Tiếp nối 5 mùa Cách mạng mua sắm thành công, Lazada đang triển khai Cách mạng mua sắm lần thứ 6 - Mưa Sale Băng vào ngày 9-11/11 và 12-14/12. Dự tính, sự kiện này sẽ thu hút 10 triệu lượt truy cập trong những ngày mua sắm cao điểm.

Vậy Lazada và các đối tác của mình đã và đang chuẩn bị những gì?

Bắt đầu từ năm 2012, Cách mạng mua sắm của Lazada - trang thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á - đã dần trở nên quen thuộc và trở thành sự kiện giảm giá mua sắm trực tuyến đáng mong chờ đối với người tiêu dùng Việt Nam.

Trong 5 năm, lượng truy cập vào trang lazada.vn trong 2 ngày đầu tiên của chương trình đã tăng 25 lần. Điều này chứng tỏ, sự kiện Cách mạng mua sắm đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Tuy nhiên, với lượng đơn hàng “khủng” như vậy, chắc chắn, Lazada không thể tránh khỏi những điểm yếu khi chưa thỏa mãn được kỳ vọng của khách hàng về dịch vụ cũng như chất lượng sản phẩm.

Vậy nên, vấn đề đặt ra là, với 5 năm kinh nghiệm tổ chức, Lazada đã làm gì để Cách mạng mua sắm 2017 thật sự “chất lượng” và vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu trong bối cảnh ngày càng có nhiều trang TMĐT tham gia cuộc chơi.

Cách mạng mua sắm lần thứ 6 trở lại trên Lazada

Nâng cao hợp tác với các nhà bán hàng để đưa giá tốt nhất

Trong đợt đầu tiên của Cách mạng mua sắm 9-11/11, rất nhiều doanh nghiệp TMĐT đã có nhiều hoạt động khuyến mãi, thu hút người tiêu dùng bởi những ưu đãi về giá hoặc các sản phẩm khuyến mãi kèm theo. Điều này tạo nên bức tranh sinh động và đầy kịch tính cho thị trường TMĐT Việt Nam vào mùa giảm giá cuối năm.

Như vậy, đứng trước thách thức làm sao có thể mang đến cho người tiêu dùng mức giá hấp dẫn nhất và đảm bảo chất lượng sản phẩm, mỗi trang TMĐT đều có những chính sách riêng với các đối tác bán hàng của mình.

Trong Hội nghị thường niên các nhà bán hàng năm nay, Lazada đã công bố chính sách giảm 50% chi phí hoa hồng, trao cho nhà bán hàng nhiều công cụ để tự chủ quản lý và thúc đẩy quảng bá sản phẩm. Cách mạng mua sắm là một dịp lớn để các doanh nghiệp quốc tế như Samsung, Unilever, Rhoto, Loreal,…; các doanh nghiệp Việt Nam như Biti’s, Kangaroo, Comet,…; hoặc các doanh nghiệp vừa và nhỏ như Alolobuy, Thế giới nhớt,… có thể tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất thông qua các sàn TMĐT.

Ngoài hợp tác với các thương hiệu lớn cũng như các nhà bán lẻ, Lazada còn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác với các ngân hàng lớn và các đơn vị vận chuyển để hỗ trợ và chia sẻ chi phí cùng nhau.

Từ nhiều tháng trước, các đơn vị bán hàng đã chuẩn bị ráo riết về nguồn hàng và nhân sự cho mùa Cách mạng mua sắm năm nay. Anh Võ Sĩ Niken, đại diện nhà bán hàng Thế giới nhớt chia sẻ: “Chúng tôi đã chuẩn bị nguồn hàng và nguồn nhân lực tăng gấp đôi cho những ngày cao điểm của Cách mạng mua sắm 2017, với kì vọng tăng doanh thu gấp 2 lần so với 2016.”

Cuộc chạy đua trước giờ G

Dạo một vòng Internet gần đây, có thể thấy, các “tay chơi” TMĐT đang chạy “nước rút” cho mua sắm giảm giá lớn của năm. Mỗi doanh nghiệp TMĐT đều có chính sách riêng để thu hút khách hàng cho đợt sales lớn này, tạo nên bức tranh nhiều màu sắc cho thị trường TMĐT Việt Nam.

Không nằm ngoài cuộc đua đó, Lazada, trang TMĐT hàng đầu Đông Nam Á, cũng đang ráo riết chuẩn bị những bước cuối cùng cho mùa “Cách mạng” lần thứ 6.

Với chủ đề “Mưa Sale Băng”, Lazada đã mang đến nhiều trò chơi, trải nghiệm mới lạ cho khách hàng, cùng với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Tóc Tiên, Huỳnh Lập,… Thông qua đó, nhiều sản phẩm khuyến mãi và những ưu đãi hấp dẫn đã được gửi đến khách hàng.

Dự đoán được trước một lượng lớn truy cập vào trang web lazada.vn để chơi trò chơi cũng như mua sắm, Lazada đã tuyển thêm nhiều nhân sự và đào tạo họ cho nhiều bộ phận khác nhau, đặc biệ bộ phận chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó, Lazada đặc biệt chú trọng đầu tư và cải thiện dịch vụ logistics - điểm cốt lõi của mỗi trang TMĐT.

Lazada đã mở thêm 4 trung tâm xử lý, mở rộng hợp tác với nhiều đối tác giao nhận để đảm bảo các đơn hàng được vận chuyển đúng thời gian. Hơn nữa, một hệ thống cập nhật tình trạng đơn hàng cũng đuợc đầu tư để xử lý các đơn hàng nhanh chóng hơn.

Thử tài bắt “Sale” tại đây: https://muasalebang.vn

Ông Alexandre Dardy, Giám đốc Điều hành Lazada Việt Nam cho biết: “Chất lượng sản phẩm vẫn là yếu tố hàng đầu trong mọi chương trình khuyến mãi Cách mạng mua sắm của Lazada. Vì thế, chúng tôi tăng cường hợp tác với nhiều thương hiệu uy tín hơn nữa để đưa ra những mức giảm giá tốt nhất; đảm bảo người tiêu dùng sở hữu được món hàng chất lượng với giả cả hấp dẫn. Bên cạnh đó, mỗi nhân viên Lazada đang ngày đêm nỗ lực để mang đến một mùa Cách mạng mua sắm - Mưa Sale Băng 2017 thành công”.

Với sự chuẩn bị kĩ lưỡng từ Lazada và các đối tác, chắc chắn, người tiêu dùng có thể kỳ vọng vào một mùa “Cách mạng mua sắm” thành công với kết quả kinh doanh ấn tượng. Với vị trí là người đi đầu trong thị trường TMĐT Việt Nam, Lazada đã và đang góp phần đưa hình thức mua sắm trực tuyến đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam, làm đòn bẩy cho sự phát triển kinh tế.

Tấn Tài