Phóng viên Báo VietNamNet đoạt giải đặc biệt cuộc thi “Giải báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính” nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Truyền thống ngành. Ngày 20/8, Bộ Tài chính tổ chức Lễ trao giải cuộc thi này..

Theo Ban tổ chức, đây là lần thứ 7 "Giải báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính" được tổ chức nhằm tôn vinh các tác phẩm báo chí tiêu biểu, các tác giả tâm huyết viết về quá trình hoạt động và phát triển của ngành Tài chính, hướng tới mục tiêu góp phần xây dựng ngành Tài chính Việt Nam ngày càng vững mạnh.

Qua mỗi kỳ tổ chức, cuộc thi đã thu hút được sự hưởng ứng ngày càng nhiệt tình, trách nhiệm của rất nhiều cơ quan báo chí, nhiều tác giả trong cả nước. Số lượng các cơ quan báo chí, các tác giả gửi bài tham gia dự thi mỗi năm một tăng cao và chất lượng các bài viết được nâng lên rõ rệt.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải trao giải đặc biệt cuộc thi "Giải báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính" cho đại diện nhóm phóng viên Báo Điện tử VietNamNet đoạt giải

Ban tổ chức cho biết, cuộc thi năm nay có số lượng tác phẩm nhiều nhất, thành phần tham gia đông đảo và đa dạng nhất từ trước đến nay. Hội đồng Chung khảo đã bỏ phiếu chọn ra 01 giải đặc biệt, 02 giải A, 03 giải B, 05 giải C, 10 giải khuyến khích và 03 giải tập thể được trao cho cơ quan báo chí có số lượng bài tham gia nhiều nhất và có tác phẩm báo chí đoạt giải.

Trong đó, giải Đặc biệt được trao cho nhóm tác giả Lương Bằng, Trần Thị Hồng Nhì và Nguyễn Kiên Trung của Báo điện tử VietNamNet với loạt bài “Từ việc khoán xe công của Bộ Tài chính: Thiết thực giảm chi tiêu công”.

Tại buổi lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải cho biết, ban tổ chức đã nhận được hơn 2.100 tác phẩm của các cơ quan báo chí cả nước tham dự. Các tác phẩm dự thi và đoạt giải năm nay đã phản ánh được nhiều nhân tố tích cực, điển hình mới trên mọi lĩnh vực của ngành Tài chính như: công tác cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí; nâng cao hiệu quả trong huy động, phân bổ, sử dụng nguồn lực tài chính quốc gia... 

“Cùng với đó, các nhà báo, chuyên gia còn đưa ra những thông tin đa chiều, phản biện từ thực tế, giúp các cơ quan quản lý thấy rõ hơn những bất cập, để từ đó có những giải pháp tốt hơn trong công tác quản lý cũng như xây dựng chính sách”, Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, Bộ Tài chính cũng đã phát động cuộc thi “Giải báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính” nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống ngành Tài chính” (28/8/1945 - 28/8/2020)

B.H

Thứ trưởng cười tươi đi taxi, lãnh đạo tỉnh thích 'đặc thù xe công'

Thứ trưởng cười tươi đi taxi, lãnh đạo tỉnh thích 'đặc thù xe công'

"Việc đi làm bằng taxi rất bình thường. Không đi xe này mình đi xe khác, có sao đâu”. Tuy nhiên, điều bình thường như vị Thứ trưởng Bộ Tài chính nói chưa dễ trở nên phổ biến.

‘Giải thiêng’ quyền lực xe công: Túi tiền nặng thêm ngàn tỷ

‘Giải thiêng’ quyền lực xe công: Túi tiền nặng thêm ngàn tỷ

Ước tính, việc khoán xe công sẽ giúp ngân sách tiết kiệm nhiều nghìn tỷ đồng mỗi năm.

Bộ trưởng đi xe dưới 1,1 tỷ, Thứ trưởng không có xe công

Bộ trưởng đi xe dưới 1,1 tỷ, Thứ trưởng không có xe công

Một số chức danh như Trưởng ban của Đảng ở T.Ư, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thứ trưởng Bộ Công an... được phép sử dụng ô tô dưới 1,1 tỷ đồng.

Thứ trưởng đi taxi và phó tổng thống về quê bằng tàu hỏa

Thứ trưởng đi taxi và phó tổng thống về quê bằng tàu hỏa

Thứ trưởng, Chủ tịch tỉnh không có xe công đưa đón đi làm và ngược lại, thay vào đó sẽ nhận khoán xe công. Công cuộc “giải thiêng” xe công bước vào hành trình mới, từ chỗ khuyến khích trở thành bắt buộc.

Hà Nội: Khoán xe công, 8 đơn vị 'niêm phong' xe biển xanh

Hà Nội: Khoán xe công, 8 đơn vị 'niêm phong' xe biển xanh

8 đơn vị của Hà Nội đã thực hiện thí điểm khoán kinh phí sử dụng xe ô tô phục vụ công tác chung khi đi công tác với các chức danh lãnh đạo.