Tiếp tục câu chuyện cá khô đặc sản với công nghệ chế biến kinh hoàng, thuốc tẩy giun dùng cho heo cũng chính là một trong những thứ mà người ta dùng để ngâm cá.

Tại cơ sở chế biến cá lâu năm ở khu phố Hải Trung, thị trấn Phước Hải, Đất Đỏ, Bà Rịa - Vũng Tàu, người chủ cơ sở này đang hòa vào nước ngâm cá một loại thuốc được họ cho là chống được giòi bọ.

{keywords}
Thuốc tẩy giun dùng cho heo cũng chính là một trong những thứ mà người ta dùng để ngâm cá.

Tiếp cận gần hơn, phóng viên VTV24 phát hiện đây là thuốc tẩy giun dùng cho heo, người dân còn gọi là thuốc xổ lãi. Sau khi nhận được thông tin, ngành chức năng địa phương đã có mặt ở hiện trường cùng chứng kiến sự việc này.

Theo cán bộ nông nghiệp thị trấn Phước Hải, Đất Đỏ, Bà Rịa - Vũng Tàu: "Thuốc tẩy giun này chỉ dùng trong chăn nuôi thú y thôi chứ không được dùng tẩm ướp cá".

Như vậy, có thể thấy, mỗi lần kiểm tra, lại một lần phát hiện thêm một chất cấm dùng để chế biến cá, tuy nhiên, chủ cơ sở dù đã bị phạt nhưng vẫn cố biện minh.

Cùng những bằng chứng ghi nhận được, phóng viên có cuộc trao đổi với đại diện phòng nông nghiệp huyện Đất Đỏ về các vấn đề liên quan đến việc dùng phẩm màu hay thuốc tẩy giun động vật để ngâm cá.

Đại diện phòng nông nghiệp huyện cũng thừa nhận, thời gian qua do chưa có sự quyết liệt nên mới xảy ra tình trạng sử dụng chất cấm trong chế biến cá khô; đồng thời khẳng định, ngành đang tiến hành lấy mẫu từng sản phẩm cá để kiểm tra, nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý mạnh tay.

(Theo VTV)