sản Đà Lạt - Lâm Đồng rớt giá thê thảm, chỉ bằng 1/2 so với đầu mùa và thời điểm này năm ngoái. Nguyên nhân là tại Lâm Đồng chưa có nhà máy bảo quản, chế biến hồng khô số lượng lớn, mặt khác trái hồng thương hiệu Đà Lạt - Lâm Đồng đã bị hồng Trung Quốc “giả danh” khiến người tiêu dùng e ngại.

Do nhu cầu thị trường giảm, đặc biệt là ở thị trường Trung Quốc và Mỹ, khiến dừa xiêm Bến Tre vấp phải sự cạnh tranh cả về giá lẫn mẫu mã với dừa xiêm Thái Lan. Vì thế, giá dừa xiêm Bến Tre đồng loạt giảm mạnh.

50 triệu một quả hồng Nhật, 22 triệu một chiếc bánh mỳ

Sau 10 năm trồng, những quả hồng cao cấp tại tỉnh Gifu (Nhật Bản) đã được bán đấu giá ra thị trường. Trong phiên đấu giá trái cây năm ngoái, hai quả hồng được bán với giá 540.000 yên, tức khoảng 50 triệu đồng/quả.

Còn một chiếc bánh mỳ tròn, là sáng tạo của bếp trưởng Frank Tujague tại khách sạn Westin New York, vừa được bán với giá 22 triệu đồng. Điều làm cho chiếc bánh này có giá cao chót vót là do nấm cục trắng Alba cực kỳ hiếm và đắt tiền.

Giá Iphone X cao chót vót, Iphone 8 rớt giá thê thảm

Vào thời điểm sáng 3/11, giá một chiếc iPhone X vừa về Việt Nam ở mức hơn 58 triệu đồng. Nhưng chỉ sau vài giờ kể từ thời điểm Apple mở bán, giá iPhone X đã giảm sốc. Giá iPhone X về Việt Nam vào cuối buổi chiều 3/11 đã về mức hơn 40 triệu đồng.

Trái ngược với Iphone X được người mua trong nước quan tâm thì Iphone 8 sau khi mở bán chính thức ghi nhận được doanh số khá thấp. Chỉ vài ngày sau khi niêm yết giá, các cửa hàng xách tay đã giảm ngay 600.000 đồng cho phiên bản bộ nhớ 64GB của iPhone 8/8 Plus.

Tùng độc nhất vô nhị, sanh cổ thụ, lim xanh quý hiếm

Một cây vạn tùng 200 năm tuổi có nguồn gốc từ núi Côn Sơn Kiếp Bạc được hỏi mua với giá hơn 2 tỷ đồng, nhưng chủ nhân vẫn chưa bán.

Một vườn cây thủy tùng "độc nhất vô nhị" ở Đắk Lắk nắm giữ một kho báu của tự nhiên mà không vùng nào có được, đó là hơn 100 cây thủy tùng trên dưới trăm tuổi hiếm và quý giá.

{keywords}
Cây sanh dáng “cửu long vọng nguyệt” 130 năm tuổi

Trong khi đó, cặp cây sanh hơn 100 năm tuổi thân xù xì, bông tán độc đáo dáng trực và dáng “cửu long vọng nguyệt” giá gần 10 tỷ đang 'hút hồn' người xem.

Không chỉ là cây cổ thụ duy nhất còn sót lại ở Vườn quốc gia Bến En (Thanh Hóa), cây lim xanh nghìn năm tuổi còn có giá trị lớn về bảo tồn nguồn gen, giúp ngành lâm nghiệp khôi phục lại rừng lim đang mai một.

Kiểm tra cửa hàng Khaisilk, hé lộ lượng lụa Tàu nhập về

Sau vụ việc Khaisilk bán lụa Trung Quốc gắn mác "made in Việt Nam", hàng loạt cơ quan đã vào cuộc.

Ở một diễn biến khác, Tổng cục Hải quan vừa cung cấp số liệu nhập lụa từ Trung Quốc trong giai đoạn từ 2015 đến 9 tháng năm 2017. Song, số liệu về lượng lụa Khaisilk nhập về không được tiết lộ.

Nhiều ô tô ‘hot’ giảm giá ‘sập sàn’

Bước sang tháng 11, nhiều mẫu xe ô tô của các hãng tiếp tục được giảm giá “sốc”.

GM Việt Nam giảm giá cho nhiều mẫu xe, trong đó Chevrolet Colorado được giảm tới 80 triệu đồng. Công ty Toyota Việt Nam cũng giảm giá cho tất cả các mẫu xe lắp ráp trong nước. Mitsubishi Việt Nam lại mạnh tay giảm giá hàng loạt mẫu xe, với mức giảm cao nhất lên tới 206 triệu đồng.

Cặp 'quái ngư' khủng lồ về Thủ đô, bắt được cá trê vàng hiếm có

Cặp "quái ngư" cá trà sóc "khổng lồ" nặng 70kg bắt được ở sông Mekong vừa được một nhà hàng tại quận Cầu Giấy, Hà Nội mua về.

Một người dân ở phường Tân Thành, TP. Cà Mau, vừa bắt được con cá trê có màu vàng óng ánh rất đẹp. Con cá này nặng hơn 2kg, dài hơn 65cm và có 8 râu, ai nhìn thấy cũng mê.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)