Ông trùm truyền thông và truyền hình Nguyễn Ảnh Nhượng Tống đánh cược vào dự án hotgirl sau những quả đắng bẽ bàng và vụ đánh quả “chui” ngàn tỷ. Giới đầu tư chờ đợi vào một sự thành công như tại Nhật Bản.

Bất ngờ nổi lên, giàu hơn Bầu Đức, đại gia này làm cú đậm 200%

Cổ phiếu YEG của CTCP Tập đoàn Yeah1 gần đây tăng khá nhanh trở lại, từ vùng 190.000 đồng/cp hồi cuối tháng 8 lên gần 300.000 đồng/cp như hiện tại. Đây là một cú hồi phục khá ấn tượng, sau khi đại gia Nguyễn Ảnh Nhượng Tống nhận quả đắng bẽ bàng, mất ngàn tỷ cùng các cổ đông lớn thua lỗ thảm hại khi giá cổ phiếu tụt giảm hồi cuối tháng 7 vừa phần lớn tháng 8.

Ông trùm truyền thông và truyền hình, chủ tịch CTCP Tập đoàn Yeah1 (YEG) đã bất ngờ lọt top người giàu nhất trên thị trường chứng khoán (TTCK) sau cú chào sàn chưa từng có hôm 26/6/2018, nhưng cũng nhanh chóng rớt khỏi top 30, xếp sau ông Nguyễn Duy Hưng và Bầu Đức.

Chỉ trong một thời gian ngắn sau khi lên sàn, túi tiền của cựu diễn viên Nguyễn Ảnh Nhượng Tống bốc hơi cả ngàn tỷ đồng. 

{keywords}
Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống.

Cổ phiếu Yeah 1 mất gần 50% giá trị so với đỉnh cao ghi nhận trong phiên ngay sau hôm chào sàn. Cổ phiếu YEG giảm từ mức 343 ngàn đồng/cp xuống 182 ngàn đồng/cp trong phiên 23/8, vốn hóa thị trường bốc hơn 6 ngàn tỷ đồng.

Sau quả đắng rớt giá thảm hại, ông trùm trong lĩnh vực truyền thông trên TTCK tiếp tục lộ cú đánh chui ngàn tỷ. Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống cho biết vụ mua bán chui cổ phiếu trị giá hàng ngàn tỷ đồng với đại gia ngoại VinaCapital chỉ là sơ suất nhỏ trong quá trình tái cấu trúc cổ đông.

Sau khi bị UBCKNN xử phạt gần 200 triệu đồng, Yeah1 khẳng đinh, các lỗi bị phạt chỉ là sơ suất nhỏ, nằm trong quá trình tái cấu trúc cổ đông đã được doanh nghiệp này báo cáo với cơ quan quản lý trước đó.

Sau vụ lên sàn với giá cao “vô tiền khoáng hậu”, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống tiếp tục có những bước đi táo bạo: đánh cược vào dự án hotgirl, đào tạo những nhóm nữ “From Zero to Hero", “không cần hát hay, không cần nhảy đẹp” thành các idol. 

{keywords}
Nhóm SGO48 của Yeah1.

Vài tháng sau khi tuyển chọn rầm rộ, Yeah1 đã ra mắt SGO48 với 29 thành viên ban đầu có tuổi đời từ 12 đến 21. Đây là một hình thức bê nguyên mô hình đào tạo nhóm nhạc AKB48 tại Nhật về Việt Nam.

SGO48 hoạt động trong nhiều lĩnh vực bao gồm: âm nhạc, điện ảnh, kịch, thời trang,... với mục tiêu trở thành nhóm nhạc thần tượng toàn diện. Dự kiến Yeah1 sẽ phát hành CD âm nhạc đầu tiên của nhóm vào nửa đầu năm 2019. Và đương nhiên, Yeah1 kỳ vọng sẽ bội thu từ SGO48, giống như AKB48 của Nhật đã từng đạt được.

