CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) của ông Nguyễn Đức Tài phủ nhận mọi cáo buộc về việc lộ thông tin của hàng triệu khách hàng và vẫn tiếp bước với tham vọng chiếm giữ vị trí số 1 tại Việt Nam.

Chơi vụ lớn 12 ngàn tỷ, đại gia Nam Định quyết chiến vị trí số 1

Sau những tin đồn “đốt cháy” nhiều tỷ USD trên thị trường chứng khoán (TTCK) như vụ Trần Bắc Hà bị bắt hồi tháng 8/2018, nhiều đại gia đang xác lập vị thế hàng đầu trong một số lĩnh vực cũng đối mặt với những khó khăn về truyền thông.

Đại gia vận đen nhất trong năm HBC của ông Lê Viết Hải từng dính tin đồn Khaisilk rồi tiếp tục bị đồn không căn cứ với Phan Văn Anh Vũ (Vũ Nhôm), trong khi chủ tịch Tập đoàn Hoà Phát Trần Đình Long đón nhận tin đồn “hạ thế”…

Trong 2 ngày qua, thông tin một hacker quốc tế bất ngờ công bố đã có trong tay thông tin 5 triệu khách hàng của Thế giới Di động (MWG) của ông Nguyễn Đức Tài, bao gồm cả email, lịch sử giao dịch và thậm chí cả thẻ tín dụng đang gây rúng động trong nước.

Thông tin lộ cả thẻ tín dụng khiến nhiều khách hàng thực sự lo sợ. Những thông tin được tung lên mạng bao gồm hơn 5 triệu email của khách hàng, hàng chục ngàn email nội bộ có đuôi thegioididong.com và lịch sử các giao dịch của khách hàng bao gồm thời gian, số thể (bị ẩn), số tiền…

Hacker thậm chí còn cho biết đây chỉ là "phần 1" của những thông tin bị lộ ra và sẽ còn tiếp tục tung ra những thông tin khác. 

{keywords}
Thế Giới Di Động trả lời cáo buộc lộ thông tin 5 triệu khách hàng.

Trong ngày 7/11, Thế giới Di động đã chính thức lên tiếng và phản bác thông tin này và khẳng định thông tin chia sẻ trên diễn đàn không chính xác.

MWG cho biết, đã kiểm tra các thông tin được phản ánh và khẳng định hệ thống CNTT của MWG vẫn an toàn, hoạt động bình thường và không hề bị ảnh hưởng. Mọi thông tin của khách hàng vẫn được bảo mật và khách hàng không cần phải lo lắng cũng như có bất kỳ hành động nào liên quan đến thông tin thất thiệt này.

Liên quan đến các thông tin thẻ của khách hàng (số thẻ, ngày hết hạn, ngày giờ mua hàng…) bị lộ, MWG cũng  phản bác cho rằng không lưu trữ những thông tin này của khách hàng nên không thể có việc những thông tin này bị lộ từ hệ thống của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh.

Liên quan đến thông tin email của khách hàng, việc này hacker có thể thu thập từ nhiều nguồn khác nhau, và Thế Giới Di đông khẳng định thông tin này không được lấy từ hệ thống của MWG.

Vụ việc rùm beng trong bối cảnh CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) của đại gia gốc Nam Định Nguyễn Đức Tài tiếp tục có những bước đi với tham vọng chiếm giữ vị trí số 1 tại Việt Nam cho một tương lai đầy cạnh tranh phía trước. 

{keywords}
Ông Nguyễn Đức Tài.

MWG vừa công bố phát hành gần 108 triệu cổ phiếu phổ thông nhằm chi trả cổ tức với tỷ lệ 3:1. Số cổ phiếu mới có giá trị tính theo mệnh giá đạt gần 1,08 ngàn tỷ đồng, còn tính theo thị giá thì số tiền lên tới gần 12 ngàn tỷ đồng.

Đây là một trong các bước đi của ông Nguyễn Đức Tài (một doanh nhân gốc Nam Định) nhằm mở rộng quy mô doanh nghiệp, tăng vốn điều lệ trong bối cảnh tập đoàn này liên tục mở rộng chuỗi các cửa hàng, từ điện thoại di động, cho tới điện máy xanh, bách hóa xanh và có thể bao gồm cả chuỗi cửa hàng dược phẩm như đã được lãnh đạo doanh nghiệp bật mí tại đại hội cổ đông 2018.

Cuộc đua mở rộng quy mô doanh nghiệp của ông Nguyễn Đức Tài nằm trong bối cảnh sự cạnh tranh trong lĩnh vực này đang vào thời điểm khốc liệt nhất, thời điểm mà qua đó sẽ xác lập vị thế của những người đứng đầu và kiểm soát thị trường.

Gần đây, Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng liên tục mở rộng quy mô mạng lưới bán lẻ thông qua việc mua lại chuỗi cửa hàng điện thoại lâu đời bậc nhất Việt Nam: Viễn Thông A.

Vingroup muốn mở 4.000 shop Vinmart+ muốn mở 4.000, trong khi các đại gia trong và ngoài nước khác như 7-Eleven, Farmily Mart… cũng mục tiêu cả ngàn cửa hàng. Tất cả đều đang dồn vào cuộc chơi bán lẻ sau vài năm phát triển bùng nổ.

Trên thị trường chứng khoán (TTCK), thanh khoản vẫn thấp, giao dịch ảm đạm. Các nhà đầu tư có xu hướng chờ đợi thêm thông tin để đưa ra quyết định mua bán.

Một số công ty chứng khoán (CTCK) có những cái nhìn thận trọng trong các dự báo.

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục giằng co, phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu trong những phiên tới. SHS cho rằng, những phiên giằng co trong biên độ hẹp khá khó chịu này có thể sẽ sớm kết thúc và nhường chỗ cho những phiên giao dịch với biên độ lớn sắp tới để xác nhận xu hướng ngắn hạn mới.

Trên thế giới, các TTCK khởi sắc. Chứng khoán Mỹ tăng mạnh sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ lớn với Đảng Dân chủ đã giành quyền kiểm soát Hạ viện trong khi đảng Cộng hòa giữ quyền kiểm soát trên Thượng viện. Các chỉ số chứng khoán tăng mạnh sau khi Tổng thống Donald Trump cho biết ông sẵn sàng làm việc với đảng Dân chủ về các sáng kiến ​​chính sách để giúp nền kinh tế tiếp tục phát triển.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 7/11, Vn-Index tăng 0,11 điểm lên 922,16 điểm; HNX-Index giảm 0,36 điểm xuống 104,2 điểm. Upcom-Index giảm 0,07 điểm xuống 51,57 điểm. Thanh khoản toàn thị trường đạt 180 triệu đơn vị, trị giá 3,7 ngàn tỷ đồng.

V. Hà

Phạm Nhật Vượng, Nguyễn Đức Tài: Mở hàng khắp nơi, dồn dập tiền về

Phạm Nhật Vượng, Nguyễn Đức Tài: Mở hàng khắp nơi, dồn dập tiền về

Các đại gia hàng đầu Việt Nam dồn dập tận dụng cơ hội để mở rộng quy mô, chiếm lĩnh thị trường. Những nguồn lực khổng lồ được huy động có thể khiến doanh nghiệp bứt phá nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro.