Tỷ giá ngoại tệ ngày 18/11 tiếp tục cảm so với các đồng tiền chính do các nhà đầu tư đang quan tâm tới kế hoạch cải cách thuế của Mỹ và lo ngại về cuộc điều tra chiến dịch tranh cử của tổng thống.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,26% xuống còn 93,60

Lo ngại về một cuộc điều tra chiến dịch tranh cử của Donald Trump tiếp tục gây áp lực lên đồng bạc xanh mặc dù nhiều báo cáo lạc quan về tình hình kinh tế. Tờ Wall Street Journal cho hay, chuyên gia Tư pháp Robert Mueller đã ra lệnh trừng phạt hơn 10 quan chức.

Robert Mueller hiện đang tiến hành điều tra những nỗ lực của chính phủ Nga để can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016 và có thể thông đồng với chiến dịch tranh cử tổng thống của Donald Trump.

Trong khi đó, Hạ viện Mỹ phê duyệt một gói cắt giảm thuế lớn nhất. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn còn thận trọng, vì số đảng viên của đảng Cộng hòa nhỏ hơn trong Thượng viện và không có hành động quyết định nào được mong đợi cho đến kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn vào tuần tới.

Tỷ giá EUR/USD biến động nhẹ ở mức 1,1778, trong khi cặp GBP/USD giữ ổn định ở mức 1,3187.

Trong một bài phát biểu, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Mario Draghi cho biết ngân hàng trung ương cần phải "kiên nhẫn" khi bình thường hóa chính sách tiền tệ.

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.446 đồng.

Tỷ giá tại các ngân hàng thương mại như sau: Vietcombank và Vietinbank: 22.675 đồng (mua) và 22.745 đồng (bán). BIDV và ACB niêm yết giá USD ở mức: 22.680 đồng (mua) và 22.750 đồng (bán).Techcombank: 22.660 đồng (mua) và 22.755 đồng (bán).

Nam Hải