Cùng với một hệ sinh thái quảng cáo khủng, trải dài từ kênh quảng cáo truyền thống sang đến trực tuyến với một kênh YouTube có hàng tỷ lượt người xe mỗi tháng, Yeah1 đang đánh cược vào khả năng kiếm tiền từ những dự án hotgirl như vậy.

Đây cũng có thể là lý do mà nhiều tổ chức đầu tư nước ngoài đã đổ tiền vào Yeah1. 

{keywords}
Nhóm AKB48 của Nhật.

Tuy vậy, tại nhiều nước trên thế giới, việc xây dựng được một nhóm nhạc thành công không hề dễ dàng. Kỳ vọng lớn có thể trở thành thất vọng lớn nếu dự án không thành công.

Kết quả kinh doanh của Yeah1 (YEG) trong quý 3/2018 khá tốt, đạt 45 tỷ đồng, gấp gần 3 lần cùng kỳ. Dự án đầu tư cho nhóm nhạc 29 thành viên nữ được dự kiến ngốn cả triệu USD. Nếu thành công, tỷ suất lợi nhuận sẽ rất lớn, nhưng thất bại sẽ khiến cho các dự án sau này gặp khó và lợi nhuận của Yeah1 cũng bị bào mòn đáng kể.

Với mô hình khai thác kinh doanh thông qua thần tượng như thế này, Yeah1 có thể thu về lợi nhuận đột phá nhưng cũng có thể sẽ rơi vào bế tắc. Quá trình tuyển chọn khá tốt, do được sàng lọc từ cả vạn hồ sơ, nhưng hầu hết các thần tượng tương lai này đều là những "tay ngang" mới bước vào con đường âm nhạc.

Trên thị trường chứng khoán (TTCK), nhóm dầu khí và ngân hàng tăng trở lại nhờ giá dầu và nỗ lực mua đỡ giá của các đại gia. Tuy nhiên, VN-Index vẫn hặp khó trước ngưỡng 900 điểm. Tín hiệu  tốt là một số mã trụ cột cũng bắt đầu tăng trở lại và thanh khoản được cải thiện đôi chút.

Ở chiều ngược lại, khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 120 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Một số công ty chứng khoán (CTCK) có những cái nhìn thận trọng trong các dự báo.

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng, sau 3 phiên giảm điểm liên tiếp, nhiều cổ phiếu đã về vùng giá hấp dẫn. Lực cầu giá thấp đã bắt đầu nhen nhóm ở một số nhóm cổ phiếu giúp thị trường hồi phục. Tuy nhiên, BVSC cho rằng đây nhiều khả năng chỉ là diễn biến hồi phục ngắn hạn và mang tính kỹ thuật.

Chứng khoán BIDV (BSC) tin rằng, VN-Index vẫn sẽ kiểm tra ngưỡng 885-900 điểm trong tuần mới, nếu thanh khoản tăng trở lại thì trường có thể sẽ tiến vào xu hướng hồi phục ngắn hạn và vượt ngưỡng neckline 926 điểm. Chỉ số tuy giữ được vùng đáy trong tuần, nhưng thanh khoản vẫn ở mức yếu cho thấy tâm lý thị trường vẫn đang nằm trong giai đoạn thân trọng.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 16/11, VN-Index giảm 3,78 điểm xuống 897,15 điểm; HNX-Index giảm 0,18 điểm xuống 101,02 điểm. Upcom-Index tăng 0,01 điểm tăng 51,25 điểm. Thanh khoản toàn thị trường đạt 210 triệu đơn vị, trị giá 4,7 ngàn tỷ đồng.

V. Hà

23 tuổi sở hữu 1.700 tỷ, đại gia trẻ tuổi giàu hơn Bầu Đức

23 tuổi sở hữu 1.700 tỷ, đại gia trẻ tuổi giàu hơn Bầu Đức

Hàng loạt các giao dịch sang tên bí ẩn tại VPBank đã tạo ra thêm nhiều đại gia trẻ tuổi là cổ đông của ngân hàng và có tài sản ngàn tỷ.