Sự việc hãng hàng không United Airlines kéo lê khách hàng gốc Việt đang thu hút sự chú ý của toàn thế giới. Trước đó, hãng này đã nổi tiếng vì dịch vụ tồi.

Hành khách bị lôi xuống khỏi máy bay do thiếu chỗ. Hãng United Airlines (Mỹ) đã khiến nhiều người phẫn nộ khi cưỡng chế hành khách xuống máy bay khi vị bác sĩ này không tình nguyện nhường chỗ.

1.Top 10 hãng bay tệ nhất thế giới

Tạp chí Travel and Leisure bình chọn United Airlines đứng thứ 10 trong danh sách những hãng hàng không tệ nhất thế giới vào năm 2016, và thứ 6 trong năm 2015.

2. Đứng đầu danh sách dịch vụ kém nhất thế giới

Fox News đã xếp hạng United Airlines đứng đầu trong số hãng hàng không có dịch vụ kém nhất thế giới, dựa vào cách đối xử của nhân viên mặt đất, nhân viên hàng không, và đặc biệt là dịch vụ liên lạc qua điện thoại hoặc email.

3. 88% lời nhắn của khách biến mất

Theo dữ liệu của GetVoIP, thời gian chờ máy khi gọi tới hãng trung bình là 2 phút 24 giây, nhưng khả năng hãng làm mất lời nhắn của khách hàng là 88%.

{keywords}

Tình trạng làm mất tin nhắn của khách hàng của United Airlines qua tranh vẽ biếm họa của Tom Fishburne.

4. 1.800 lời than phiền trong 3 tháng

Theo thống kê của Consumer Affairs dựa trên trang web của chính hãng United Airlines, từ đầu năm 2017 tới ngày 9/4, hãng đã nhận được chính xác 1.825 lời than phiền về cách làm việc.

Không chỉ vậy, trong 217 người chấm điểm cho hãng, có tới 195 người đánh giá chất lượng 1 sao.

5. 28% chuyến bay bị hoãn

Theo Escape Here, năm 2013, Bộ Giao Thông Hoa Kỳ đã phạt United Airlines 1 triệu đôla vì số lượng chuyến bay chậm trễ.

Trong quý I năm 2015, hãng này chỉ đạt 75.39% chuyến bay đúng giờ, đặc biệt, tháng 2/2015, con số này là 72,39%.

6. Gần 4.000 khách hàng bị bỏ lại vào năm 2016

Thông tin của Fox News cho hay năm 2016, có chính xác 3.765 trường hợp khách hàng bị từ chối lên máy bay, dù đã hoàn thành thủ tục check-in.

Trong chặng bay từ thành phố Chicago đến Louisville, bang Kentucky, Mỹ vào ngày 10/4, bác sĩ David Dao, đã bị chọn ngẫu nhiên xuống máy bay để nhường chỗ cho phi hành đoàn dự bị.

Tuy nhiên, người đàn ông gốc Việt này đã từ chối, dẫn đến bị lôi mạnh khỏi ghế ngồi, kéo dọc lối đi dù ông chống cự và la hét.

7. CEO xin lỗi trên Twitter

Business đưa tin, CEO của hãng hàng không United Airlines đã lên tiếng sau khi đoạn video ghi lại sự việc của bác sĩ gốc Việt xuất hiện trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, người dân Mỹ coi lời giải thích này là chưa thỏa đáng và tiếp tục phản đối, tẩy chay hãng hàng không.

{keywords}

Hành khách bị kéo lê trên chuyến bay của United Airlines được xác định là người Mỹ gốc Việt (Bên trái). Ảnh: FBNV.

8. #TẩyChayUnitedAirlines

Hashtag #boycottunitedairlines (tạm dịch: Tẩy chay United Airlines) đứng top trend của Twitter vào 11/4 và hiện liên tục được chia sẻ trên Twitter.

Video ghi hình sự việc này hiện thu hút hơn 100 triệu lượt xem, nhiều thứ 3 trên Weibo, mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc, một trong những thị trường lớn nhất của United Airlines.

9. Thiệt hại 950 triệu đô la

Cổ phiếu của United Airlines đã giảm trong phiên giao dịch ngày 11/4 sau khi video quay cảnh hành khách bị kéo lê xuất hiện. Thời điểm này, giá trị của hãng đã giảm 4.3%, tương đương với 950 triệu đôla, theo Yahoo.

(Theo Zing)