- Các chuyên gia dự đoán giá xăng trong nước có khả năng sẽ tăng khoảng 800 đồng/lít, các mặt hàng dầu cũng sẽ được nâng giá thêm khoảng 600 đồng/lít do biến động của giá thế giới gần đây.

Theo chu kỳ, hôm nay (7/4) sẽ đến kỳ điều hành giá xăng dầu mới của liên Bộ Tài chính - Công Thương. Các chuyên gia xăng dầu dự báo, giá xăng dầu hôm nay có thể sẽ được điều chỉnh tăng vì diễn biến giá thế giới tăng mạnh.

Hiện giá xăng cơ sở nhập về đang cao hơn so với giá bán lẻ khoảng 400 - 600 đồng/lít. Còn giá dầu mà các doanh nghiệp trong nước nhập về đang cao hơn giá bán lẻ hiện hành 500 - 700 đồng/lít.

{keywords}
Giá xăng gôm nay sẽ tăng mạnh?

Theo dữ liệu của Bộ Công Thương, giá xăng trên thị trường Singapore của chu kỳ này là 77,6 USD một thùng, tăng 5,4% so với chu kỳ trước đó (73,6 USD một thùng).

Do đó, các chuyên gia xăng dầu nhận định, giá xăng có thể tăng sau những chuỗi ngày được kìm giá bằng quỹ bình ổn như các kỳ điều chỉnh trước. Theo dự báo, giá xăng có thể tăng lên khoảng 800 đồng/lít, các mặt hàng dầu cũng sẽ được nâng giá thêm khoảng 600 đồng/lít nếu giữ nguyên mức sử dụng quỹ bình ổn như kỳ trước.

Nếu đúng như vậy, đây sẽ là lần điều chỉnh tăng sau 2 phiên giữ giá liên tiếp.

Ở kỳ điều chỉnh gần đây nhất (ngày 23/3), Bộ Công Thương quyết định giữ nguyên giá các mặt hàng xăng dầu sau khi sử dụng quỹ bình ổn. Cụ thể, giá xăng sinh học E5 RON 92 được niêm yết là 18.340 đồng/lít; xăng RON 95 là 20.180 đồng/lít; dầu hỏa là 14.560 đồng/lít; dầu diesel 15.710 đồng/lít...

Thống kê của Bộ Tài chính cho thấy, Quỹ bình ổn giá xăng dầu tính đến hết năm 2017 còn dư khoảng 5.100 tỷ đồng.

Anh Tuấn

Giá xăng 8/3: Không biến động

Giá xăng 8/3: Không biến động

Liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định giữ nguyên giá bán xăng dầu.

Dân nộp hàng chục ngàn tỷ thuế xăng dầu, tiêu hết vào đâu?

Dân nộp hàng chục ngàn tỷ thuế xăng dầu, tiêu hết vào đâu?

Thu thuế bảo vệ môi trường là cho vào ngân sách nói chung, không phải thu đồng nào là chi trực tiếp đồng ấy cho môi trường.

Thuế lên kịch khung: Giá xăng tăng thêm 1.000 đồng/lít

Thuế lên kịch khung: Giá xăng tăng thêm 1.000 đồng/lít

Với phương án điều chỉnh mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu tăng 1.000 đồng/lít đối với xăng sẽ làm giá bán xăng dầu tăng lên.

Bộ Tài chính đề xuất: Sẽ công bố giá cơ sở đối với xăng A95

Bộ Tài chính đề xuất: Sẽ công bố giá cơ sở đối với xăng A95

Đó là một trong số những nội dung mà Bộ Tài chính đề xuất giải pháp điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong một báo cáo gửi Chính phủ mới đây.

Vạch trần thủ đoạn pha dung môi, tạp chất vào xăng

Vạch trần thủ đoạn pha dung môi, tạp chất vào xăng

Lực lượng chức năng vừa liên tiếp phát hiện nhiều vụ việc ở nhiều địa phương có hành vi chế biến, pha trộn tạp chất vào xăng dầu nhằm mục đích trục lợi.

Xăng dầu 'móc túi' người dân hơn 3.300 tỷ

Xăng dầu 'móc túi' người dân hơn 3.300 tỷ

Các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu đã hưởng lợi hàng nghìn tỷ đồng từ việc cơ quan nhà nước không kịp thời lấp lỗ hổng chênh lệch thuế xăng dầu nhập khẩu.