Dòng sản phẩm nước giải khát từ mầm lúa mạch lên men tự nhiên TH true MALT không chỉ là cột mốc mới trong “cuộc cách mạng” về sản phẩm lành mạnh mà còn ghi dấu ấn là thức uống mầm lúa mạch lên men đầu tiên tại Việt Nam. 

Nước uống lên men từ mầm lúa mạch là dòng sản phẩm còn khá xa lạ với khẩu vị người Việt. So với dòng đồ uống trên thị trường, loại nước giải khát này được coi là “thị trường ngách”. Nhưng với những chuyên gia am hiểu thị trường đồ uống quốc tế, đây chính là dòng sản phẩm “chính ngạch” đã có sức sống nghìn năm từ các nước phát triển.

Cảm hứng từ những cánh đồng

Cảm hứng và ý tưởng về sản phẩm nghìn năm từ Châu Âu này được bà Thái Hương - nhà sáng lập tập đoàn TH kể trong “câu chuyện thật” về TH true MALT. Đó là một ngày mùa xuân ở châu Âu, khi nữ doanh nhân nước Việt chứng kiến khoảnh khắc thiên nhiên bừng sức sống sau những ngày đông phủ đầy tuyết trắng.

Trân quý Mẹ Thiên nhiên, trân trọng những gì tinh túy nhất mà thiên nhiên dâng tặng, bà Thái Hương muốn muốn mang tới người tiêu dùng Việt Nam một loại thức uống giàu dinh dưỡng từ những cánh đồng lúa mạch bừng sức sống. Vậy là TH true MALT ra đời, ghi dấu ấn là thức uống mầm lúa mạch lên men đầu tiên tại Việt Nam. 

Có thể nói, sau dòng sản phẩm TH true HERBAL hoàn toàn từ những thảo dược nghìn năm của Việt Nam, sản phẩm TH true MALT mang những gì tinh túy nhất từ mầm lúa mạch châu Âu được điều chỉnh cho phù hợp với khẩu vị người Việt đã khẳng định sự táo bạo, nỗ lực sáng tạo của nhà sáng lập tập đoàn TH khi dẫn lối mở đường cho một ngành hàng đồ uống hoàn toàn khác biệt ở thị trường Việt Nam - nơi mà dòng sản phẩm đồ uống lên men từ lúa mạch được coi là “thị trường ngách”.

{keywords}
Cánh đồng lúa mạch khơi nguồn để TH sáng tạo ra dòng sản phẩm giải khát mới lạ tại thị trường Việt Nam

Mở ra chương mới trong ngành đồ uống

TH true MALT đã được ra mắt thị trường Việt Nam tháng 5/2018, hiện thực hóa thêm một mơ ước, mong mỏi của bà Thái Hương trong hành trình mang những sản phẩm tốt nhất, hoàn toàn từ thiên nhiên tới người tiêu dùng.

Sản phẩm ngay lập tức đã được người tiêu dùng đón nhận và yêu thích, nhất là những khách hàng từng ở Liên bang Nga và Châu Âu. “Nhấp ngụm đầu tiên, tôi thấy hương thơm của mầm lúa mạch rất đặc trưng. Đây là nước lên men nên chắc chắn sẽ tốt cho tiêu hóa” - anh Nguyễn Hồng Nam, một khách hàng ở Đà Nẵng chia sẻ.

Gia đình chị Vũ Khánh Ly thì không ngần ngại chọn TH true MALT là “nước uống đường xa” cho các chuyến du lịch của gia đình trong mùa hè này: “Nước uống từ lúa mạch này ngon hơn các loại em hay uống, khi uống với đá thấy vị thơm của lúa mạch và vị ngọt vừa phải. Loại nước này bọn trẻ tuổi teen rất thích vì uống đã mà không sợ… béo!”.

Chị Ly cũng mô tả, khi bỏ các lon, chai TH true MALT lên bàn ăn, khá nhiều thực khách tò mò hỏi mua ở đâu để… dùng thử: “Hi vọng tập đoàn TH phân phối rộng hơn, tới các nhà hàng ở các điểm du lịch thì sẽ thuận tiện cho khách hàng hơn, gia đình tôi hiện đang phải mua ở siêu thị hoặc True Mart” - chị Ly nói.

Hiện nay, với các khách hàng như chị Ly thì thương hiệu có tên TH đã là “bảo chứng” cho chất lượng và nguyên liệu của sản phẩm. Còn đối với TH, mỗi một sản phẩm mới ra mắt sẽ là một hướng đi tiếp theo của con đường đáng tự hào và sứ mệnh kiêu hãnh mà Tập đoàn theo đuổi.

Với dòng sản phẩm nước giải khát từ mầm lúa mạch lên men tự nhiên TH true MALT, đây không chỉ là một con đường, mà còn là cột mốc mới trong “cuộc cách mạng” về sản phẩm tốt cho sức khỏe, cân chỉnh thói quen tiêu dùng lành mạnh, mở ra chương mới cho ngành đồ uống Việt Nam. Đây cũng sẽ là cuộc đột phá đầy táo bạo và ý nghĩa, sau cuộc cách mạng sữa tươi sạch mà bà Thái Hương và TH đã thực hiện thành công.

{keywords}
TH true MALT mang tinh túy từ mầm lúa mạch châu Âu được điều chỉnh cho phù hợp với khẩu vị người Việt

 

Được sản xuất nhờ quá trình lên men của nấm men, quá trình lên men được khống chế nên hàm lượng cồn rất thấp (0,5%), TH true MALT được xếp vào nhóm đồ uống không cồn theo tiêu chuẩn Châu Âu và Mỹ, có ga nhẹ, vị thanh mát, dễ uống.

Sản phẩm lưu giữ trọn các dưỡng chất có trong lúa mạch, lúa mạch đen, gồm vitamin B1, B6, B12 và các khoáng chất (magie, phosphor...), axit amin,… cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh. Thành phần vitamin tự nhiên và các axit amin từ mầm lúa mạch trong sản phẩm giúp hỗ trợ tiêu hóa, chuyển hóa thức ăn, ăn ngon miệng.

Doãn Phong