Sau khi có đơn phản ánh giúp Cục thuế TP.HCM truy thu hơn 148 tỷ đồng tiền thuế từ Nguyễn Kim, một cá nhân được khen thưởng và trao tặng 3 triệu đồng.

Mánh 'lách' thuế 100 tỷ của Nguyễn Kim, sẽ còn nhiều đại gia bị lộ

Trốn thuế hàng chục năm, Nguyễn Kim bị truy thu 150 tỷ đồng

Ngày 7/11, lãnh đạo Cục thuế TP.HCM cho biết, cơ quan này đã trao quyết định khen thưởng và tặng 3 triệu đồng cho một công dân cung cấp thông tin liên quan đến việc kê khai thuế của Nguyễn Kim.

Cụ thể, một người dân đã phản ánh đến Cục thuế TP.HCM về việc kê khai thuế của Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim.

{keywords}
Quyết định xử phạt, truy thu thuế Nguyễn Kim. (Ảnh: Tân Nguyên)

Sau khi nhận được đơn tố cáo, Cục thuế TP.HCM đã tổ chức thanh tra Nguyễn Kim và có cơ sở để ra quyết định xử phạt, truy thu thuế số tiền hơn 148 tỷ đồng của công ty này. 

Trong đó, truy thu thuế thu nhập với số tiền hơn 104 tỷ đồng, phạt hơn 19 tỷ đồng và số tiền chậm nộp hơn 24 tỷ đồng. 

Sau đó, Cục thuế TP.HCM cũng đã có thư cảm ơn gửi đến người phản ánh và cho biết những ý kiến, phản ánh hữu ích của công dân sẽ góp phần hạn chế những sai sót trong việc kê khai thuế của người nộp thuế, cũng như việc quản lý thuế của cơ quan thuế, đảm bảo việc thực thi chính sách thuế đúng quy định và công bằng.

(Theo VTC News) 

Dính hồ sơ trốn thuế Paradise: Đại gia Việt 'không phải dạng vừa đâu'

Dính hồ sơ trốn thuế Paradise: Đại gia Việt 'không phải dạng vừa đâu'

Chưa thể khẳng định gì về sự xuất hiện các tên tuổi trong hồ sơ này nhưng có một điều cho thấy mối quan hệ làm ăn xuyên quốc gia, mức độ hội nhập vào giới tài phiệt quốc tế của các doanh nhân Việt là 'đáng nể'

Hơn 200 đại gia Việt có tên trong Hồ sơ Paradise về rửa tiền, trốn thuế

Hơn 200 đại gia Việt có tên trong Hồ sơ Paradise về rửa tiền, trốn thuế

Hồ sơ Paradise vừa công bố hàng trăm cá nhân, tổ chức và địa chỉ liên quan đến Việt Nam sau một loạt những cái tên đã được công bố trong Hồ sơ Panama năm 2016.