Ngày 22-11, Công an thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cho biết, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Vũ Anh Hưởng (30 tuổi), Dương Quốc Huy (20 tuổi) và Nguyễn Đình Tuấn (36 tuổi), cùng trú tại thành phố Hà Nội để điều tra, làm rõ về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự. 

Thế chấp clip khỏa thân vay nặng lãi: Nữ sinh cùng đường vì tín dụng đen

Lãi suất 700%: Nhắm mắt vay liều, thảm cảnh bán nhà trốn nợ

Cùng ngày Viện kiểm sát nhân dân thị xã Gia Nghĩa cũng đã phê chuẩn các quyết định và lệnh của Cơ quan CSĐT Công an thị xã Gia Nghĩa.

{keywords}
3 đối tượng cho vay nặng lại tại cơ quan công an.

Trước đó, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Lê Văn Tuyến – Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, sau thời gian xác lập chuyên án đấu tranh, ngày 17-11, Công an thị xã Gia Nghĩa đã triệt phá 1 nhóm đối tượng hoạt động cho vay nặng lãi và bắt giữ các đối tượng Vũ Anh Hưởng, Dương Quốc Huy và Nguyễn Đình Tuấn, cùng trú tại thành phố Hà Nội để điều tra, làm rõ về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự. 

{keywords}
Công an thị xã Gia Nghĩa thu giữ tang vật liên quan đến hành vi vay nặng lãi của các đối tượng.

Khám xét nơi ở, lực lượng Công an thu giữ 1 máy tính xách tay quản lý phần mềm cho vay, hàng trăm giấy tờ các loại như (sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân, sổ đỏ, các loại bằng cấp, giấy chứng nhận đăng ký kết hôn...) liên quan đến việc cho vay.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng tháng 6 năm 2018, Vũ Anh Hưởng, Dương Quốc Huy và Nguyễn Đình Tuấn từ thành phố Hà Nội vào thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông thuê nhà ở tổ dân phố 3, phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa để tổ chức cho người dân vay tiền trả góp theo ngày để hưởng lợi nhuận.

Hưởng lên mạng internet tìm kiếm phần mềm quản lý để phục vụ cho việc quản lý hồ sơ người dân vay tiền. Tuấn là người đưa tiền cho Hưởng để Hưởng trao đổi, giao dịch và cho người dân vay. 

Sau khi mua được phần mềm quản lý cầm đồ, vay lãi, bát họ, Hưởng chỉ đạo Huy lập tài khoản trên website có tên miền là “mecash.vn” với tài khoản “nguyenvanlong825” và Huy trực tiếp quản lý tài khoản này. 

Hưởng, Tuấn đặt in các tờ rơi, quản cáo với nội dung “cho vay trả góp, nhanh – gọn – lẹ, chỉ cần CMND + hộ khẩu, giải ngân trong vòng 10 phút, số điện thoại...” rồi đi dán tại các cột điện, bờ tường, khu vực công cộng để người dân nhìn thấy và liên hệ vay. 

{keywords}
Đại tá Lê Văn Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông trao thưởng nóng cho tập thể Công an thị xã Gia Nghĩa.

Với những lời quảng cáo mời chào dễ dãi đó, nhóm này đã hút được hơn 200 người dân ở Đắk Nông sập bẫy, vay tiền của chúng và phải trả lãi suất cắt cổ từ hơn 281% đến 365%/1 năm. Qua đó bọn chúng đã thu lợi bất chính hơn 141 triệu đồng.

Sau khi Công an thị xã Gia Nghĩa đấu tranh triệt phá nhóm đối tượng cho vay nặng lãi đã có nhiều người dân trên địa bàn thị xã đến cơ quan Công an tố giác hành vi phạm tội của các đối tượng, trong đó có không ít trường hợp do hoàn cảnh gia đình khó khăn, trong lúc không vay được tiên lại thấy thủ tục đơn giản nên đã sập bẫy các đối tượng.

Nhằm kịp thời khích lệ tinh thần cũng như động viên cán bộ, chiến sỹ trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, chiều 22-11, Đại tá Lê Văn Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đã trao thưởng nóng cho Công an thị xã Gia Nghĩa.

Đồng thời chỉ đạo Công an thị xã Gia Nghĩa tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cử, mở rộng điều tra nhằm xử lý nghiêm minh các đối tượng theo quy định của pháp luật.

(Theo Công an nhân dân)

Vay 10 triệu phải trả hơn 3 tỷ: Cô gái bị giang hồ dọa xử

Vay 10 triệu phải trả hơn 3 tỷ: Cô gái bị giang hồ dọa xử

Từ một khoản vay 10 triệu đồng ban đầu, sau 3 năm, số tiền gốc và lãi tăng lên hơn 3 tỷ đồng khiến chị Hà Thị Lệ (Quảng Nam) không thể trả nổi, phải trốn vào TP.HCM.

Vay 30 triệu, bán cả đất không đủ trả cho tín dụng đen

Vay 30 triệu, bán cả đất không đủ trả cho tín dụng đen

Lãi suất cắt cổ lên đến cả 100%/năm đã biến nhiều công nhân trở thành con nợ không lối thoát của các tổ chức tín dụng đen.