Ngày 8-12, Cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 đối tượng về hành vi cướp tài sản.

Mất nhà, đất... vì trót vay nặng lãi

Nhóm đối tượng từ Hà Nội vào Đắk Nông cho vay nặng lãi

Các đối tượng gồm: Phạm Văn Thành (20 tuổi, trú ở xã Đồng Cương, huyện Yên Lạc); Phùng Duy Tài (26 tuổi, trú ở phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên); Tạ Văn Nhiên (19 tuổi, trú ở xã Bình Định, huyện Yên Lạc và Đỗ Minh Hoàng (28 tuổi, trú ở TP Vĩnh Yên).

{keywords}
Các đối tượng Thành, Tài, Nhiên và Hoàng tại cơ quan Công an.

Theo tài liệu điều tra, Phạm Văn Thành cho anh Phan - là người cùng xã vay 30 triệu đồng. Thời gian sau, do anh Phan không có tiền trả nợ nên Thành giới thiệu gặp Phùng Duy Tài vay tiếp 30 triệu đồng để trả tiền lãi cho mình. Khoản tiền này nhanh chóng bị hết và anh Phan lại rơi vào cảnh không có tiền trả 2 khoản cả lãi lẫn gốc, buộc phải lánh đi nơi khác.

Ngày 2-12, nhóm Tài, Thành, Nhiên, Hoàng đã tìm và khống chế được Phan, đồng thời đe dọa, đánh, bắt Phan phải viết 4 tờ giấy nhận là nợ của Thành và Tài số tiền 400 triệu đồng.

Trước sức ép của số đông, anh Phan buộc phải viết giấy nợ tiền rồi mới được thả về. Sau đó, Phan đến cơ quan Công an tố giác vụ việc.

(Theo Công an nhân dân)

Lãi suất 700%: Nhắm mắt vay liều, thảm cảnh bán nhà trốn nợ

Lãi suất 700%: Nhắm mắt vay liều, thảm cảnh bán nhà trốn nợ

Tín dụng đen bùng phát cùng lãi suất cắt cổ lên tới hơn 700% - nguy cơ gây ra những hệ lụy lớn cho xã hội. Không ít khách hàng vừa vay tiền xong đã phải oằn lưng trả nợ, tán gia bại sản.

Tôi đi vay online, lãi suất tới 700%/năm

Tôi đi vay online, lãi suất tới 700%/năm

Dù đã chuẩn bị tâm lý thủ tục vay sẽ đơn giản, tôi vẫn ngạc nhiên khi việc vay tiền ai đó lại dễ dàng đến như vậy, thậm chí còn đơn giản hơn khi vay “tín dụng đen”.